Tiêu dùng

Đồ ăn nhẹ mùa đông Hà Nội

Ốc luộc

Đây là món ăn “yêu thích” của giới trẻ, đặc biệt là học sinh, sinh viên và chị em. Vào ban đêm, ốc luộc nổi tiếng ở Cửa Nam, Ba Triệu, Hàng Bạc, Trần Quý Mũ, Cát Linh đã tấp nập khách hàng. Ốc có ở khắp mọi nơi, nhưng kinh nghiệm làm nước sốt ốc và một số kỹ thuật mới làm cho mỗi cửa hàng trở nên độc đáo. Nước sốt ốc thường cần thỏa mãn 7-10 hương vị. Nếu thiếu một trong những món ăn tiêu biểu, sức hấp dẫn của nước sốt ốc sẽ giảm. Nước mắm phải là nước mắm ngon, thêm một ít mì ống và một vài thìa nước sôi để làm mát nó. Sau đó thêm đường, gừng, ớt băm nhỏ, thêm một vài lá chanh và cắt chúng thành lát mỏng, sau đó cắt lát theo chiều ngang. Tất cả nổi trong bát. Nó có vị đắng, nên vắt một ít chanh tươi. Thật vậy, bạn không phải ghi điểm, nước sốt rất ngon!

Ốc xào với dừa

Nếu bạn không thích ốc luộc, bạn có thể thay đổi hương vị của ốc. Ốc xào dừa cay và ngon, dai, dai, ngọt, ăn kèm với nước sốt sả cay, ớt bột, lá chanh và gừng … nó được ăn vì cay, lạnh và nóng Gần như bị xây xát.

Chả giò

– Chả giò chiên được làm từ bánh mì chua và các thành phần khác, bao gồm thịt nạc, da heo và một ít hỗn hợp nghe, sau đó ủ trong 2-3 ngày để lên men. Tuy nhiên, chả giò khác với chả chua ăn dưới một mức độ ủ nhất định, để chúng không quá chua, sau đó ướp và chiên. Màu nâu vàng hấp dẫn. , Mùi thịt là hỗn độn, B là B. đau ốm. Nước sốt cho món chả giò chỉ là tương ớt, nhưng vì vị cay, mọi người sẽ cảm thấy thoải mái khi bạn thưởng thức món nem rán.

Tại Hà Nội, có rất nhiều món ăn đường phố nổi tiếng, như các cửa hàng nhỏ gần trường trung học Amsterdam, đường Nam Đồng, phố Nghĩa Tân và đường Lương Đình Cửa. Do thức ăn ngon, phương pháp chế biến đặc biệt và phong cách phục vụ ấm áp và chuyên nghiệp, những khu vực này luôn bận rộn với đám đông.

Có nhiều món hải sản khác, chẳng hạn như hàu hấp, nghêu nướng, súp hàu, v.v … thường được ăn ngay cả khi tay đang cháy. Chúng có hương vị thơm ngon không thể cưỡng lại và rất phù hợp với thời tiết lạnh.

Sò điệp nướng.

Đây là trường hợp ở Hà Nội. Đôi khi bạn không cần phải đến nhà hàng và khách sạn sang trọng. Bạn vẫn có thể thấy đủ vị đắng và dư vị ngọt ngào trong các món ăn vặt. Bạn không thể không cảm thấy “ấm” trên những con phố nhỏ vào mùa đông. “

— Bài viết và hình ảnh Ngô Thu Hương

Mời độc giả chia sẻ những món ăn ngon và lạ về luiong @ vnexpress ở các vùng khác nhau. Mạng bao gồm các điều khoản về tiền bản quyền.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like