Tiêu dùng

Khi tôi chia tiền thành nhiều ‘`giỏ’ ‘, tôi luôn cảm thấy thoải mái khi bắt đầu một doanh nghiệp khó khăn

Điều này đã được chia sẻ bởi Nguyễn Khan Khun, chủ sở hữu của một studio ảnh tại thành phố Hồ Chí Minh. Đây là một thế hệ sinh ra trong hòa bình, đầy tham vọng, hơi ngông cuồng và hời hợt. Tôi học tại Đại học Giáo dục Kỹ thuật TP HCM, sau đó đến Trung tâm Việt Nam của Đại học Leeds Metropolitan (Anh) để làm việc và học tài chính. Tôi có bằng thạc sĩ vào đầu năm 2012 và làm việc tại một trong những công ty tài chính lớn nhất tại Việt Nam. Ngoài việc là một chuyên gia tài chính, tôi còn là thành viên của hội đồng quản trị và là thành viên của ban giám sát của hai công ty cổ phần khác. Ngoài ra, tôi dạy ở trường đại học. Vào thời điểm đó, thu nhập của tôi tương đối tốt, vì vậy tôi không quan tâm nhiều đến tiền bạc. Bởi vì giờ làm việc của tôi thực sự rất eo hẹp, không có nhiều thời gian để đi chơi, và có rất ít điều kiện để tiêu tiền. Tôi không thích uống rượu hay kết bạn. Trong thời gian rảnh rỗi, tôi thích học nhiếp ảnh, đọc sách hoặc uống cà phê một mình.

Tôi thích chụp ảnh vì tôi là một sinh viên dạy kỹ thuật. Từ năm 2011, để thỏa mãn niềm yêu thích nhiếp ảnh, tôi đã mua một chiếc máy ảnh, nhưng tôi không cân nhắc việc bỏ theo đuổi niềm đam mê này. Tuy nhiên, thông qua cơ hội gặp gỡ nhiều doanh nhân và nhà đầu tư, tôi đã học được về tư duy kinh doanh và tư duy kinh doanh từ họ. Tôi nhận ra rằng tôi không thể làm việc 8 giờ mỗi ngày vì đó không phải là cuộc sống tôi muốn trong đời.

Khi tôi có kế hoạch khởi nghiệp, tôi đã chuẩn bị một kế hoạch tài chính tốt. Bằng cách chi tiêu thu nhập của bạn vào 3 loại tiền khác nhau, bạn có thể cẩn thận mua nhà, bắt đầu kinh doanh và tiêu dùng. Một quy tắc cổ điển nhưng vượt thời gian trong quản lý tài chính là “Không bao giờ bỏ tất cả trứng vào một giỏ”.

Tôi hứa sẽ không bao giờ sử dụng tiền mua hàng bằng bất cứ giá nào. Tôi để tiền thừa của mình ở một nơi và mua một ít đất để tự cứu mình, vì vậy tôi không có cơ hội chạm vào nó. Đồng thời, tôi đã gửi một tài khoản tiết kiệm trong ngân hàng để lo việc bắt đầu kinh doanh và các chi phí trong tương lai – khi tôi xin nghỉ việc và tiền lương của tôi không còn được gửi vào tài khoản hàng tháng của tôi cùng một lúc. ATM.

Trong tháng 4/2015, khi tôi quyết định nghỉ việc để theo đuổi đam mê của mình, tôi cũng đã bán đất và mua một căn hộ 93 mét vuông vào thứ năm. Tôi cần một ngôi nhà ổn định, vì vậy tôi không phải lo làm việc nhà, vì vậy tôi có thể tập trung vào việc khởi nghiệp. Căn hộ có 3 phòng ngủ, một trong số đó đang được tôi chuyển thành văn phòng. Khi tôi ở xa Sài Gòn, đó sẽ luôn là nơi tôi nhớ nhất. NVCC

Các khoản tiền tích lũy có thể được sử dụng trong ngân hàng. Tôi đã phân bổ 600 triệu đô la Mỹ để phát triển kinh doanh và phần còn lại được sử dụng để chi trả cho các chi phí hàng ngày. Rõ ràng, bắt đầu kinh doanh sẽ không ảnh hưởng nhiều đến chi phí cá nhân của tôi. Khó khăn trong năm đầu tiên mở cửa là một vấn đề tâm lý khi bạn phải thấy tiền tiết kiệm của mình biến mất. Tiêu tiền hàng tháng khác với khách hàng. Nhóm của tôi và tôi thậm chí thường chụp ảnh miễn phí những người quen và thậm chí là người lạ. Tôi đã mở một studio ảnh cưới, nhưng sau một năm làm việc chăm chỉ, tôi đã phải đóng nó mà không mất 400 triệu đô la. May mắn thay, tôi đã học kinh doanh, nhưng tôi vẫn có tiền để bắt đầu một studio ảnh gia đình. Năm 2016 và nửa cuối năm 2017, tôi đã ăn mì tôm mỗi sáng. Một số người nghĩ tôi phải tiết kiệm tiền vì công ty khởi nghiệp này kiếm được rất nhiều tiền từ tôi. Tôi thực sự ăn mì ăn liền cơ bản để tiết kiệm thời gian. Tôi phải làm việc 14-16h mỗi ngày, không nghỉ lễ, nghỉ phép. Đôi khi tôi ghét mì, nhưng phải mất một thời gian để mặc quần áo, lên xe, chạy đi ăn tối, về nhà, thay quần áo và đi làm. -Two và một nửa năm sau khi mở, doanh nghiệp của tôi bây giờ khá ổn định. Bây giờ, tôi vẫn chia thu nhập hàng tháng của mình thành ba phần: 30% dự phòng rủi ro, 40% đầu tư phát triển và 30% còn lại cho chi phí sinh hoạt hàng tháng. Quỹ đầu tư và phát triển là quan trọng nhất, vì tôi đang trong giai đoạn đầu, tôi vẫn còn thiếu rất nhiều thứ, tôi phải đầu tư dần dần.

— Đối với tôi, tiền không phải là không có yếu tố quyết định. Đối với mọi vấn đề, tiền không thể mang lại hạnh phúc. Tuy nhiên, nếu bạn biết sử dụng tiền thì tiền rất quan trọng trong cuộc sống. Với số tiền này, tôi có thể mua một ngôi nhà và giúp tôi xây dựng một ngôi nhà. Tiền đã cho tôi cơ hội để bắt đầu kinh doanh, và cho tôi những điều kiện và điều kiệnTheo đuổi ước mơ và hiện thực hóa lý tưởng. Tiền cung cấp cho tôi những điều kiện để đi đến nơi tôi muốn đến và sống cuộc sống mà tôi muốn sống. Có tiền, tôi có thể giúp đỡ những người thân yêu của mình khi họ gặp khó khăn và giúp đỡ những người đó trong những hoàn cảnh khó khăn. Nhưng sở hữu tiền cũng là con dao hai lưỡi. Dễ dàng rơi vào hành động tiêu tiền thay vì tập trung vào tiền.

Theo kinh nghiệm của tôi, tôi hiểu rằng tiết kiệm tiền là một điều rất quan trọng. Nhìn vào thế giới, có thể nói rằng tất cả các tỷ phú và triệu phú đều là những người rất tiết kiệm. Với tiền tiết kiệm của họ, họ tích lũy của cải và trở nên giàu có. Cho dù tôi kiếm được bao nhiêu, cho dù tôi kiếm được bao nhiêu.

Jin’an (vui lòng ghi rõ)

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like