Tiêu dùng

Khoai tây nghiền cá hồi kỳ lạ

Đây là một trong ba món ăn đạt thứ hạng cao nhất trong cuộc thi Chiếc hộp bí mật, tập 4 của Vua đầu bếp Việt Nam 2015. Phong cách trang trí của món ăn này kỳ dị và quái đản khiến trọng tài phải tò mò. Thiết bị gia công và xử lý đối thủ của Thành Cường.

Thí sinh Thanh Cường-Ảnh: Nhân Phạm.

Rau ăn được: xà lách, rau mầm, nấm ngọc cẩu, bông cải xanh.

Nguyên liệu trang trí: 2 loại trứng cá đen và đỏ, ta (ngò), cà chua. – Gia vị: bột chiên giòn, bơ không muối, hẹ tây, tỏi, rượu trắng, kem, nghệ tây, Giấm Brazil, ớt bột, hạt tiêu, dầu ô liu, sốt mù tạt.

Phương pháp

1. Cá hồi nghiền khoai tây chín, gọt vỏ và nghiền nhuyễn khoai tây. Sau khi cho khoai tây đã nghiền nhuyễn, nêm thêm chút muối, tiêu, bơ, sốt mù tạt (tùy theo sở thích, nếu muốn ăn đậm đà thì chấm thêm sốt mù tạt) để nguội. Một chút ớt bột và một chút dầu ô liu trong khoảng 2 phút. Sau đó thêm khoai tây nghiền vừa đủ và cuộn với 3 lát tiêu. Lưu ý: Sử dụng lượng khoai tây vừa đủ để các đầu của cá hồi có thể nằm cạnh nhau khi cuộn và tránh làm đổ khoai. Buộc 2 phần đầu của cuộn giấy với 2 củ hành lá nhỏ cho chặt và cố định cuộn giấy cho cố định. Sau đó cắt cuộn thành hai phần và cho vào lò để nướng. Khoai chín vàng đều hai mặt cho thơm ngon, sau đó được ghép với cá. Sau khi cá hồi chín hoàn toàn, lấy ra khỏi chảo và thoa một lớp bơ mỏng lên trên để cá không bị khô. Xào một ít hành tím băm nhỏ và bơ. Khi nấu cho rượu trắng vào để dậy mùi. Hẹ, thêm một chút kem và sữa, nấu khoảng 3-4 phút, nêm gia vị. Tiếp tục cho thêm hương nghệ tây vào khi đun sôi (ngâm trong nước sôi để tạo thành màu vàng đẹp mắt). Lấy nước sốt đặc.

3. Món ăn kèm

Xà lách, rau mầm rửa sạch, để ráo. Thêm một chút giấm cơ bản để làm món salad ngon. – Nấm ngọc cẩu trắng, chiên giòn .—— Bông cải xanh cắt nhỏ, chần sơ qua nước sôi rồi xào với bơ, tỏi và nêm gia vị. nếm thử.

Trang trí

Chèn xà lách vào cà chua cho đẹp mắt. (Trụng cà chua qua nước sôi, gọt vỏ, cắt bỏ nắp, bỏ hạt, lau khô, nêm gia vị muối, tiêu và dầu ô liu).

Dùng để trộn gỏi, cá hồi và nấm, bông cải xanh trắng ngọc trai chiên ra đĩa, sau đó rắc chút gia vị lên chả cá, trang trí đĩa với chút hạt nêm. Nếu muốn đẹp mắt hơn, bạn có thể trang trí đĩa với một ít rau mùi và trứng cá.

Dĩa trang trí đẹp và lạ-Ảnh: Nhân Phạm .

Kim Anh

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like