Tiêu dùng

9 lý do để mua những thứ không cần thiết

Chúng ta tiêu rất nhiều tiền vào những thứ không có ý nghĩa. Theo Huffington Post, có 10 lý do tiềm ẩn khiến bạn có thể mua những thứ không cần thiết.

Bạn muốn gây ấn tượng với người khác

Động lực gây ấn tượng với người khác xuất phát từ phẩm giá. Nó thậm chí còn khiến bạn cố gắng đạt được những tiêu chuẩn không phù hợp với mình và tiêu hết tiền tiết kiệm.

Bạn đã quen với việc nhìn thấy mọi thứ

Một số người mua vì họ thích đi mua sắm. Nếu bạn không có bất kỳ nhu cầu nào, tại sao bạn vẫn đánh giá cao tất cả những món đồ hấp dẫn và có thể tự lừa lấy ví của mình? Hãy bỏ thói quen mua sắm bằng cách liệt kê những món bạn cần và chỉ mua những món trong danh sách.

Hình minh họa: Cleo .—— Bạn sẽ không nghĩ về cuộc sống trước khi mua một dự án mới – suy nghĩ về những gì bạn đã có và hài lòng với nó có thể giúp bạn thu hẹp những gì bạn không thực sự cần Phạm vi của sự vật. Bạn có những món đồ gì và chúng dùng để làm gì? Khi bạn nghĩ về những điều này, bạn sẽ không còn tập trung vào những thứ bạn không có. Nó không chỉ có thể giúp bạn tiết kiệm rất nhiều tiền mà còn mang lại cho bạn niềm hạnh phúc và sự hài lòng trong thời điểm hiện tại.

Bạn cảm thấy buồn chán và vui vẻ khi mua sắm

Một trong những thời điểm tồi tệ nhất khi mua sắm là cảm giác buồn chán. Khi đó, bạn có thể mua thực phẩm và quần áo mà bạn không cần hoặc đã sở hữu.

Bạn tiếp xúc với quá nhiều quảng cáo

Hiệu quả của quảng cáo rất mạnh. Các doanh nhân chi rất nhiều tiền cho quảng cáo mỗi năm vì họ biết nó hiệu quả. Nếu bạn muốn hạn chế mua những thứ không cần thiết, bạn nên từ bỏ quảng cáo trên radio, truyền hình và Internet.

Nếu bạn muốn có nhiều thứ hơn, bạn sẽ cảm thấy an toàn hơn – vì một số lý do, vì nhiều người có nhiều đồ vật an toàn quan trọng hơn. Nhưng trên thực tế, mọi thứ bạn sở hữu đều có thể bị mất, ví dụ như hỏa hoạn, mất mát hoặc tai nạn bất ngờ. Các chuyên gia không thể giải thích lý do tại sao mọi người cần mua sản phẩm một cách tự tin, nhưng nhận ra rằng đây là một sai lầm và sẽ giúp bạn hạn chế bê nhiều đồ không dùng đến. — Bạn muốn cạnh tranh với người thân

Đừng cố mua đồ cho nhau. Hãy nhớ rằng, bạn bè và gia đình của bạn có những nhu cầu khác với bạn. Các nhu cầu cơ bản bao gồm: chỗ ở, quần áo, phương tiện đi lại, ăn uống, các tiện ích (điện, nước …). Còn những thứ khác thì tùy mọi người. Bắt đầu lập ngân sách và tìm ra những gì bạn cần và các khoản chi tiêu yêu thích của bạn.

Bạn không thể tìm ra giải pháp cho vấn đề

Ngoài việc mua thiết bị mới, tại sao không sửa chữa nó với giá rẻ? Tại sao không tái sử dụng giẻ lau cũ thay vì mua giẻ lau mới? Tại sao phải sử dụng hết tủ lạnh còn lại để nấu ăn thay vì để hết thức ăn? Tìm các giải pháp sáng tạo và bạn chắc chắn sẽ tiết kiệm được tiền.

Bạn nghĩ rằng sở hữu nhiều thứ là một khoản đầu tư cho tương lai

Một trong những bí quyết bán hàng tốt nhất là coi một sản phẩm hoặc dịch vụ là một “khoản đầu tư”. . Ví dụ, một nhân viên bán xe hơi có thể khuyến khích bạn “đầu tư” vào một chiếc xe “đáng tin cậy” trong khi chiếc xe bạn đang sử dụng vẫn đang chạy. Đừng mua bất cứ thứ gì trừ khi bạn thực sự cần.

Vương Linh

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like