Tiêu dùng

Người lao động Việt Nam không tập trung vào tiết kiệm hưu trí

Tiết kiệm để nghỉ hưu sớm – Ảnh: wordpress.

Một cuộc khảo sát gần đây với hơn 18.000 người ở 17 quốc gia (Châu Âu, Châu Á, Úc, Brazil …) Theo số liệu của HSBC, những người trong độ tuổi lao động đang nhiều hơn bao giờ hết. Buộc phải tiết kiệm để nghỉ hưu. Nếu thế hệ trước chỉ cần 23 năm tiết kiệm để đến tuổi nghỉ hưu, thì người lao động hiện nay sẽ cần 30 năm.

Cuộc khảo sát cũng cho thấy hầu hết những người trong độ tuổi lao động ngày nay không có đủ tiền tiết kiệm, gần 40% số người được hỏi cho rằng mức giá này là do họ bắt đầu kiếm tiền sớm hơn. Gần 30% cho rằng họ nên tiết kiệm nhiều tiền hơn.

Con số gây sốc là cứ bốn người lao động thì có một người chưa bắt đầu tiết kiệm để nghỉ hưu. Kế hoạch không chuẩn bị cho việc nghỉ hưu của người lao động Việt Nam. Theo điều tra năm 2015 của Tổng cục Dân số – Kế hoạch hóa gia đình, ngoài việc được gia đình hỗ trợ, hơn 70% người cao tuổi phải tiếp tục kiếm sống, chỉ có 30% người cao tuổi nhận lương hưu, trợ cấp từ ngân sách nhà nước.

Số liệu của Bộ Y tế năm 2015 cũng cho thấy chi phí chăm sóc sức khỏe của người cao tuổi gấp 7 đến 10 lần so với người trẻ tuổi. Sử dụng 50% tổng số thuốc. Điều này càng nhấn mạnh sự cần thiết phải lập kế hoạch cho một cuộc sống hưu trí chất lượng.

Để có một cuộc sống hưu trí thoải mái và năng động, các chuyên gia của ngân hàng khuyên bạn nên làm những điều sau đây cho tất cả mọi người:

1. Khi lập kế hoạch nghỉ hưu, trước tiên hãy liệt kê tất cả các chi phí bạn cần cho việc nghỉ hưu.

2. Lập kế hoạch tiết kiệm hưu trí càng sớm càng tốt, điều này sẽ giúp bạn tích lũy được một khoản tiền và có nhiều thời gian để chi trả .—— 3. Bạn có thể tìm lời khuyên và thông tin về tiết kiệm hưu trí từ nhiều nguồn khác nhau, Nhưng hãy chắc chắn rằng nó chuyên nghiệp và đáng tin cậy.

4. Hãy chuẩn bị cho những thay đổi tài chính không lường trước được. Khi việc tiết kiệm để nghỉ hưu trở nên khó khăn, hãy kiểm tra tình hình tài chính của bạn và nghiên cứu các lựa chọn tiết kiệm khác để giúp bạn tiếp tục lập kế hoạch cho một cuộc nghỉ hưu đầy đủ. .

Hoàng An

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like