Tiêu dùng

Thực phẩm giúp tóc khỏe và bóng mượt

Y học cổ truyền tin rằng tóc là tàn dư của máu. Người có máu đầy đủ sẽ sớm khỏe mạnh, mịn màng, không bị vỡ, rơi ra hoặc chuyển sang màu xám. Ngược lại, khi máu bị tổn thương (thiếu máu), nó sẽ ảnh hưởng lớn đến sự phát triển và sức khỏe của tóc.

Thông thường, những người trẻ tuổi đầy máu sẽ có mái tóc mềm màu xanh lá cây. thương mại. Khi bạn già đi, các chức năng của các cơ quan nội tạng và thận sẽ suy yếu, và tóc của bạn sẽ trở nên trắng và dễ rụng. Nếu bạn không già, nhưng rụng tóc và tóc bạc sớm, bạn phải chăm sóc cơ thể, thận và máu để tìm ra mái tóc khỏe mạnh. Dinh dưỡng tương đối hợp lý. Cần lưu ý rằng sử dụng thực phẩm giàu protein và dễ tiêu hóa, sử dụng dầu thực vật, ngũ cốc, đậu, rau, củ, trái cây và hoa để nuôi dưỡng cơ thể. Thực phẩm giàu vitamin A, vitamin C, vitamin B (B1, B2, B6, B9, B12), một lượng lớn sắt, kẽm, selen … rất cần thiết để thúc đẩy tăng trưởng tóc và giảm tình trạng tóc. Gãy, rụng tóc và tóc bạc sớm.

Thực phẩm hữu ích cho tóc được làm từ thực phẩm (hoặc hương liệu) có tác dụng nuôi dưỡng, thận, máu và máu, như nấm shiitake (shiitake), nấm mèo (nấm đen), táo, hạt vừng đen, gạo nâu, đậu đen fairy tóc, rau bina, bông cải xanh, cần tây, bí đỏ, giá đỗ, cà rốt, cà chua, xà lách xoong, đỏ mar rau, hành tây, bơ, kiwi, dâu tây, dưa hấu, đu đủ chín, mít, nhãn, vải, sữa tươi .. Ngoài ra còn có hải sâm, cá rô, cá lóc, cá chép, lươn, cá mú, rùa, rùa, thịt bò, gà, trứng gà, trứng cút, nhung nhung, tổ chim, nút thắt, sói, đường, hồ đào (Các loại hạt), tang (dâu tằm) …

một số món ăn tốt cho sức khỏe

– súp thịt lợn, vừng đen

Thành phần: thịt lợn nạc 250g, mè đen 60g, rượu trắng 40g, hoa cúc 10g.

Hướng dẫn sử dụng: Làm sạch thịt và ướp. Rửa sạch hoa cúc và để ráo nước. Luộc hạt vừng đen + để yên trong khoảng 30 phút, thêm hoa cúc và thịt. Nấu cho đến khi chín và gia vị. Dùng làm bữa ăn.

– Trà mè đen, khoai lang

Thành phần: mè đen 30g, khoai lang (sơn hoài cổ) 30g, đường phèn 15g.

Phương pháp: vừng đen nướng, bột xay, khoai lang nướng khô, Trộn bột với nhau, sau đó trộn hai thứ lại với nhau.

Đun sôi bột với 500 ml nước, đun trên lửa lớn, nêm đường phèn, khuấy và nấu trong khoảng 5 phút. – Công dụng: Mỗi ngày một lần.

– Rau chân vịt hấp

Thành phần: 100-150g thịt gà, 80-120g rau bina, thêm gia vị.

Hướng dẫn: Rửa sạch gà, cắt thành miếng nhỏ, và mùa. Xắt nhỏ rau bina với nước.

Sau khi gà chín, thêm rau bina và tiếp tục trong 20-30 phút. Ăn khi bạn đang đói.

— Cá đen đen, nấu với đậu đen

Nguyên liệu: 250g Cá mèo, 150g đậu đen, nhiều loại gia vị. Luộc đậu đen với nước vừa đủ và nấu trong khoảng 1 giờ để làm mềm chúng. Thêm cá và tiếp tục nấu trong 20 phút. Nêm nếm vừa ăn. Nó được sử dụng để ăn trong bữa ăn.

