Tiêu dùng

Ngôi nhà bị sập, chúng ta nên sửa chữa nó ngay lập tức hay chờ tích lũy đủ tiền để xây nhà mới?

Hai năm trước, chúng tôi đã mua một ngôi nhà 4 tầng với diện tích 50 mét vuông trong tổng diện tích 100 mét vuông. Chúng tôi vẫn còn nợ ngân hàng và người thân 600 triệu đồng để mua nhà và làm những việc khác.

Ngôi nhà này được xây dựng cách đây 5 năm, nhưng nó đã gặp phải nhiều vấn đề: đất nền lỏng lẻo và gạch vỡ. Đầm bị nứt do không đủ đáy, khi trời mưa, nước chảy từ mái nhà xuống dòng suối làm tối các bức tường. Ngôi nhà được chia thành ba phòng ngủ, phần còn lại là sân và vườn. Hiện tại, do nhu cầu của gia đình, ngoài xe hơi và bàn học trẻ em, một chiếc giường phụ phải được thêm vào phòng khách để ngủ. Những vị khách đến đây không có bàn hay ghế mà phải ngồi trên giường, điều này hơi bất tiện, nên chủ nhà và khách rất sợ hãi.

Tôi muốn biết giữa hai lựa chọn này:

1 khoản vay khoảng 50-60 triệu để thư giãn phòng khách và cải tạo sàn, và mua một số vật dụng cho phòng khách, chờ có tiền, sau đó ký tên Vào xây dựng một lô đất mới, vẫn được xây dựng trên 2 tầng. Nếu chúng ta xây dựng theo cách này, sẽ mất 10 năm để xây dựng, và sau đó chúng ta sẽ gần 50 tuổi và con cái chúng ta sẽ lớn lên.

2. Chỉ đặt nền ở mức 100.000 đến 15 triệu. Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để trả hết các khoản nợ cũ, sau đó tích lũy khoảng 300-400 triệu đô la Mỹ và vay thêm 400-500 triệu đô la Mỹ ngân hàng để xây dựng một ngôi nhà hai tầng. Kế hoạch có thể được thực hiện sớm hơn vài năm so với kế hoạch, nhưng tôi lo lắng rằng việc vay nhiều tiền sẽ khiến tôi mệt mỏi.

Tôi hy vọng bạn và những người bạn thông thái của bạn có thể cho tôi một số gợi ý. Tôi muốn chân thành cảm ơn bạn.

Tuân thủ

Chia sẻ kinh nghiệm và câu hỏi của bạn về tiêu dùng và mua nhà tại đây.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like