Tiêu dùng

Bánh trung thu do bố mẹ làm

Nguyên liệu:

– 600 gam bột đa dụng; 400 gam đường; 10 ml nước màu xám tàu ​​(mua ở các cửa hàng tạp hóa).

– 20 gam hạt dưa; mứt bí: 60 gam; lạp xưởng 50 gam; vừng 40 1 gam; 40 gam hạnh nhân; 30 gam vỏ cam; 20 gam thịt ba chỉ; 1 thìa cà phê hương bưởi; 80 gam hạt điều; 40 gam hạt sen .—— 100 gam bột bánh; 50 gam đường.

Cách chế biến: –

Cho bột vào thau, hòa với nước đường, nước sáp trắng, dầu ăn rồi trộn đều với bột. Ủ bột bánh dẻo trong khoảng 30 phút. Sau đó chia bột thành các phần nhỏ hơn theo tỷ lệ của nhân bánh. Nếu bánh nặng 150 gam, bột là 50 gam và có 100 gam bánh bên trong.

– Hạt sen, sốt bí đỏ hạt lựu, hạt điều và hạnh nhân cắt nhỏ. Cắt vỏ cam và xúc xích nướng thành từng lát mỏng. Cho tất cả nguyên liệu vào tô lớn, thêm hương bưởi và nước đường nếp vào khuấy đều. Rắc bột bánh nếp vào sau cùng và trộn đều để hỗn hợp kết dính với nhau.

– Chia nhân thành từng phần nhỏ, rồi viên lại. Muốn thêm trứng vịt muối thì luộc chín. Lấy lòng đỏ trứng gà, bỏ phần nhân, cho nhân trứng vịt muối vào giữa, viên tròn lại.

– Cán mỏng bột bánh, cho nhân vào giữa, gói lại, vo tròn. Lăn bánh trên miếng bột mì khô để không bị dính. Cuối cùng cho bánh vào khuôn, ấn nhẹ để tạo hình rồi lấy bánh ra xếp lên khay.

– Tách hai quả trứng, thêm chút màu điều, khuấy đều. Dùng rây nhỏ để tráng hỗn hợp sơn.

– Cho bánh lên chảo, cho vào lò nướng ở nhiệt độ 200 độ C khoảng 5 phút rồi lấy ra. Vẩy nước lên mặt bánh và để nguội. Khi bánh nguội, phết trứng lên bề mặt bánh để tạo màu.

– Sau đó cho bánh vào lò nướng ở nhiệt độ 250 độ C và nướng khoảng 15 phút là bánh chín. — Bánh sau khi nguội cho vào hộp hoặc túi ni lông rồi đậy nắp lại.

– Bạn có thể chế biến thành nhiều loại nhân khác nhau như trứng vịt muối trà xanh.

– Thịt nguội, lạp xưởng, trứng vịt muối.

Sau khoảng hai ngày, bánh có thể dùng được. Bạn có thể tự tay làm bánh để dành tặng người thân, bạn bè trong dịp Trung thu này.

Khánh Hòa

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like