Tiêu dùng

Quy tắc tiết kiệm tiền của người giàu

Bí quyết kiếm tiền của người giàu, cách tiết kiệm tiền và cảm thấy thoải mái là mối quan tâm chung của nhiều người. Dưới đây là một số quy tắc tiết kiệm tiền đơn giản, đã được nhiều người giàu áp dụng và gặt hái được thành công:

Hệ thống 24 giờ: các triệu phú hành động theo hệ thống 24 giờ. Họ có thể không cần bỏ ra một giây để thực hiện một giao dịch mua đắt tiền, nhưng phải mất một ngày để thực sự đưa ra quyết định. Hành vi “mua hàng hấp tấp” là do các kích thích cảm xúc và thường là không cần thiết. Hãy tự hỏi bản thân mình muốn gì, không cần gì để tránh bị tràn.

Trong một số trường hợp, tiền mặt: Không có tiền mặt là tốt cho ví của bạn, nhưng đừng lạm dụng nó. Lạm dụng thẻ tín dụng. Những người chi tiêu chiến lược thích tiền mặt hơn thẻ tín dụng, đặc biệt là đối với các giao dịch mua nhỏ. Người giàu có thói quen tránh xa nợ nần. Bạn có thể bắt đầu thanh toán các bữa ăn bằng tiền mặt, sau đó bỏ qua việc lưu thông tin thẻ tín dụng trong trình duyệt của mình.

Lập kế hoạch ngân sách của bạn và làm theo các bước sau: Nghe có vẻ sáo rỗng, nhưng đặt ngân sách rõ ràng cho ngày lĩnh lương và kiên trì thực hiện nó có thể giúp bạn tiết kiệm rất nhiều tiền. Hãy trung thực khi kiểm tra thu nhập và chi phí và đặt giới hạn cho các khoản chi tiêu cá nhân của bạn. Các chuyên gia tài chính gọi đó là phương pháp lập ngân sách 50-30-20 – chi tiêu vào những thứ có thể kiếm tiền: bạn không cần phải làm việc chăm chỉ để tiết kiệm tiền. Người giàu phung phí tiền bạc vào những thứ đảm bảo đầu tư lâu dài. Mua có thể giúp ích và đóng góp cho công việc hiện tại của bạn, hoặc tăng khả năng kiếm tiền tổng thể của bạn là một điều tốt.

Kimberly Palmer, chuyên gia tài chính cá nhân tại Nerdwallet, rất vui khi cho bạn thấy rằng bạn trông thật đẹp trong trang phục công sở, một chiếc máy tính xách tay hoặc một sản phẩm đáng tin cậy. Ô tô

Đầu tư vào các dịch vụ giúp bạn tiết kiệm thời gian: Theo “Business Insider” Theo báo cáo, những người giàu có nói chung không muốn chi tiền cho các dịch vụ tiết kiệm thời gian và bệnh tâm thần. Sử dụng dịch vụ tận nơi, dịch vụ giặt là hoặc cho thuê nơi làm việc sẽ cải thiện chất lượng cuộc sống của bạn. Những thứ này có thể tốn rất nhiều tiền, nhưng chúng sẽ giúp bạn có thêm thời gian để làm công việc khiến bạn hạnh phúc.

Kinh nghiệm này là vô giá: các triệu phú có lối sống thời thượng và thêm cảm giác an toàn cho cuộc sống của họ. Thời gian biểu của họ. Điều này là do họ ưu tiên chi tiêu cho kinh nghiệm sống và sức khỏe bổ ích. Họ có thể dễ dàng chi tiền đi bộ đường dài để thay đổi cuộc sống, nhảy dù, đi du lịch hoặc trở thành thành viên của phòng tập thể dục.

Lập hóa đơn, phần còn lại tiếp theo: Biết chi phí cố định của chúng tôi là điều mà các nhà quản lý quỹ làm tốt hơn chúng tôi. Họ vẫn tuân theo quy tắc thanh toán hóa đơn cố định vào ngày đầu tiên, sử dụng hệ thống tự động để biết cách chi tiêu số tiền còn lại.

Tạo danh sách mua sắm thông qua bán hàng: Tất cả chúng ta đều thích giảm giá. Tuy nhiên, nếu bạn không biết cách sử dụng đúng cách thì việc giảm giá sẽ không giúp bạn tiết kiệm được nhiều tiền. Giảm giá thậm chí còn khiến bạn tiêu nhiều tiền hơn dự kiến ​​vì họ sẽ mua những thứ bạn chưa bao giờ sử dụng.

Những người biết cách tiêu tiền đề nghị bạn lên danh sách mua sắm và định mua. Mỗi lần bán hàng đều cung cấp hàng hóa đáng giá tiền để thu được lợi nhuận lớn.

Đầu tư vào những thứ khiến bạn hạnh phúc và khỏe mạnh: Một thói quen tốt là mua những thứ khiến bạn hạnh phúc và thêm chúng vào kệ theo sở thích hoặc đam mê của bạn. Người giàu làm việc chăm chỉ và vui vẻ bởi vì họ yêu thích những gì họ làm và đầu tư vào những thứ giúp cuộc sống hạnh phúc hơn. Nếu bạn thích các chòm sao, bạn có thể chi tiền cho kính viễn vọng, miễn là bạn có tiền và thực sự hài lòng với nó.

Không cần tiêu tiền trong vài ngày đầu hoặc cuối tuần: Những người giỏi tiết kiệm cũng rất giỏi kiểm soát các khoản chi không cần thiết. Cố gắng đặt trước một ngày hoặc mỗi cuối tuần mà không tốn bất kỳ khoản tiền nào và tiếp tục.

– (do Brightside cung cấp)

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like