Tiêu dùng

14 thói quen hủy hoại mái tóc của bạn

Bright Side liệt kê những sai lầm mà nhiều người mắc phải khi gội đầu và dưỡng tóc.

Ảnh: Entertainmentmesh.com

1. Chọn sai dầu gội

Dầu gội rất quan trọng đối với tóc. Một số loại dầu tốt cho tóc của một người, nhưng có thể gây rụng tóc nhiều ở những người khác. Để tránh những hậu quả đáng tiếc, hãy đảm bảo rằng dầu gội phù hợp với loại tóc của bạn.

2. Gội đầu quá nhiều hoặc quá ít

Tần suất gội đầu phụ thuộc vào các yếu tố cụ thể, chẳng hạn như loại tóc và chất lượng nước. Nếu tóc bạn nhờn, vui lòng gội một hoặc hai lần một ngày.

3. Bôi dầu gội lên tóc không đúng cách

Trước khi gội, bạn phải đánh răng thật sạch. Lượng dầu gội nhiều hay ít phụ thuộc vào độ dài của tóc. Không thêm quá nhiều dầu gội.

Khi gội, đầu tiên cho dầu gội vào lòng bàn tay, sau đó lau đều lên bọt. Sau đó, thêm dầu vào chân tóc. Khi gội đầu, dùng ngón tay xoa bóp đầu nhưng không để móng tay chạm vào da đầu.

4. Quên chăm sóc tóc

tóc sẽ nhanh chóng mất độ ẩm. Sử dụng kem ủ tóc và mặt nạ tóc để giải quyết vấn đề này. Bạn có thể sử dụng lotion trong khi gội đầu hoặc sau khi gội đầu. Bôi kem dưỡng lên tóc để tránh chạm vào da đầu. Nếu sử dụng mặt nạ cho tóc, bạn nên thực hiện mỗi tuần một lần.

5. Nhiệt độ của dầu gội quá cao

nước nóng sẽ làm xoăn và bạc tóc. Bạn chỉ nên sử dụng nước ấm, nó sẽ làm loãng dịch tiết của tuyến bã nhờn, loại bỏ bụi bẩn và cải thiện lưu thông máu. Cách tốt nhất là bạn nên gội đầu bằng nước lạnh, sẽ kích thích tuần hoàn máu ở chân tóc và giúp tóc bóng mượt.

6. Lau khô tóc bằng khăn bông

Sau khi gội đầu, dùng khăn bông thấm nhẹ vào chân tóc. Không quấn khăn quanh đầu vì như vậy sẽ làm tổn thương các nang tóc. Nếu bạn cần tóc nhanh khô, hãy sử dụng áo phông cotton thay vì khăn bông.

7. Thường xuyên chải đầu

Chải đầu thường xuyên sẽ khiến các sợi tóc dễ bị kéo căng và gãy. Sau khi gội đầu không nên chải tóc ngay mà dùng ngón tay tách nhẹ tóc. Sau khi tóc khô, dùng lược chải và chọn lược răng thưa.

8. Thường xuyên sử dụng thiết bị tạo kiểu tóc – máy sấy tóc, bàn là tóc hoặc các thiết bị tương tự sẽ làm tóc bị mất nước, khô và dễ gãy. . Nếu bạn sử dụng các thiết bị này thường xuyên, hãy xịt nước lên toàn bộ chiều dài của tóc.

9. Sử dụng máy sấy tóc không đúng cách

Sử dụng máy sấy tóc sai cách dễ khiến tóc bị mòn, gãy hoặc mất độ bóng. Mặc dù tóc còn ẩm, có thể đặt nhiệt độ tối đa nhưng khi tóc khô nhanh thì nên hạ nhiệt độ xuống. Để hoàn tất quá trình này, hãy làm khô tóc bằng hơi lạnh.

10. Đừng để ý đến sức khỏe

Trong tạng người, tóc là đích dinh dưỡng cuối cùng. Do đó, các vấn đề về tóc có thể cho thấy các vấn đề với các cơ quan khác trong cơ thể. Để làm rõ vấn đề, hãy tham khảo ý kiến ​​của bác sĩ da liễu hoặc chuyên gia về tóc.

11. Không đội mũ – đội mũ có thể bảo vệ hiệu quả mái tóc của bạn khỏi ánh nắng mặt trời. Mũ len có thể ngăn quá nhiều cái lạnh trong mùa đông. Mũ tắm có thể giúp tóc bạn tránh được tác hại của hơi nước nóng. Khi chọn mũ, hãy chắc chắn rằng nó thoải mái và không quá chật.

12. Không rửa lược

Làm sạch lược bằng nước nóng ít nhất một lần một tuần. Bạn cũng có thể dùng dầu gội đầu để làm sạch lược. Ngoài ra, lược nên được thay thường xuyên.

13. Không cắt tóc

Ngay cả khi bạn để tóc dài, bạn nên cắt tóc ít nhất hai tháng một lần để tránh tóc bị rụng. Xõa tóc và đi ngủ -Nếu tóc dài vừa phải, bạn cần tết tóc trước khi đi ngủ để tóc không bị gãy và rối, tiết kiệm nhiều thời gian vào sáng hôm sau. -Huỳnh An

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like