Tiêu dùng

Một tô hủ tiếu Sóc Trăng quê

Một tô bún và bánh canh Sóc Trăng đậm đà. Ảnh: Thị Ngoan

Các tài liệu nấu ăn Việt Nam cho biết, hủ tiếu Sóc Trăng có từ lâu đời và tiền thân là món ăn truyền thống của người Khmer. Tỉnh Sóc Trăng là một vùng biển trù phú với nhiều dân tộc anh em như Kinh, Hoa, Khmer. Trong quá trình hợp tác và khai hoang, các dân tộc đã ảnh hưởng lẫn nhau và cùng nhau tạo nên nét văn hóa nấu nướng đặc trưng của làng quê này. Phở Sóc Trăng là một trong những sản phẩm của quá trình cộng sinh này.

Điểm độc đáo của bánh canh Sóc Trăng không phải là heo mà rõ ràng là do được nấu với đủ công thức. lạ lùng. Bà Nguyễn Thị Bảo Ngọc, Quản lý Nhà hàng Món ngon 138 cho biết, khi nấu, người dân Sóc Trăng không cho nguyên liệu trực tiếp vào nồi như thông thường mà cho tất cả vào túi lọc và nấu cho đến khi tan hết. Đây là lý do nước súp rất trong và không bị vón cục như các loại súp thông thường.

Thưởng thức tô hủ tiếu Sóc Trăng tại vườn. Ảnh: Thị Ngoan

Cách chế biến món hủ tiếu Sóc Trăng rất đơn giản. Thành phần đầu tiên của món ăn này chính là xí muội (prohok). Đây là loại nước mắm đặc trưng, ​​được làm từ cá lóc, cá trê, tôm nõn, tôm tươi đem ủ muối từ 6 tháng trở lên. Ngày nay, mọi người có thể dễ dàng tìm thấy bún mắm được chế biến sẵn ở các chợ hay siêu thị.

Thành phần tô bún sau đây gồm có: xương ống, tôm nõn luộc chín bóc vỏ, cá lóc lột (tức là luộc chín bỏ xương), thịt heo quay cắt miếng vừa ăn, Người hâm mộ tươi.

Gia vị thêm: bún (mua ngoài chợ), hạt nêm (dứa), sả (sả nguyên con và băm nhỏ). Để làm muối, bạn cần thêm muối, tiêu, chanh. Rau ăn kèm với bún gồm có: rau muống bào mỏng, rau đắng, dứa (thơm), bắp chuối thái mỏng, giá sống, hẹ, húng quế và một ít chanh. -Chữa trị: nấu canh xương. Cho ngải cứu, thơm (dứa), sả vào túi lọc, buộc đầu túi lại, cho vào lọ đến khi thấy ngải cứu có mùi thơm. Vợt (loại vợt dùng dây rút ruột) rồi nhúng vào nồi canh đang sôi khoảng 10 giây rồi vớt ra đổ vào nồi canh. Xếp đầu cá lóc, chả, tôm đã luộc sạch, rau … lên trên rồi nêm ớt, chanh, nước mắm.

Thị Ngoan

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like