Tiêu dùng

Tôi đã thay đổi lối sống của mình và nghỉ hưu ở tuổi 34 mà không cần thắt lưng buộc bụng

Ông Crazy Kicks là người sáng lập blog MrCrazyKicks.com, ông đã viết các bài báo về tài chính cá nhân, nghỉ hưu sớm và du lịch thực tế. Sau 14 năm làm kỹ sư, người Mỹ nghỉ hưu vào tháng 5/2016 ở tuổi 34.

Năm 2010, Crazy Kicks và vợ (cũng là một kỹ sư) bắt đầu một dự án. Nghỉ hưu sớm. Vào thời điểm đó, họ chỉ tiết kiệm được 200.000 USD. Họ có kế hoạch đạt được độc lập tài chính vào năm 2020, với số tiền tài khoản khoảng 1 triệu đô la Mỹ hoặc 2 triệu đô la Mỹ. Cuối cùng họ đã về đích sớm hơn dự kiến ​​4 năm.

Tuy nhiên, theo ông Crazy Kicks, nghỉ hưu sớm không phải là tiền, mà là một cách sống. Sau đây là trích đoạn chia sẻ của Mr. Crazy Kicks trên blog cá nhân:

Ông Crazy Kicks có thể dễ dàng đi du lịch sau khi nghỉ hưu sớm-Ảnh: Mr. Crazy Kicks.

Để có thể nghỉ hưu sớm, an toàn và đảm bảo, và phải đạt được sự độc lập về tài chính Tình dục, tức là có đủ tài sản để tạo ra thu nhập giúp họ sống mà không cần thêm thu nhập. Có nhiều phương pháp đầu tư nhưng nếu bạn đầu tư chủ yếu vào cổ phiếu thì quy tắc 4% rất hiệu quả. Giống như thị trường chứng khoán Mỹ, bạn có thể rút 4% từ danh mục đầu tư của mình mỗi năm mà không bị mất bất kỳ danh mục đầu tư nào. Ví dụ, nếu bạn chi tiêu 40.000 đô la một năm, bạn cần nhân số đó với 25, có nghĩa là bạn cần một triệu đô la để nghỉ hưu. Nếu bạn chi tiêu 20.000 USD mỗi năm, số tiền cần thiết là 500.000 USD.

Có hai cách để đạt được sự độc lập về tài chính: tăng thu nhập và giảm chi tiêu. Chìa khóa ở đây là tối đa hóa hạnh phúc trên mỗi đô la và phát triển lối sống nghỉ hưu sớm.

Nếu bạn chi tiêu 50% và tiết kiệm 50%, bạn có thể tiết kiệm 1 năm cho mỗi 1 năm làm việc trong tương lai. Lãi suất kép 6% được tiết kiệm và bạn có thể vẫn độc lập về tài chính sau khoảng 16 năm phục vụ. Nếu bạn tiết kiệm 75% thu nhập, bạn chỉ cần đi làm 7 năm sau.

Con đường để độc lập tài chính thì dài, nhưng cuộc đời của chúng ta thì ngắn. Tôi không khuyến khích mọi người sống cuộc sống khốn khổ trong những thập kỷ đẹp nhất của cuộc đời, và hy vọng rằng mọi thứ sẽ tốt hơn mỗi ngày. -Chạy sớm không phải là gạt bỏ mọi nhu cầu của bản thân. , Có nghĩa là bạn có thể sống một cuộc sống dễ chịu và mãn nguyện hơn mà không cần phải tiêu quá nhiều tiền. Mọi người hãy sống giản dị, đừng sống nhỏ nhen chỉ để tiết kiệm tiền.

