Tiêu dùng

Trà Anron Citron Homemade

Trong bất kỳ thời tiết nào, một bát trà bưởi có màu đậu nành sáng, hình lượn sóng, nước dừa cô đặc và một lượng nhỏ đậu phộng, thật tuyệt vời. Nhiều người nói rằng trà bưởi giống như táo, nhưng việc bổ sung bưởi tạo ra các thành phần đặc biệt quyết định đặc tính của thực phẩm.

Không khó để làm trà bưởi, nhưng nó rất đặc biệt. Trong đó, bước quan trọng nhất là lựa chọn và chế biến ban đầu bưởi. Nhiều bà nội trợ vẫn đang suy nghĩ về cách làm “thuốc” và vẫn không thể hài lòng với việc uống trà. Có thể có hai lý do cho việc này.

– Trước hết, khi chọn bưởi để pha trà, bạn nên chọn loại quả vừa, không quá già hoặc quá nhỏ. Nói chung, có nhiều loại bưởi trong nước, và quả rất to. Khi bạn ăn bưởi, cũng rất khó ăn khi có nhiều gân ở khuỷu tay. Nó được nấu với vị đắng chưa trưởng thành và không thể nuốt được. Để chắc chắn, bạn nên mua bưởi, vỏ xanh và trái cây chưa chín.

Lý do thứ hai là khi bạn ăn trà bưởi, nhất định phải dùng nó thật mát. Nhiều người không biết cách làm ấm trà và muốn nếm nó, phải nhét một miếng bưởi nhỏ vào miệng, điều đó có nghĩa là họ phải hoàn thành nó. Nhưng trên thực tế, bưởi có thể làm mát mọi vị đắng và cảm nhận rõ ràng mọi thành phần trong trà.

Để ủ trà bưởi thành công, ngoài việc hái bưởi, việc chế biến ban đầu của bưởi cũng mang tính quyết định. Từ từ sử dụng một con dao để cắt đều bưởi xung quanh quả bưởi, và cắt sâu gần ruột bưởi. Tiếp theo, khéo léo tách vỏ bưởi. Tại thời điểm này, bạn loại bỏ tất cả bột giấy xanh, lấy một ít bột giấy trắng, loại bỏ sợi và cắt thành miếng nhỏ. Để lại một miếng bưởi muối trong vài giờ, sau đó vắt nó nhiều lần. Sau đó, có một bước đun sôi qua phèn chua.

Những người tinh vi hơn, ngoài việc được ngâm muối và phèn chua, còn được ngâm trong nước vôi trong khoảng 12 giờ. Mục tiêu cuối cùng của tất cả các bước này là tạo ra một quả bưởi có vị đắng, trắng, xốp, ngọt và không bị dai.

Trà bưởi Giang. Ảnh: Nguyễn Phương Hải

Sau đây là thông tin chi tiết về cách làm trà bưởi An Giang:

* Về thành phần:

Bưởi: 1 quả .

– Làm xanh: 200g .-

Đường: 400g .

– Bột sắn dây: 50g .

– Nước: 1000ml .

– Nước cốt dừa: 100ml .

– Dừa khử nước: 50 Gram .

– Đậu phộng rang 100 gram.

– Alum 50 gram.

– Lá nhớ 50 gram.

– Hương bưởi 50 gram.

– 2 lát muối tinh chế.- — * Phương pháp chế biến:

– bưởi sạch, bóc phần xanh, băm nhỏ, sau đó vắt với 2 muỗng cà phê muối tinh chế trong khoảng 3 giờ . Rửa sạch, rửa lại nhiều lần bằng nước, cho đến khi bột giấy được muối hoàn toàn, vắt ra. Theo kinh nghiệm của bạn, rửa sạch cho đến khi không còn cặn trong nước.

– Nghiền phèn, sau đó thêm vào nước để hòa tan, nhanh chóng thêm bột bưởi, sau đó loại bỏ nó trong nước lạnh. (Kem), mục tiêu là để có được bưởi giòn. Bóp và xả nhiều lần để loại bỏ độ axit. Sau khi vắt nước, bạn cần ngâm bột bưởi vào bát nước sôi để nguội trong vài phút. Tại thời điểm này, làm trống cống và đừng lo lắng. Mục đích là để giữ cho đường không có đường trong quá trình chiên và chiên trên bếp. Sau đó, ngay lập tức đặt bột bưởi lên khay và rắc bột để làm cho bột giấy dính xung quanh.

– Lá dính thành chùm. –So đậu xanh trong khoảng 4 giờ, sau đó rửa-.

Đun sôi nước trong nồi hấp, sau đó cho đậu vào thức ăn chín.

– Thêm nước và khuấy bột sắn.

– Trộn đường và nước, đun sôi, giảm nhiệt, bôi kem lên bọt, sau đó từ từ đổ bột sắn dây vào trà, tiếp tục thêm bột gỗ tếch để đun sôi ấm trà, sau đó đun sôi lại cho đến khi tếch Cho đến khi bột giấy trong, rắc 2/3 đậu xanh lên đảo. Đổ gạo nếp vào trà, đóng nồi lẩu, đậy nắp khoảng 20 phút, sau đó cho một ít hương bưởi vào trà, sau đó đổ vào một cái bát. Để trà nguội và rắc phần còn lại của đậu.

Món này rất lạnh. Bạn có thể cho trà vào tủ lạnh. Khi bạn ăn nước cốt dừa, dừa nạo, thêm đậu phộng nghiền và thêm kem.

Pan Yang

Hướng dẫn của đầu bếp Nguyễn Phúc Hải

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like