Tiêu dùng

Mẹo giúp bạn ăn bít tết ngon

1. Thịt không phải là đắt tiền – khi đi ăn ngoài, bạn luôn muốn thưởng thức món bít tết chất lượng cao, chẳng hạn như thịt bò hoặc sườn sườn. Nhưng khi bạn làm món này ở nhà, bạn không cần loại thịt này, nhưng bạn vẫn có thể có một món bít tết tuyệt vời.

– Tốt nhất, bạn nên chọn bít tết treo và váy bít tết. Bít tết là điểm kết nối giữa thăn và xương sườn, bên cạnh xương sườn cuối cùng. Váy bít tết là phần thịt không xương ở phía trước bụng, từ xương sườn 6 đến 12. Nó rẻ hơn nhiều khi sử dụng hai loại thịt này, nhưng chất lượng ngon không thua kém.

2. Rã đông thịt trước khi nấu – sau khi nó tan chảy hoàn toàn (thịt đạt đến nhiệt độ phòng), thịt có thể được nấu chín đều và nhanh chóng. Điều này cũng áp dụng cho thịt gà hoặc cá.

3. Để làm cho vỉ nướng nóng nhất có thể – để nấu bít tết đều mà không bị cháy, hãy để vỉ nướng thật nóng và tráng dầu. Nó sẽ chỉ nấu thịt nhanh chóng, sẽ không dính và giữ lại dinh dưỡng của món ăn.

4. Không cho dầu vào vỉ nướng hoặc thịt

Khi nướng bít tết trên bếp ga hoặc bít tết trên vỉ nướng, hãy sử dụng bếp than và không đổ dầu lên nó. Khi nấu, dầu sẽ đốt lửa lớn, từ đó thay đổi hương vị của bít tết.

5. Sử dụng các loại gia vị đơn giản

bít tết càng đơn giản, gia vị càng tốt. Tốt nhất là thêm một lượng nhỏ muối thô. Hạt tiêu cũng có thể thêm hương vị cho các món ăn, nhưng bạn nên rắc một ít hạt tiêu sau khi nấu. Nếu bạn đặt nó trước khi nấu, nhiệt độ cao sẽ làm cho vị của hạt tiêu bị đắng, không tốt.

6. Xoay hoặc xoay thịt

Nhiệt độ giữa các vỉ nướng của bạn không đồng đều. Do đó, bạn phải xoay hoặc xoay thịt để thịt luôn chín đều và ngon. Bạn nên lưu ý rằng sử dụng kẹp thay vì dĩa sẽ làm mất nước thịt và không có hương vị thơm ngon.

7. Nướng cho đến khi thịt không còn màu hồng nữa – nếu bạn không thích ăn thịt, vui lòng nướng từ bên trong ra bên ngoài và giữ cho nó cao. Tốt nhất, bạn nên thử một miếng nhỏ để xem thịt đã chín chưa.

8. Chạm vào thịt bằng ngón tay

Để kiểm tra xem thịt bò đã chín chưa, vui lòng thử bằng ngón tay cái của bạn. Bít tết càng mềm, thịt càng thô. Thịt bò ép vào nó là một chút khó khăn và được thực hiện tốt. Hãy nhớ rằng, sau khi lấy thịt bò ra khỏi vỉ nướng, thịt bò sẽ tiếp tục nấu.

9. Trước và sau khi nấu, hãy rửa sạch vỉ nướng.

Loại bỏ bất kỳ mảng bám còn lại từ vỉ nướng sẽ giúp bạn tránh các chất gây ung thư. Thoa một lớp dầu lên vỉ nướng sẽ ngăn không cho thịt dính vào vỉ nướng. Sau khi nấu, chà kỹ vỉ nướng sẽ giúp giữ vỉ nướng lâu hơn.

Khánh Hòa (theo Business Insider)

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like