Tôi nghỉ hưu ở tuổi 34 và sống một cuộc sống dễ chịu hơn, không bon chen

Chồng à, tôi đã làm hai cách để tăng thu nhập và giảm chi phí. Chúng tôi cố gắng trở thành những nhân viên có giá trị, giúp tăng lương dễ dàng hơn. Chúng tôi luôn đóng góp vào quỹ hưu trí trước khi chi tiêu, dù được tăng lương hay đóng bảo hiểm thì điều đó cũng không làm tăng nhu cầu của chúng tôi. Chúng tôi theo dõi hóa đơn và chi phí hàng tháng. Mục tiêu của chúng tôi là tiếp tục giảm các chi phí không cần thiết và thiết lập lối sống nghỉ hưu sớm mà không cần phải dựa vào việc có nhiều tiền để được hạnh phúc. Nhà ở và phương tiện đi lại thường đắt đỏ. Trước khi cưới, tôi có thuê nhà ở chung với một người nào đó để giảm bớt tiền nhà. Một số người tôi sống cùng sau này trở thành bạn thân của tôi. Nếu bạn muốn mua một ngôi nhà, xin vui lòng chỉ mua một ngôi nhà với một nửa khả năng của bạn. Đừng lãng phí tiền xe cộ đi lại, vì đây là tổng chi phí.

Khi tôi nhận công việc đầu tiên, tôi đã nhầm tưởng mình đã mua một chiếc xe Model S RSX mới. Nhưng vài tháng sau, tôi nhận ra rằng đó chỉ là chiếc xe đã chở tôi từ điểm A đến điểm B. Tôi đã bán nó và thay bằng một chiếc Civic giá rẻ. Tôi đã đầu tư tiền lãi vào số dư sau khi trao đổi và giúp có 70.000 đô la trong tài khoản séc của tôi.

Tôi không sử dụng truyền hình cáp mà chỉ sử dụng Internet, điều này không những giúp tôi không phải trả phí thuê bao truyền hình cáp mà còn có thể chuyển sang các kênh quảng cáo hoặc bán hàng trên truyền hình một cách thụ động.

Trong quá trình đạt được sự độc lập về tài chính, tôi đã phát triển lối sống nghỉ hưu sớm để tối đa hóa hạnh phúc của mình trên mỗi đô la: Tôi không chi tiền để mua những thứ từ người thân, bạn bè và niềm vui tinh thần của họ chẳng hạn, Thay vì dành thời gian mua quà từ kỳ nghỉ, tôi đã dành thời gian nấu ăn với họ. Tôi đang tìm kiếm một sở thích nghỉ hưu sớm. Tôi có nhiều sở thích rẻ tiền, chẳng hạn như câu cá, trượt tuyết, làm vườn, viết lách, đi xe đạp, nấu ăn và làm đồ nội thất. Theo sở thích của mình, tôi cải thiện kỹ năng của mình hơn là thiết bị, chẳng hạn như kỹ năng câu cá, tôi không mua cần câu cá thật.

Làm vườn là một sở thíchTôi không mất phí, thích hợp cho việc nghỉ hưu-Ảnh: Mr. Crazy Kicks.

Có lẽ lợi ích đầu tiên của việc nghỉ hưu sớm là bạn có thể nhìn theo một hướng hoàn toàn mới. Dễ dàng làm theo những gì mình thích mà không lo tốn kém. Vợ tôi bỏ nghề kỹ sư và đi dạy ở trường cao đẳng cộng đồng. Cô yêu thích công việc mới vì được nghỉ hè và luôn có học viên mới, dù thu nhập chỉ bằng 1/3 so với ban đầu.

Phát triển một lối sống là chìa khóa để nghỉ hưu sớm, bởi vì đây là lối sống và cuộc sống của bạn. Tuy nhiên, đừng sống cuộc sống của một nhà sư mà không tiêu tiền, có thể bạn sẽ không muốn duy trì lối sống này cho đến cuối đời.

Bắt đầu nghỉ hưu trên đường. Độc lập về tài chính, bạn sẽ đến đích nhanh hơn và tận hưởng sự tự do trọn vẹn hơn. “

HoàngAnh

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like