Tiêu dùng

Lý do mua sơn phải biết số lượng thực tế

Sơn là vật liệu thiết yếu trong xây dựng. Trên thực tế, nhiều nhà thầu và người dân đã không để ý đến khối lượng thực tế khi mua sơn nên trong quá trình thi công đã xảy ra một số vướng mắc nhỏ. Chú ý đến số lượng thực tế khi mua hàng sẽ mang lại những lợi ích sau:

Tránh chi phí

Cuối năm 2017, anh Nguyễn Quang Phú, một chủ thầu xây dựng tại Hà Nội, đã mua 25 thùng sơn nâng cấp 5 thùng để cung cấp cho khách hàng về hoàn thiện nhà. Tuy nhiên, trong quá trình thi công, anh nhận thấy dung tích thực của thùng sơn là 4,5 lít.

Lúc đầu, anh ước tính khoảng 25 thùng sơn là đủ, nhưng phải mua thêm 3 thùng nữa. “Tôi đã tính toán chi phí và thông báo với chủ. Sau đó, tôi phải mua thêm. Vì muốn giữ uy tín nên tôi đã nộp ngân sách. Đây chỉ là một dự án nhà ở nhỏ, nếu là dự án lớn thì số lượng sẽ tăng lên”. Rất nhiều ”, ông Phú nói.

Khi mua sơn, khách hàng nên phân biệt dung tích bao bì thực tế. Ông Fu biết rằng thể tích là khoảng không gian bị chiếm bởi không gian (rắn, lỏng hoặc khí), và dung tích là sức chứa tối đa của các chất khác mà một vật có thể chứa rắn, lỏng hoặc khí. — Trong thùng sơn, dung tích thực là con số dùng để chỉ lượng sơn thực tế trên thành lon, còn thể tích bao bì là dung tích. Ví dụ thùng sơn 5 lít chứa 4 lít sơn thì 5 lít là dung tích đóng gói của thùng sơn, còn 4 lít là thể tích thực. –Không bị chậm tiến độ thi công

Mình nhớ cuối năm trước khi nhận vào vị trí này chủ nhà thông báo đã hoàn thiện phòng ngủ trước tết. Người con trai muốn ổn định cuộc sống. Phú nhận công việc và nói với sự tự tin rằng nó sẽ hoàn thành đúng thời hạn. Tuy nhiên, thời tiết mưa nhiều, sơn không kịp, trong quá trình mua hàng gặp một số trục trặc nên anh đã bàn giao cho khách muộn hơn dự kiến. Khách hàng mới tỏ ra thông cảm. Sau này, tôi rút kinh nghiệm. Tôi cũng đem câu chuyện của mình nói với các đồng nghiệp trong ngành để tránh lặp lại những sai lầm tương tự. “

— Đảm bảo mỹ quan

Năm ngoái, vợ chồng chị Minh An (Hai Bà Trưng, ​​Hà Nội) quyết định sửa lại căn nhà của mình sau này. Cô bạn cùng ngành, cô rất quan trọng ngoại hình nên đã chủ động tìm hiểu loại sơn rồi chọn mua, theo lời khuyên của chủ cửa hàng, cô đã mua được một hộp hơn cả mong đợi.

Nhưng, chỉ cho lần đầu tiên Người thợ sơn lớp thứ hai đã báo cáo hết, còn thiếu một lớp, kể lại câu chuyện của mình để kể cho các bạn học kiến ​​trúc, cô biết khi mua về đã không để ý đến số lượng sơn thực tế.

Sau đó, Ann đã thử Mua một số loại sơn cùng màu của công ty. “Tôi rất lo lắng về màu sắc và hình thức của sơn. Tuy nhiên, nhìn kỹ chúng tôi vẫn có thể phát hiện ra sự chênh lệch trước và sau khi sơn làm giảm tính thẩm mỹ của ngôi nhà “, a-chị khai.

— Anh Trung Anh, một chủ thầu xây dựng tại TP.HCM cho biết, thực tế. Rất nhiều khách hàng đã gặp phải trường hợp đó như anh Phú, chị An, hiện nay trên thị trường một số nhà sản xuất xuất khả năng đóng gói thay vì ghi khối lượng sơn thực tế trong thùng, theo anh, người tiêu dùng nên lựa chọn Hãng sơn uy tín, có đủ công suất đóng gói, thông tin tem mác, nhãn mác rõ ràng, tránh hư hỏng, hiện nay Dulux là một trong những sản phẩm máy bơm lớn nhất trên thị trường .—— Ngọc Thi

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like