Tiêu dùng

Sai lầm khi nấu ăn biến thức ăn ngon thành thức ăn không tốt

1. Chiên gà – Chiên gà sẽ rất có hại, vì khi dầu nóng sẽ xảy ra phản ứng hóa học, các axit béo thiết yếu bị oxy hóa, các chất chống oxy hóa như vitamin E bị phá hủy, từ đó sinh ra các gốc tự do gây hại cho tế bào. Chiên có thể làm tăng chuyển hóa axit béo, chuyển hóa protein của gà thành acrolein (chất gây ung thư), gà trở thành món ăn có hàm lượng calo cao. – Gà rán còn có hại hơn, vì khả năng hấp thụ chất béo của vụn bánh mì và bột mì rất mạnh khiến hàm lượng chất béo tăng mạnh. Chế độ ăn nhiều chất béo có thể dẫn đến béo phì, tiểu đường loại 2, bệnh tim và ung thư. Nếu bạn thích gà rán, miễn là một chế độ ăn uống lành mạnh và cân bằng là điều cần thiết, ăn một lượng nhỏ mỗi ngày là vô hại. Về lâu dài, khi chế biến món ăn này, bạn cần sử dụng các phương pháp an toàn hơn như hấp, nướng, nướng. Ảnh: Soshiok .

2. Khoai lang chiên

Khoai lang rất giàu vitamin B6, vitamin C và D, magiê, sắt, β-carotene và chất xơ. Hấp, luộc hoặc nướng là những cách lành mạnh để lưu giữ nhiều chất dinh dưỡng. Ngược lại, chiên ngập dầu hoặc chiên ít dầu sẽ làm tăng lượng calo trong khoai lang, lượng calo cao sẽ phá hủy chất dinh dưỡng. Thêm muối vào khoai tây cũng làm tăng hàm lượng natri có hại.

3. Nấu quá nhiều trái cây và rau – chiên giòn, luộc rau mềm hoặc nấu trong lò vi sóng – sẽ phá hủy tất cả các chất dinh dưỡng. Sau đó, bạn tạo ra một món ăn không chất dinh dưỡng. Cách tốt nhất để nấu trái cây và rau là hấp. Miễn là mất rất ít thời gian và hạn chế muối hoặc gia vị nhiều chất béo, chiên ngập dầu là được. Bạn có thể sử dụng lò vi sóng để nấu nướng mà vẫn giữ được dinh dưỡng và độ giòn chỉ trong thời gian ngắn nấu.

4. Nước trái cây và nước rau

Trong một số trường hợp, nước trái cây có thể rất tốt. Tuy nhiên, trên thực tế, một cốc nước ép từ 3 phần trái cây chứa lượng đường tương đương với 4 phần trái cây. Khi chiết xuất nước trái cây có thể uống được, bạn đang loại bỏ chất xơ có lợi, dẫn đến mất cân bằng lượng đường trong máu.

Sự thật đã chứng minh rằng cả trái cây có thể cung cấp nhiều chất xơ hơn và giúp ổn định lượng đường trong máu. đường huyết. Bổ máu rất tốt cho hệ tiêu hóa. Chất xơ làm cho chúng ta cảm thấy no, đó là lý do tại sao mọi người có xu hướng ngừng ăn sau khi ăn táo hoặc lê. Một ly nước trái cây sẽ không đầy được lâu. Do đó, chúng ta tiếp tục uống một ly nước trái cây sẽ làm tăng lượng đường trong máu.

5. Sử dụng các loại gia vị có hàm lượng calo cao để làm bỏng ngô – bỏng ngô chứa ít calo và giàu chất xơ, vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa. Công thức thêm bơ, muối, caramel, pho mát và gia vị để thay đổi chất dinh dưỡng vốn có của nó. Bỏng ngô cũng rất giàu calo: 3 cốc bỏng ngô chứa khoảng 19g carbohydrate, có thể dẫn đến thừa cân. Ví dụ như cỏ xạ hương, hạt mè, vỏ chanh, bột tỏi, pho mát parmesan tươi, hạt tiêu, chanh. Tránh các loại bỏng đóng gói sẵn có chứa lượng lớn chất phụ gia và chất bảo quản.

6. Ướp thịt với gia vị đóng gói – dầu ô liu, vani, chanh, nước cốt chanh, mật ong, hạt tiêu và gia vị sẽ bổ dưỡng hơn gia vị ướp đóng gói sẵn. . Thịt nướng đóng chai và nước tương thường chứa nhiều đường, muối, chất bảo quản, màu sắc và hương vị nhân tạo có hại cho sức khỏe.

7. Trộn siro sô cô la vào sữa chua

sữa chua tự nhiên chứa nhiều men vi sinh tốt cho sức khỏe. Do lượng đường lớn cần thiết, trộn sữa chua với đường và xi-rô sô cô la có thể gây ra các vấn đề về ruột. Một số bà nội trợ có thói quen xấu khi cho bánh kẹo, trái cây đóng hộp vào sữa chua. Để tăng thêm hương vị, nhà sản xuất còn cho thêm phẩm màu thực phẩm, siro hoa quả và sô cô la khiến món sữa chua càng trở nên “khó hiểu”. -Các nhà khoa học khuyên người tiêu dùng nên kiểm tra kỹ nhãn mác, thành phần sản phẩm để tránh mua phải sữa chua có hàm lượng đường và siro cao. Cách tốt nhất là ăn sữa chua nguyên chất. Nếu bạn không thể chịu được vị đắng của nó, bạn có thể thêm một lượng nhỏ trái cây tươi.

8. Pha sữa bột thảo mộc với cà phê

Cà phê đen không chứa chất béo hay calo, nhưng khi bạn thêm vào không đúng khẩu vị, nó sẽ trở thành thức uống giàu chất béo, đường và phụ gia. Không nên sử dụng sữa bột thực vật đóng gói để pha cà phê vì chứa nhiều đường, chất béo, chất phụ gia, hương liệu, natri, chất béo.Chất ổn định, chất nhũ hoá, chất chống đông vón … nó không chỉ làm tăng calo, mà còn tiêm rất nhiều hoá chất vào cơ thể bạn.

9. Dầu ô liu đun sôi

Dầu ô liu rất tốt cho sức khỏe, nhưng nên dùng ở nhiệt độ thấp. Đun sôi loại dầu này có nghĩa là bạn đã thay đổi cấu trúc phân tử của nó và tất cả các chất dinh dưỡng sẽ bay hơi. Bạn có thể sử dụng nó trực tiếp trên món salad hoặc thêm nó vào một số món ăn nhất định dưới nhiệt độ thấp. Đối với thực phẩm cần nhiều calo, hãy sử dụng dầu dừa chưa tinh chế, dầu bơ hoặc hạt macadamia vì chúng có nhiệt độ sôi cao.

10. Ăn dâu tây, đường và kem – Dâu tây rất giàu vitamin C và chất xơ, có chỉ số đường huyết thấp. Sẽ không tốt khi bạn ăn dâu trộn đường và kem. Lúc này lượng đường trong máu sẽ tăng cao, các loại kem làm tăng hàm lượng chất béo bão hòa và calo trong cơ thể. Nếu bạn thích ăn dâu tây và không chịu vị chua, bạn có thể ăn kèm với một chút mật ong hoặc siro (không quá một muỗng canh).

VũOanh

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like