Tiêu dùng

5 quyết định tài chính bạn sẽ hối tiếc

Trong cuộc sống, ai cũng mắc sai lầm, kể cả về tài chính. Tin tốt là chúng ta có thể học hỏi kinh nghiệm của những người khác và đưa ra lựa chọn phù hợp cho bản thân. Theo Investopedia, đây là 5 sai lầm tài chính phổ biến và cách tránh chúng:

Ưu tiên mua hàng hơn trải nghiệm

Mọi người đang xem vô số quảng cáo mỗi ngày. Khó tránh khỏi việc “mua trị liệu” cho thoải mái, nhẹ nhõm. Vấn đề là nó không hoạt động.

Nghiên cứu về sự giàu có chỉ ra rằng tiêu tiền vào những thứ không chỉ khiến chúng ta hạnh phúc mà còn khiến chúng ta đau khổ hơn. . Nếu bạn muốn tiêu tiền mà không hối tiếc, hãy mua một trong hai sản phẩm sau:

– Trải nghiệm .

– Một dịch vụ có thể cho bạn nhiều thời gian hơn .—— Hình minh họa: KD .- -Không thể đánh giá cuộc sống của bạn-Có vẻ như nó không liên quan gì đến các quyết định tài chính, nhưng biết giá trị cuộc sống của chính bạn sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến cách bạn sử dụng nó. Giống như tiền bạc. Khi bạn hiểu được giá trị của cuộc đời mình, bạn sẽ biết sử dụng tiền đúng chỗ để làm những gì quan trọng nhất đối với mình và sau này bạn sẽ không phải hối hận. Kỳ vọng xã hội kiểm soát rất nhiều tất cả mọi người. Khi bạn không biết giá trị của cuộc sống của mình, bạn sẽ dễ dàng đưa ra những quyết định tài chính không phù hợp với mình.

Ví dụ, nếu bạn thích chấp nhận rủi ro và phát triển cá nhân, nhưng hãy cố gắng làm công việc C. Chỉ vì mọi người nói rằng thuê nhà tốt hơn mà bạn lại bỏ tiền ra mua nhà một cách nhàm chán, bạn có thể hối hận về sau.

Rút tiền tiết kiệm và ngừng đóng bảo hiểm xã hội

Tạo quỹ khẩn cấp để chi trả cho các chi phí không lường trước được, chẳng hạn như hóa đơn y tế hoặc tai nạn giao thông. Quỹ khẩn cấp sẽ giúp bạn tránh được gánh nặng nợ nần và an tâm không phải rút tiền gửi cho mục đích khác.

Khi bạn nghỉ việc và bắt đầu một công việc mới, xin đừng quên chuyển khoản bảo hiểm. Đây là độ tuổi nghỉ hưu cần được ưu tiên.

Chi tiêu tăng theo thu nhập

Điều này dễ nhận thấy: thu nhập của bạn cao hơn, vì vậy bạn có thể tận hưởng một mái nhà thoải mái như ở nhà, làm việc chăm chỉ hơn và thu nhập sang trọng hơn .—— Nhưng Cụm từ “Tôi xứng đáng” có thể là ngưỡng lạm phát lối sống, tức là, khi mức tiêu dùng vẫn giữ nguyên. Tiếp tục tăng lợi nhuận. Điều này sẽ ngăn cản bạn đạt được các mục tiêu tài chính dài hạn của mình.

Một quy tắc cần nhớ là luôn chi tiêu ít hơn thu nhập và giảm thiểu chi phí giúp bạn tiết kiệm và đầu tư. Nhiều lựa chọn hơn, tự do hơn, linh hoạt hơn trong tương lai.

Không cần tiết kiệm ngay lập tức

Khi bạn 20 hoặc 30 tuổi, bạn có lợi thế lớn khi nói về tiết kiệm và đầu tư: thời gian. Bạn làm điều này càng sớm, bạn càng nhận được nhiều lợi ích.

Nếu bạn muốn tránh những quyết định tài chính mà bạn có thể hối tiếc, hãy biết rằng thời điểm tốt nhất để bắt đầu tiết kiệm là trong ngày. hôm qua. Thời gian tốt nhất lần hai là bây giờ. Do đó, đừng chần chừ và đừng đợi đến khi đạt được mức thu nhập nhất định mới tiết kiệm.

Vương Linh

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like