Tiêu dùng

Kiếm được 40 triệu, chưa bao giờ tôi thuê phòng quá 1 triệu mỗi tháng

Dưới đây là chùm ảnh của bạn đọc Nguyễn Tiến Vinh, 25 tuổi, sống tại Hà Nội. “Thấy nhiều bạn đọc phản hồi về thu nhập như vậy thì bảo sao phải sống khó khăn như vậy. Mình nghĩ mỗi người đều có chính kiến ​​và mục tiêu tương lai của riêng mình.

Mình cũng muốn chia sẻ cách tiêu dùng của bản thân. Tôi quê ở Bắc Giang năm 1992, hiện đang sống và làm việc tại Hà Nội, thu nhập khoảng 4,05 triệu / tháng, sau khi trừ các khoản chi tiêu hàng tháng, tôi tiết kiệm được 30 triệu. – Từ khi về Hà Nội năm 2010, Tôi chưa bao giờ thuê phòng, tiền ăn ở hàng tháng cũng hơn một triệu tệ, hiện tại tôi đang thuê một phòng ở Hedong với giá thuê hàng tháng là một triệu tệ chưa bao gồm điện nước, tôi và một người anh em có thể chi trả được. Bạn thậm chí có thể thuê một căn hộ để sống ở đó, nhưng điều này không quan trọng đối với tôi, vì thực ra phòng của tôi chủ yếu dùng để ngủ, đôi khi tôi ở nhà thì không cần thiết. Không có phòng trọ đắt tiền cho mục đích đắt tiền. Ngay cả khi tôi đã kết hôn, nếu tôi không thể mua nhà, tôi vẫn phải thuê một phòng. Tôi sẽ chỉ thuê một phòng như bình thường.

Tôi nghĩ, bây giờ tôi không thể Không nên tích góp mua đất xây nhà, đây mới là đích đến, dù sang trọng đến đâu cũng không thuộc về mình, thuê cả đời cũng không được, có khi phải hy sinh tầm nhìn dài hạn.

Tôi cũng khẳng định Tôi không phải là đứa con trai bủn xỉn, chỉ biết lên kế hoạch cho tương lai, ngoài chuyện ăn ở hợp túi tiền, tôi luôn mạnh tay khi đi ăn cùng bạn bè hay ngoại giao, tuy nhiên, điều đó không quan trọng là tôi giảm thiểu chi phí. .

Hiện tại em đang cố gửi tiết kiệm gửi ngân hàng để cuối năm mua đất xây nhà, em nhất quyết không đồng ý mãi, em hiểu rằng nếu em không hy sinh để tương lai tích lũy thì em sẽ Không thể thoát khỏi cuộc sống trong một gia đình nuôi dưỡng .—— Tianrong

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like