Tiêu dùng

Bí quyết ngăn chặn thực phẩm cháy

Dưới đây là một số lời khuyên giúp bạn làm việc nhà:

Sử dụng nồi và chảo chất lượng cao

Dụng cụ nhà bếp kém chất lượng không thể hấp thụ nhiệt tốt và sẽ cháy nhanh trong khi nấu. Do đó, bạn nên sử dụng nồi ba lớp, nồi bằng nhôm và thép không gỉ rất bền. Gang cũng là một vật liệu tốt cho nồi, vì rất khó để đốt trong khi nấu ở nhiệt độ cao.

Sử dụng các sản phẩm chảo chống dính

Hiện nay, chảo chống dính rất phổ biến vì chúng được phủ một lớp vật liệu chống dính mỏng, nhưng độ dẫn nhiệt của chúng rất tốt, giúp thực phẩm không bị nấu trong quá trình nấu. Dán vào đáy nồi.

Làm sạch nhà bếp

Một phần thức ăn trong tràn thức ăn hoặc những giọt nước bên ngoài bếp sẽ bắt lửa. Điều này không chỉ gây khó khăn cho việc lau chùi bếp mà còn dễ dàng làm cháy đáy nồi. Trong trường hợp này, bạn phải làm sạch đầu đốt (nếu là bếp ga), cạo thực phẩm đang cháy, sau đó lấy thực phẩm còn lại ra khỏi bếp trước khi tiếp tục nấu. , Những miếng thức ăn hoặc bụi bẩn nhỏ có thể bám vào tường hoặc đáy nồi và chảo. Nếu chúng không được làm sạch đúng cách, chúng có thể bắt lửa và làm cháy nồi và bên ngoài nồi.

Làm nóng dầu trước khi ăn

Bất kỳ loại nồi nào, ngay cả khi nó được làm bằng vật liệu, phải làm nóng mọi thứ trước khi nó có thể bắt đầu nấu. Giống như dầu ăn, khi được đun nóng đến nhiệt độ cao, dầu ăn sẽ thấm vào các lỗ nhỏ trên bề mặt của cambium kim loại ở đáy nồi (tương tự như lỗ chân lông trên da của chúng ta). Do đó, một lớp chống dính sẽ được hình thành để ngăn thức ăn dính vào đáy chảo.

Một đầu đốt phù hợp với kích thước của nồi

Nếu được sử dụng, khi ngọn lửa va chạm vào nhau, khí trên đỉnh bếp sẽ cháy xuống, khiến nước hoặc thức ăn lỏng dính vào các cạnh của nồi. Nếu bạn không có đầu đốt vừa với kích thước của chảo, chảo sẽ nấu. Bạn nên chọn đầu đốt nhỏ. Đừng chọn nồi quá to để tiết kiệm gas. Đừng đốt chảo hoặc chảo. Giảm lượng calo của nước sốt – nếu nó được nấu quá nhanh, nước sốt đặc sẽ dễ bị cháy. Vì vậy, hãy để chúng sôi từ từ, bắt đầu với nhiệt độ thấp đến trung bình, sau đó chuyển sang trung bình mà không cần bật lửa. Chỉ làm theo hướng dẫn của món ăn để đun sôi nước sốt trong thời gian cần thiết. -Stir thường xuyên-Khi nấu các món ăn với nước sốt, khuấy liên tục là một trong những yêu cầu bắt buộc để tránh nước sốt La dính vào đáy nồi. Đối với thực phẩm rắn như thịt hoặc rau, khuấy, khuấy và xoay chúng thường xuyên. Khi thức ăn được đặt trên một phần của thực phẩm tiếp xúc với kim loại của chảo trong một thời gian dài, chảo thường bị cháy và để lại những vết dính khó làm sạch. -Nhiều đầu đốt có sự phân phối nhiệt không đều, đặc biệt là bếp lò kiểu cũ. Xoay nồi và nồi trong quá trình nấu sẽ ngăn nhiệt tiếp xúc trực tiếp với vị trí cố định trên nồi và thời gian nồi quá lâu.

Sử dụng bộ khuếch tán – công cụ khuếch tán được sử dụng để đặt đĩa kim loại giữa bếp và lò nướng. đầu đốt. Chúng giúp kiểm soát sự lan truyền nhiệt và giúp thức ăn chín đều. Do đó, tình trạng đốt thực phẩm là tránh.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like