Tiêu dùng

Tạo hình lạ mắt từ bánh cuốn cuối tuần

Fresh Spring Rolls-Món ăn Việt Nam từng lọt top 50 món ăn ngon nhất thế giới. Vào mùa hè, bạn có thể chiêm ngưỡng những cánh sen trắng, sen hồng đã rụng, rửa sạch, dùng bột trộn salad vừa đẹp mắt lại vừa tươi mát.

Đặc biệt sau khi bông sen trắng khô, bạn có thể dùng bút vẽ để vẽ các bức tranh sinh động (bút và mực có bán ở tiệm bánh sinh nhật). – Salad dạng cuộn với lòng đỏ trứng mỏng. Dùng bút mực ăn được để vẽ hình các cô gái này trên cánh sen trắng đã khô. Ảnh: Bùi Thủy .

Nguyên liệu

* Nguyên liệu truyền thống:

+ Tôm (chọn tôm tươi, thịt tôm có màu trắng mờ, vỏ màu xám nhạt và thịt chắc, to tự nhiên (luộc chín) Màu đỏ rất ngon).

+ Thịt: chọn thịt ba chỉ hoặc lạp xưởng.

+ trứng

+ có thể thêm chả lụa tùy thích

+ rau: xà lách, hẹ, ngò Húng quế, rau kinh giới, dưa leo, cà rốt, dứa, hẹ, giá đỗ

+ bánh tráng

+ mì

+ nước ấm, khăn ăn sạch

* thành phần sáng tạo thêm sức sống Chân giò: Dùng hoa nào ăn được .—— + Dùng hoa sen (hồng, trắng), hồng, đỏ (cánh hoa không phù hợp vui lòng bỏ phần giữa vì sẽ bị đắng). + Dao, kéo, bộ hoa văn (nếu bạn cắt thành lòng đỏ trứng rán) .—— Nước tương và bơ đậu phộng

(có thể dùng nước mắm tỏi ớt chua ngọt tùy sở thích)

+ 50 Mililit nước tương đen

+ 30 gam bơ đậu phộng – + 20 gam đường nâu- + + tỏi, nước cốt chanh, nước, đậu phộng băm nhỏ, nước.

Hình nền là lòng đỏ trứng và cánh hoa hồng. Ảnh: Bùi Thủy .

Cách làm

* Tôm: sơ chế bỏ chỉ đen, rửa sạch, luộc chín cả đầu và vỏ tôm vì nước đọng nhiều có thể ngăn nước trong tôm làm ngọt tôm .

+ Cách nấu tôm: Cho vào nồi thêm lượng nước thích hợp để muối, gừng, hành khô phi thơm, khi nước sôi thì cho tôm vào luộc từ 2 đến 5 phút tùy theo số lượng và kích thước của tôm. — – + Khi tôm chuyển sang màu đỏ và chín thì vớt ra ngâm nước đá một lúc sẽ dễ bong tróc và lên màu đẹp tự nhiên, không nên nấu tôm quá lâu sẽ bị nhũn, cứng và không ngọt. — + Bóc vỏ tôm và cắt đôi tôm cho dẹt, không ngon .—— Thịt ba chỉ / hoặc đùi giò: Rửa sạch, chần sơ qua nước sôi, rửa lại cho sạch. Tắt lửa và ngâm thịt.

+ Cho thịt đã luộc vào nước đá (thêm vài lát chanh), lau khô, bọc trong giấy nhôm hoặc túi zipper, để nguội từ 1 đến 2 giờ. Lòng trắng thái mỏng dễ dàng .

* * Rửa sạch các loại rau: ngâm nước muối pha loãng. Cà rốt, dưa chuột thái nhỏ .—— Trứng: tách lòng đỏ lấy lòng trắng, Và giã nhuyễn với chút nước mắm, bột nêm và bột năng mịn, cho ảnh nền (nếu giò hoa và hình nổi thì bắt đầu từ màu vàng sang màu vàng) Dùng kéo cắt bỏ hình cô gái mặc áo dài trắng vàng. Nón lá dài và màu trắng, trên đó sơn màu vàng.

* Đối với hoa ăn được: vui lòng xem kỹ và chọn hoa sạch, rửa sạch ngâm trong dung dịch muối loãng Dùng sen trắng để cánh hoa trong phòng máy lạnh. Nhanh khô, bọc vào giấy nhôm để ngăn mát tủ lạnh để tăng độ bền, sau đó dùng cọ để tạo hình cánh hoa, sau đó cắt theo hình này, ghép một bên dưới Một lòng đỏ trứng chiên mỏng.

Áo dài, nón lá Việt Nam làm bằng trứng rán, tách hai màu đỏ và trắng. Tóc được làm bằng rong biển. Ảnh: Bùi Thủy .

* Dùng bánh tráng: Chọn loại cứng, bền. Dùng khăn xô sạch thấm một bát nước ấm, vắt bớt nước trong khăn rồi lau lên bề mặt bánh tráng. Sau đó xếp các loại rau củ rồi xếp xà lách, dưa leo, cà rốt, thịt, tôm vào. Sau đó, đối với các phần hoa và tranh, bạn để lại bước cuối cùng trước khi cuộn. Gấp hai bên và cuộn nhẹ nhàng nhưng chắc chắn (không quá chặt nếu không sẽ bị rơi ra).

* Nêm gia vị: Trộn đều hỗn hợp trên, phi thơm tỏi với chút dầu, sau đó cho hỗn hợp trên lên trên cho bớt lửa. Dùng thìa tán nhuyễn hỗn hợp. Nếu cần có thể rắc thêm đậu phộng rang và tiêu băm nhỏ.

Bùi Thủy

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like