Tiêu dùng

Bò phô mai

Thoát khỏi thành phố Sài Gòn sôi động để đến với vùng ven Củ Chi (Củ Chi), nơi thực khách không thể không dừng chân và thưởng thức đặc sản bò tơ Kutch’s. Bò non bình thường đã ngon rồi, bò non nuôi Củ Chi còn có hương vị độc đáo và hấp dẫn hơn.

Luộc hoặc hấp có thể giữ được vị ngọt và dai. Đặc điểm của bò tơ Củ Chi. Ảnh: Ngô Giang.

Anh Huỳnh Minh Nghiệt, quản lý nhà hàng bò tơ ở ấp Tây, xã Củ Chi (Tân An Hội), chia sẻ: “Bò tơ ở đâu cũng có, nhưng bò tơ Củ Chi thì hoàn toàn khác, nếu chưa ăn thì hãy một lần thưởng thức Thực khách sẽ nhớ mãi, anh Nghiệt chỉ ăn mấy chục món bò như bò nhúng mẻ, bò nấu bánh tráng cuốn, cháo bò … với nhiều công thức khác nhau với khẩu vị khác nhau. “Món này có từ lâu nhưng mới phổ biến cách đây 2 năm và trở thành món khoái khẩu của người dân ngã ba đường. , Đặc biệt là dân nhậu miền nam. Sữa thơm, không cần qua các bước chế biến phức tạp. Ngoài ra, sinh sản của bò cái tơ khoảng 5-6 tháng tuổi, giai đoạn này được bú sữa mẹ hoàn toàn nên chất lượng thịt ngon hơn nhiều so với thịt bò thường. Ảnh: Ngô Giang .

Bò tơ Củ Chi có thể chế biến thành hơn 300 món, từ chiên, rán, hấp, luộc hay ăn với các món khác đều ngon, độc đáo và lạ miệng. Những người có kinh nghiệm sẽ dễ dàng nhận biết thịt bò ngon qua nhìn bằng mắt và sờ bằng tay. Bò tơ mềm khác hoàn toàn với bò đực 1,5-2 năm tuổi. Với những ai chưa quen, ông Huỳnh Minh Nghiệt khuyên bạn nên chú ý đến màu sắc của thịt, thịt bò có màu trắng gần giống thịt lợn, còn thịt bò lâu năm sẽ có màu đỏ hồng. Da của con bê rất mỏng, khoảng 0,2-0,5 cm, da của bò đực phải dày bằng đốt ngón tay. Một điểm khác biệt nữa là chân nhỏ hơn và có màu trắng, trong khi bò đực to hơn và có màu đen. Rape Nạo sạch lớp vỏ bên ngoài, rồi cho vào tủ lạnh để chế biến. Từ đó, thịt bò có thể chế biến thành hàng trăm món ăn để thực khách thưởng thức.

“Cơm bò kho” hiện là món ăn mới phổ biến nhất trong các nhà hàng bò tơ. Đầu bếp Lê Văn Hạnh giải thích cách nấu món này, cách làm như sau:

– Rửa sạch với nước, cắt thành từng lát mỏng, trộn đều với nước (tùy theo số lượng người ăn). Các loại gia vị như dừa, nghệ tươi, hành, tỏi, nước mắm, muối sả. Ướp thịt bò trong 30 phút cho ngấm đều gia vị.

– Sau đó cho tất cả các thứ vào nồi và đậy nắp lại trong đúng 10 phút để thịt bò ra đều, tơi và không bị mất chất dinh dưỡng. Tiếp tục mở vung và đun ở lửa nhỏ khoảng 20 phút là hoàn thành.

– Vo sạch gạo, sau đó vo gạo trong nồi gang, than sẽ giúp gạo mềm và thơm. Thịt bò được chế biến trộn với cơm và rau, chuối rất ngon.

Ngô Giang

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like