Tiêu dùng

Đến Chợ Chuncun để mua bánh lươn

Chợ quê thường không sầm uất, khang trang, mặt hàng cũng không phong phú như chợ thành thị, nhưng chợ quê Chuồn thì khác. Vào buổi sáng, khu chợ tràn ngập tiếng cười của phụ nữ và một phần của sự sôi động này là do các sản phẩm của chiến dịch này. Làng Chuồn ở ngoại thành cách thành phố khoảng 10 km. Vào những ngày cuối tuần, du khách phương xa có thể thưởng thức món ngon đồng quê này.

Chợ nằm ở ven đầm Chuồn. Sau cả một đêm ngư dân đánh bắt được nhiều loại tôm cá, sáng sớm, những chiếc thuyền nhỏ với các loại cá ong, cá đĩa, cá mú, cá mú, cá rô phi, rô phi đã về bán. Một số tàu được chuyển đến Huế. , Và số còn lại được bán trực tiếp tại chợ Làng Chuồn.

Bánh lươn được làm và ăn ở chợ Làng Chuồn. Mỗi khi chợ đông, các quầy bánh xèo bắt đầu đỏ lửa. Mỗi quầy có khoảng 4-5 chảo bánh, một chiếc bàn nhỏ và vài chiếc ghế nhỏ cho thực khách ngồi ăn.

Làm bánh đa lươn ở chợ.

Cách ăn và không gian bánh xèo lạ, ngon.

Đầu tiên, khách hàng mua cá ở chợ. Thịt cá có màu vàng nhạt, ngọt, thơm, ngọt, gan cá nhỏ, mật cá có vị đắng rất ngon. Sau khi chọn cá, người dân tự tay làm sạch rồi giao cho sạp chợ để đổ bánh. Giá bánh và bột chỉ 1.000 đồng một chiếc. Mỗi bánh gồm 1 đến 2 cái. Khi rang, màu của nó cháy một nửa và có mùi thơm của cá nướng. Trong khi chờ bánh nướng, thực khách đợi sẵn, đổ bánh xèo vào chảo dầu nóng, khi thấy bánh ngả màu, sực nức mùi thơm, sẵn sàng thưởng thức món ngon này. Hương vị đặc biệt. .

Người dân Làng Chuồn ăn bánh xèo lươn và không bao giờ dùng đũa. Đa số đều cho rằng: “Bánh xèo ngon lắm. Mình cầm con cá trên tay, lột từng miếng thịt ngọt và chấm vào nước mắm, ăn không thích lắm.” Nước mắm chấm bánh xèo phải là nước mắm ngon. V &# 7899; Người dân Làng Chuồn nếu không ăn như vậy thì không còn gọi là ngon nữa.

Linh Phuong

Kính mời quý độc giả chia sẻ những món ăn ngon, lạ ở mọi miền qua địa chỉ faitong@vnexpress.net.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like