Tiêu dùng

Trà sữa thái giải khát mùa hè

Trà sữa Thái (hay còn gọi là trà đá hay trà Thái) là thức uống rất phổ biến ở Thái Lan và có thể tìm thấy ở bất kỳ quán ăn, nhà hàng nào trên đất nước này. Cũng giống như mọi nơi trên thế giới. Không giống như trà đá Việt Nam đơn giản chỉ có trà và trà đá, hoặc chỉ thêm một lượng nhỏ đường, trà đá Thái Lan phức tạp hơn nhiều về hình thức và nguyên liệu. Màu hổ phách của trà và màu nâu nhạt của sữa bên trên làm cho món trà nổi bật trên bàn. Sự kết hợp giữa trà đậm đặc, sữa và đường có thể mang đến cho bạn một thức uống tuyệt vời trong mùa hè nóng nực.

Trà Thái thường được làm từ trà pha rất đặc, kết hợp với thì là, me và thảo quả. Làm thức uống ngon và tốt cho sức khỏe. Sau đó, cho hỗn hợp trà này vào cùng với đường và sữa để tăng độ ngọt, và rót vào ly hoàn toàn có đá (như cà phê Việt Nam). Để tăng thêm màu sắc và hương vị cho tách trà, bạn có thể đổ một ít sữa lên bên thân cốc, điều này không chỉ giúp trà thơm ngon về hương vị mà còn đẹp về hình thức.

Ngoài ra, bánh chè Chendol hay còn gọi là bánh chendol nước cốt dừa cũng là một lựa chọn tuyệt vời để giải nhiệt trong mùa hè. Món chè ngọt mát này không chỉ là món tráng miệng phổ biến nhất trong thời tiết nắng nóng mà từ lâu đã trở thành món ăn đường phố của người Thái và các nước Đông Nam Á. Trên xe đẩy của những năm 1960 và 1980, chendol giờ đây đã trở thành một món ăn ngon và có thể tìm thấy ở hầu hết các nhà hàng địa phương ở Thái Lan. Hầu hết người Thái khi dùng món này đều kết hợp chendol với nước cốt dừa, thạch, kem vani … hoặc chọn chè chendol sầu riêng bên cạnh hương vị dứa truyền thống.

Nếu ở Thái Lan, chendol được gọi là Chong (Chong), có nghĩa là “chui qua lỗ”. Ở Việt Nam, món này được gọi là pancake để bắt chước cách tạo hình của một chiếc bánh: khuấy bột và rây. Thành thân cây nhỏ, sau đó thắt lại khi rơi xuống nước. lạnh. Ngoài những món bánh xèo truyền thống với nguyên liệu chính là bánh xèo thì ở Việt Nam, bánh được kết hợp với đậu xanh và đậu tây tạo thành món chè ba màu thơm ngon, hấp dẫn. Bạn cũng có thể thưởng thức các món tráng miệng của Thái, không thể không kể đến món xôi xoài ở đây. Nếp dẻo thơm được nấu cùng nước cốt dừa và miếng xoài chín đem lại cảm giác tuyệt vời. Nước me và nước quất có hương vị đậm đà giải khát.

Hệ thống ăn uống ThaiExpress cung cấp cho khách hàng hương vị Thái Lan tại trung tâm Hà Nội.

Chuỗi nhà hàng ThaiExpress:

– Tầng 2 Đinh Tiên Hoàng, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Tel: 04 62 822 822-1 tầng 1 tòa nhà Trung Hòa 24T2, Nam Zhen City, Khao Gayi City, Hà Nội. Tel: 04 62 557 788-191 Bà Triệu, Hai Bà Trang, Hà Nội, Tầng 5, Vincom Center. Tel: 04 62 559 191- ThaiExpress Royal City Hà Nội Thanh Xuân 70-72 Nguyễn Trãi (sắp khai trương)

Website: www.Thaiexpress.vn

Facebook: http://www.facebook. com / thaiexpress.vn

PhươngThảo

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like