Tiêu dùng

20 đến 30 năm sai lầm khiến bạn trở nên nghèo hơn

Những năm 20 và 30 là những khoảnh khắc thú vị. Bạn bắt đầu xây dựng cuộc sống tưởng tượng của riêng mình hoặc tìm kiếm trải nghiệm mới về nghề nghiệp, xã hội và học tập. Tuy nhiên, nhiều người quên khám phá và nắm vững một trong những điều quan trọng nhất cho tương lai mà họ mong muốn: kiến ​​thức tài chính và lập kế hoạch tài chính. Nhờ đó, bạn có thể bay cao, nhưng không có lưới an toàn.

Ảnh: insideretail.asia .

Theo Business Insider liệt kê, đây là sai lầm tài chính cần tránh ở độ tuổi 20 và 30:

1. Đưa tiền vào nơi có thể giảm – nghĩa là bạn không có ngân sách – một vài công việc đầu tiên cảm thấy tốt, bạn kiếm tiền, đây là tiền của bạn. Nhiều khi bạn tiêu hết số tiền này.

Ngân sách có thể giới hạn các khoản chi tiêu hiện tại của bạn, nhưng nó mang lại cho bạn nhiều tự do hơn, bởi vì bạn sẽ không dành quá nhiều thời gian cho những lĩnh vực mà bạn không hứng thú. . Điều này cung cấp cho bạn số tiền quan trọng cần thiết.

Ngân sách có thể giúp bạn hiểu nên đầu tư vào đâu (ví dụ, mua sản phẩm chất lượng ở đâu và tiết kiệm tiền ở đâu (ví dụ: mua xe cũ).) 2. Không biết ngày mai sẽ sống với thẻ tín dụng

Thẻ tín dụng giúp bạn tiêu tiền dễ dàng hơn, nhưng đôi khi có thể tiêu quá số tiền bạn thực có.

Thanh toán hết số dư thẻ tín dụng hàng tháng không chỉ có thể giúp bạn đảm bảo an toàn cho ngân sách của mình mà còn không bị tính phí lãi suất. Đồng thời, nếu bạn muốn vay tiền trong tương lai, bạn cũng sẽ đạt được điểm tín dụng tốt.

3. Sống có phẩm giá: Trước hết, đừng trả lương cho những người trẻ tuổi mà chúng tôi khảo sát tuyên bố có mức lương thấp nhưng có sân vận động đẹp, đội bóng cao cấp và máy bỏng ngô. Thật không may, chúng tiêu tốn rất nhiều tiền.

Lập kế hoạch tiết kiệm và chi trả cho bản thân trước khi theo đuổi lối sống của riêng bạn (chẳng hạn như đi nghỉ mát và mua những đôi giày đắt tiền). Kế hoạch nên bao gồm tiết kiệm cho các mục tiêu ngắn hạn, quỹ khẩn cấp và hưu trí. Tiết kiệm để nghỉ hưu sẽ đi một chặng đường dài, bạn càng sớm bắt đầu sử dụng sức mạnh của lãi suất kép. Vui lòng gửi tiền trước khi bạn bắt đầu chi tiêu.

4. Cuộc sống an toàn: không có quỹ khẩn cấp

mặc dù khó có thể tưởng tượng rằng bạn cần quỹ khẩn cấp khi ở đó. Bạn vẫn còn trẻ, bạn mới bắt đầu đi làm, không ai biết trước được tương lai sẽ mang lại cho bạn điều gì. Nếu hết tiền, những việc như phá xe có thể dễ dàng trở thành một thử thách.

Thành lập quỹ khẩn cấp đề phòng. Nơi xảy ra vụ tai nạn.

5. Chấp nhận rủi ro: Không có bảo hiểm y tế

Nhiều người trẻ khỏe mạnh nghĩ rằng họ có thể bỏ qua bảo hiểm y tế. Sức khỏe thể chất không bảo vệ bạn khỏi những chấn thương thể thao tiềm ẩn Tai nạn giao thông… Chi phí y tế cao là nguyên nhân chính dẫn đến phá sản cá nhân. Mua bảo hiểm sức khỏe tốt nhất mà bạn có thể chi trả và bạn sẽ ngạc nhiên.

6. Tình nguyện: Đừng đặt mục tiêu tài chính – nếu bạn không đặt mục tiêu, sẽ rất khó để đạt được điều đó. Hãy nghĩ về những gì bạn muốn đạt được trong 1, 5 và 20 năm nữa và đảm bảo rằng bạn đang đi đúng hướng.

– Các mục tiêu đơn giản, chẳng hạn như “Tiết kiệm 20 đô la một tuần”, hoặc các mục tiêu phức tạp hơn: “Dừng việc thuê mướn, tự làm … Hãy nhận ra ngay từ đầu và thực hiện một số bước nhỏ đầu tiên.- — Đặt một số mục tiêu cho bản thân, có thể thay đổi sau này. Tuy nhiên, nếu bạn không đặt mục tiêu, bạn sẽ thua lỗ.

7. Không bao giờ là quá muộn để đầu tư tiền-Không bao giờ là quá muộn để có kiến ​​thức tài chính Sẽ quá muộn. Nhiều trang web cung cấp các mẹo và thủ thuật để giúp bạn sắp xếp tài chính của mình. Thật tuyệt khi có một cố vấn tài chính, nhưng sẽ rất nguy hiểm nếu tin tưởng bất kỳ ai một cách mù quáng. Họ có thể yêu cầu bạn sử dụng các sản phẩm tài chính của họ và đó là điều dành cho bạn Đó không phải là cách tốt nhất.

Do đó, hãy đảm bảo rằng nhà tư vấn mà bạn đang tư vấn là người được ủy thác. Con nợ hợp pháp sẽ chỉ đề xuất những lựa chọn mà bạn quan tâm nhất.

Nếu bạn tránh được những sai lầm này, bạn sẽ xây dựng Hãy tận hưởng tuổi trẻ của bạn trong khi có một tương lai vững chắc.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like