Tiêu dùng

6 công dụng không ngờ của sữa hết hạn sử dụng

Đôi khi bạn quá bận rộn đi làm nên quên mất hạn sử dụng của lon sữa trong nhà. Đừng vội vứt chúng đi, vì chúng cũng có rất nhiều ưu điểm:

Loại bỏ vết rỉ sét trên trang sức bạc

Bông tai, lắc tay, trang sức bạc … sẽ bị gỉ sau thời gian sử dụng lâu dài. Ngâm những món này trong hộp sữa chua hết hạn. Để có kết quả nhanh hơn, bạn có thể thêm giấm vào sữa chua, đồ trang sức sẽ vẫn như cũ.

Ảnh: BBC .

Làm sạch sàn nhà và đồ đạc

Khi sữa về muộn, hàm lượng axit lactic trong sữa tăng lên đáng kể – đây là chất tẩy rửa tự nhiên nên có thể dùng để lau sàn nhà và đồ đạc. Lưu ý bạn nên pha thêm nước vào sữa khi lau sàn hoặc đồ đạc.

Ngoài axit lactic, sữa cũng rất giàu protein và chất béo. Hợp chất này trong sữa có thể tạo thành một lớp màng bảo vệ trên gỗ để chống mài mòn và giảm trầy xước bề mặt. Cây sưa hết hạn còn có khả năng giữ màu gỗ rất tốt, chống bạc màu do sử dụng lâu ngày. Do đó, nếu sàn nhà của bạn là gỗ, đừng lãng phí những hộp sữa đã hết hạn sử dụng.

Lau gương kính

Gương nhà bạn luôn bám đầy bụi bẩn, nếu không thì rất khó lau sạch vết tay. Chỉ cần một chút sữa là gương đã sáng bóng. Đảm bảo chỉ lau một chiều.

Lau giày da và các vật dụng bằng da

Đầu tiên bạn dùng bàn chải để loại bỏ bụi bẩn trên bề mặt giày, sau đó dùng khăn lau phần sữa đã lên men hút ra đều trên bề mặt giày, đợi khô rồi dùng khăn lau khô. Nó sạch sẽ. Đôi giày sẽ trở nên sáng bóng như giày mới. Ngoài ra, sữa có thể giúp da giày không bị khô do thời tiết xấu.

Ngoài ra, nếu bạn lau túi da bằng sữa thường xuyên thì những chiếc túi này luôn mềm mại và bền hơn. -Kiếm mỡ

Đôi khi khi nấu, tay bạn sẽ bị dính dầu mỡ khiến bạn khó chịu. Bây giờ hãy xem xét hộp sữa hết hạn sử dụng. Rửa tay bằng sữa không chỉ có thể loại bỏ chất béo mà còn do sữa có chứa nhiều axit lactic giúp tay trở nên mềm mại – nó có tác dụng làm mềm và dưỡng ẩm rất tốt.

Tẩy vết bẩn trên áo sơ mi và quần

Mực từ bút mực, bút bi đến áo sơ mi. Ngay cả khi xử lý như giặt bằng xà phòng ngay lập tức, vết mực vẫn chưa chắc đã sạch. Ngâm áo trong khoảng 30 phút với vết mực, sau đó giặt lại, vết mực sẽ biến mất nhanh chóng.

Vy Trang (Theo Sohu)

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like