Tiêu dùng

Bạn cần bao nhiêu để tiết kiệm 30, 40 và 50?

Theo báo cáo của Công ty Dịch vụ Tài chính Fidelity, mặc dù bạn có thể tích lũy càng nhiều tiền càng tốt, bạn có thể so sánh các cột mốc sau để xem liệu bạn có thể sống một cuộc sống thoải mái sau khi nghỉ hưu hay không. Giá

Nếu bạn có kế hoạch nghỉ hưu ở tuổi 67 và muốn giữ cho chất lượng cuộc sống không thay đổi, các chuyên gia khuyên rằng ở tuổi 50, tài khoản tiết kiệm của bạn nên bằng 6 lần thu nhập hàng năm của bạn.

Ở tuổi 40, tài khoản tiết kiệm của bạn phải gấp 3 lần thu nhập hàng năm của bạn và ở tuổi 35, nó gấp đôi thu nhập hàng năm của bạn. Nghỉ hưu từ công ty dịch vụ tài chính Fidelity. x là thu nhập hàng năm cho tuổi của bạn.

Ví dụ, ở tuổi 40, thu nhập hàng năm của bạn là 200 triệu đồng, và số tiền tích lũy bạn cần đạt được là khoảng 600 triệu đồng.

Ở tuổi 50, thu nhập hàng năm của bạn là 300 triệu đồng, thì thu nhập tích lũy của bạn phải đạt 1,8 tỷ đồng.

Con số này sẽ dao động theo cuộc sống hưu trí của bạn. Hãy tiết kiệm hơn hoặc hạnh phúc hơn khi vẫn làm việc. Ví dụ: nếu bạn muốn đi du lịch nhiều hơn sau khi nghỉ hưu, bạn nên tăng mức độ tích lũy của nhóm tuổi từ cấp 1 lên cấp 2. Ngược lại, sau khi nghỉ hưu, bạn sẽ trở nên keo kiệt hơn và tiền tiết kiệm của bạn có thể giảm đi một chút.

– Con số này không nhỏ. Vì vậy, làm thế nào để bạn đạt đến ngưỡng này?

Các chuyên gia về Fidelity khuyên bạn nên lưu nó càng sớm càng tốt. Họ khuyên bạn nên tiết kiệm 15% thu nhập hàng năm từ 25 tuổi và đầu tư 50% tiền tiết kiệm vào cuộc sống của bạn.

Ngoài việc tiết kiệm 15% thu nhập của bạn, bạn cũng nên tái đầu tư vào thị trường, chẳng hạn như tham gia quỹ hưu trí của công ty (nếu có), hoặc sở hữu một rổ cổ phiếu đa dạng.

Các chuyên gia cũng cho rằng thu nhập của họ gấp 6 lần thu nhập hàng năm ở tuổi 50, đây là một con số lý tưởng, đặc biệt là khi bạn bị phân tán để vượt quá các mục tiêu khác, chẳng hạn như mua nhà và có con. Nhưng nói chung, nếu bạn vẫn có thể đạt được mục tiêu tiết kiệm 15% thu nhập và đầu tư, thì bạn vẫn “đi đúng hướng”.

Thuận An (CNBC)

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like