– Cháo Polygonum cuspidatum

Thành phần: 25 gram Polygonum cuspidatum, 4 quả táo lớn, 100 gram gạo.

Phương pháp: Rửa Polygonum cuspidatum, rửa sạch, ngâm nhẹ nhàng, nấu với 1 lít nước, giảm màu xuống 500ml, lọc nước sạch. Sử dụng món súp này để nấu với cơm và bột yến mạch thông thường. Thêm một chút đường phèn và đánh nó. Ăn khi bạn đang đói.

– Cháo gạo lức, Polygonum cuspidatum, táo đỏ

Nguyên liệu: 80g gạo lức, 25g nút thắt, táo đỏ bên trái 5.

Phương pháp: Thắt nút, rửa sạch, sấy khô, nghiền thành bột. Táo đỏ đã lấy đi hạt giống. Cho ba thứ vào nồi để nấu. Đầu tiên mang nó đi đun sôi ở nhiệt độ cao, sau đó hạ nhiệt trong 40 phút, sau đó sử dụng.

Cách sử dụng: Ăn một lần một ngày. 30 gram mùa đông, 30 gram hạt vừng đen, 6 lát táo, 2 lát gừng.

Hướng dẫn: Đun sôi 1/2 lít nước, thịt bò hầm, thịt bò, hàu, táo và gừng trong nồi nước sôi cho đến khi chín (khoảng 2 giờ) .

Thêm hạt vừng đen (rang và xay), nấu trong 15-20 phút, lấy thịt bò ra, cắt thành lát mỏng, cho vào bát, hầm thịt bò với một cái muôi. Sử dụng các món ăn nóng trong bữa ăn.

Người bị tiêu chảy không nên sử dụng món ăn này .

– Trứng cút luộc với nhãn

Thành phần: 6-8 miếng trứng cút, 15g nhãn tươi hoặc 8g khô. — Hướng dẫn sử dụng: Cho 2 viên vào nồi 300 ml nước, đun sôi trong khoảng 10 phút và ăn khi bụng đói.

– Cần tây xào trong một thế kỷ

Thành phần: 100 gram cần tây, 150 gram thịt lợn nạc, 30 gram nấm, 3 gram gừng, 10 gram hành tây, một ít nước tương (nước tương), 10 gram tỏi, lượng thích hợp dầu. Cần rửa, cắt thành miếng, cắt đậu phụ, kỷ luật cụ thể, cắt thịt, ngâm nấm trong nước để làm mềm, loại bỏ rễ, và cắt thành lát mỏng;Gừng thái lát, hành tây cắt lát và tỏi thái lát mỏng. -Lấy chảo nóng thêm dầu, đợi dầu nóng loại bỏ gừng và hành tây để giảm mùi thơm, sau đó thêm mọi thứ vào món xào. -Sử dụng: ăn mỗi ngày một lần, dùng khi bụng đói .

– sen, đậu đỏ hầm thịt bò

nguyên liệu: củ sen 600g, đậu đỏ 150g, vỏ quýt 1 lát 6 x 6cm, thăn bò 300g , Bột muối.- — Phương pháp: Rửa sen sen, gọt vỏ, cắt thành miếng dày 2 cm, và phơi khô. Rửa và để ráo thịt bò. Chuẩn bị rửa đậu đỏ và vỏ cam.

Đổ ½ lít nước vào chậu đất sét. Đun sôi nước, thêm củ sen, đậu đỏ, vỏ cam, thăn bò. Đun sôi, sau đó đun nóng để đun sôi chậm để nước trong nồi sôi nhẹ. Đóng nắp, nấu trên lửa nhỏ trong khoảng 3 giờ, nêm một chút muối và nhấc lên khi thịt trở nên mềm. Lấy một bát và ăn cơm nóng với bữa ăn.

Đinh Quangwan, Tổng thư ký Hiệp hội Dược phẩm TP HCM

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like