Tiêu dùng

Tôi sống ở thành phố Hồ Chí Minh và có mức lương hàng năm là 5 triệu.

Đây là cách Thu Hồng 25 tuổi (một công nhân ở Khu chế xuất Tân Thuận, quận 7, thành phố Hồ Chí Minh) quản lý tiền.

Mức lương của tôi khoảng 5 triệu mỗi tháng. Tôi gửi một triệu cho bố mẹ mỗi tháng, giữ 3 triệu đô la Mỹ và tiết kiệm phần còn lại (số tiền này có thể thay đổi một chút tùy thuộc vào số ca làm thêm trong tháng đó). )

— Tôi đã phân bổ các chi phí sau đây cho 3 triệu nhân dân tệ: 1 triệu cho nhà ở, 1 triệu cho bữa ăn và các nhu yếu phẩm khác, và 1 triệu cho công việc làm đẹp hoặc gặp gỡ bạn bè. -Housing: Anh họ tôi và tôi có 1,5 triệu phòng mỗi tháng. Ngoài chi phí điện 2500 / kw, nước 30.000 / m3, gói ký túc xá chung 8 người Internet 275.000 / tháng, gói truyền hình cáp năm phòng 120.000 / tháng, chủ ký túc xá sử dụng 5.000 / người cho rác trong khu vực. Thực tế, tôi không phải chi 1 triệu đồng mỗi tháng cho chỗ ở. Bữa ăn: Đối với bữa sáng, tôi có thể ăn mì hoặc cháo, nấu tại nhà hoặc mua thức ăn từ bên ngoài. Tôi cũng thường đổi món mỗi ngày, có thể là bánh mì kẹp, bánh ướt, bánh mì cuộn, gạo nếp mặn, cơm tấm, mì, phở, giá là 10.000 đến 15.000 đồng / lãi. Tôi mang nước uống ở nhà.

Tôi ăn trưa tại công ty. Công ty trả tiền cho công nhân cho bữa trưa và thuê người nước ngoài để cung cấp bữa ăn công nghiệp cho công nhân.

Vào buổi chiều, do làm thêm giờ, tôi cũng ăn ở công ty cho đến khi về nhà đến 8:00 sáng. .

Tôi chỉ ăn ở nhà vào tối thứ bảy và chủ nhật. Thỉnh thoảng tôi ăn ở nhà vào chiều chủ nhật, đôi khi ở công sở (do làm thêm giờ) và đôi khi ở nhà. Tôi chỉ ăn 10 bữa tại nhà mỗi tháng. Tôi cũng nấu các món ăn yêu thích của mình rất cẩn thận, chẳng hạn như tôm, cua và cá. Tất nhiên, tôi không ăn các món đắt tiền như thịt bò và thịt lợn. Tổng khẩu phần mỗi tháng chỉ giới hạn ở 750.000 bữa (bao gồm cả cơm, mùa) . Tôi chỉ có thể nạp lại 50.000 thẻ điện thoại mỗi tháng. Tôi chủ yếu trò chuyện hoặc gọi qua các dịch vụ miễn phí như zalo và viber. -Gasoline phí, tôi cứ sau hai tuần lại nạp một lần, khoảng 100.000. – Chi tiền để mua các nhu yếu phẩm cơ bản như kem đánh bông, xà phòng, dầu gội, trung bình khoảng 100.000 mỗi người mỗi tháng. Tôi không sử dụng giấy vệ sinh hoặc khăn giấy, nhưng tôi mang theo một gói khăn ướt để làm việc. , Để kết hôn, cái nôi. Nếu có nhiều đám cưới trong một tháng, cái nôi sẽ chỉ cắt bỏ tất cả các chuyến đi chơi, quần áo và giày dép. Tôi thường tổ chức lễ kỷ niệm 300.000 đám cưới và 200.000 đám cưới. Tôi đã không chi nhiều tiền cho quần áo vì tôi sẽ mặc đồng phục công ty khi tôi đi làm. Tôi không thể chi một triệu mỗi tháng. Tiền tôi tiết kiệm là để giữ nó cho riêng tôi chứ không phải để giữ nó, chỉ trong trường hợp tôi có thời gian để tiêu. Ví dụ, tôi dự định học tiếng Nhật tại một trung tâm văn hóa của công nhân.

Sau khi làm việc tại TP HCM được ba năm, giờ tôi tiết kiệm được hơn 60 triệu đồng. Nếu cuộc sống cần sự đơn giản, tôi thấy không quá khó để chi 3 triệu đô la mỗi tháng.

Thu Hong

Chia sẻ câu hỏi của bạn và kinh nghiệm mua và tiêu thụ nhà ở đây

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like