Giao thông

Hiệp hội taxi khuyến nghị đổi màu biển số chuyên nghiệp từ trắng sang vàng

Ngày 16/4, các hiệp hội taxi Hà Nội, Đà Nẵng, TP HCM đã kiến ​​nghị Bộ Công an và CSGT về màu biển số xe. Theo Hiệp hội, hiện nay, tất cả các phương tiện thuộc sở hữu của các công ty, cá nhân, không phân biệt thuộc sở giao thông vận tải đều có biển số trắng. Tại nhiều tỉnh, thành, số lượng taxi tăng lên rất nhiều, vượt 9 chỗ. Các phương tiện này không khác gì xe cá nhân (không phù hiệu, không logo thương hiệu) nên CSGT khó phát hiện trên các tuyến đường cấm taxi vào sân bay.

Xe Uber và Grab bị cấm trên đường phố Hà Nội. Ảnh: Anh Tú.

Do đó, để giúp quân và dân dễ dàng nhận biết các phương tiện di chuyển, hiệp hội taxi ba miền đề xuất nền biển số xe nên có màu vàng, phần chữ và số màu đen.

“Tất cả xe Grab hoặc xe hợp đồng điện tử dưới 9 chỗ của anh Nguyên đều là xe chuyên nghiệp và phải gắn biển màu vàng để phân biệt với xe cá nhân”, ông Nguyễn Công Hồng (Chủ tịch Hiệp hội Taxi Hà Nội) cho biết. , Và cho biết, công ty có thể trả phí đổi biển khoảng 150.000 đồng / xe.

Tuy nhiên, Hiệp hội Taxi kiến ​​nghị Bộ Công an giải phóng nhân sự, giảm bớt thủ tục. Thay biển số cũ và giữ nguyên biển số cũ, nếu xe hết kinh doanh thì chuyển sang biển số nền trắng, biển số đen.

Cho vay

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like