Tiêu dùng

Cách nấu phở Thái chính hiệu

Nhưng khác với những nơi khác, bún Taiping độc đáo hơn bởi chúng phải được nấu bằng hoa chuối và trang trí bằng bánh thịt được gói cẩn thận bằng xương sông.

Cách nấu món này cũng tinh tế và cầu kỳ hơn. Mời các bạn trổ tài, trổ tài nấu hoa chuối đúng điệu của người hâm mộ với công thức mà VnExpress gửi dưới đây.

– Bún mọc kiểu Thái thường có hoa chuối. Ảnh: Hoa Anh .

Nguyên liệu gồm:

– 2 bó xương sông

1 bông hoa chuối – 300 gam xương ống

300 gam móng giò heo- — 1 móng giò

– 100 gram thịt băm (thịt nạc và mỡ)

– 2 quả cà chua

– hành lá, kiểu Trung Quốc, húng quế, rau diếp hoặc xà lách

-1 Kilôgam bún-Cách làm: -Bước 1: Rửa sạch xương ống, bản nhỏ, trụng sơ qua nước sôi rồi bóc vỏ qua một lần. Sau đó đổ nước mới vào nồi đun trên lửa nhỏ cho đến khi chân giò và thịt chín mềm, bạn hãy chọn giò trước để giò được giòn. Tiếp tục nấu phần nước hầm xương để lấy nước dùng.

Bước 2: Hoa chuối thái mỏng. Dù bạn ở Thái Lan ở đâu thì bạn cũng có thể ngâm một thau nước trong chậu có pha nước chanh hoặc nước vo gạo, đến đó luôn để hoa chuối nở ra nhiều hơn và không bị thâm đen. Ướp một ít hành tím băm nhỏ trong 20 phút. Lấy lá xương sông gói thịt thành từng viên nhỏ. Bọc lại sao cho toàn bộ miếng thịt bao bọc hết miếng thịt, không để miếng thịt bị lộ ra ngoài, không bị vỡ các hạt mới. Bạn có thể dùng những sợi tre mỏng, sợi dứa, lá hành hoặc tăm để cột lá khúc trên sông.

Bước 4: Sau khi luộc chín, vớt xương ống ra, tiếp tục nhỏ từng viên bánh Crêpelarivière vào nồi nước cho mềm rồi vớt ra.

Bước 5: Vớt hoa chuối ra, để ráo nước. Cho lá hẹ, hoa chuối và 2 quả cà chua vào xào cùng cho dậy mùi. Sau đó, đổ tất cả mọi thứ vào nồi súp và đun nhỏ lửa (khi các viên bột đã hoàn thành). Nêm thêm gia vị và đun nhỏ lửa cho đến khi hoa chuối chín mềm. Nước dùng chuẩn là nước dùng trong, tiết ra từ nước bắp chuối chứ không trong như nước dùng bún thông thường.

Ảnh: Hoa Anh .

Sau khi nấu. Chúng tôi cắt sợi mì mỏng cho vào bát, cắt thịt lợn và cuộn chúng trên sông. Đặt móng giò, thịt và các hạt vào tô mì. Thêm một số loại rau thơm: Kiểu Hoa, hành lá cắt nhỏ. Nước dùng với hoa chuối trong tô mì còn nóng hổi.

Rau sống ăn kèm với bún chuối cũng rất đa dạng. Có thể là xà lách, xà lách hoặc mồng tơi, kinh giới, tía tô, hoa chuối, mồng tơi… trộn đều rồi băm nhỏ.

Món mì chuối phấn hoa trên bát luôn đặc biệt vì con trai Taibin xa quê. Vị béo của thịt lợn ba chỉ làm dịu đi vị chua của hoa chuối. Đặc biệt là nước xương sông thơm ngon đặc biệt là điểm nhấn trong tô bún khiến ai cũng thèm.

Những người sống ở Pingyao, Thái Lan, một khi nếm thử món ăn này, họ sẽ nhớ mãi. Cách làm cũng khó, nhưng vì ngon thì sao không “lăn vào bếp”. -Hoa Anh

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like