Tiêu dùng

Cơm đậu phụ sốt nấm và rau giòn

Cơm bento với đậu phụ sốt nấm và rau giòn kiểu Nhật. Ảnh: TT .

Làm bento đậu hũ sốt nấm và rau giòn gồm 4 bước sau:

1. Chuẩn bị rau tempura chay:

Nguyên liệu:

– 15 gram cà tím- 50ml dầu ăn-10g cà rốt, 10g bột mì, 20g khoai tây, 10ml nước sốt gân bò. – 50 gram bột tempura (mua ở nhà hàng hoặc siêu thị)

Cách xử lý: – Cho một ít bột tempura vào bát, đổ thêm nước và khuấy đều cho đến khi thành dạng lỏng. Cà rốt và khoai tây, nhúng qua bột tempura. Đặc biệt, phần đuôi được cắt cà tím đầu tiên được nhúng qua bột mì và sau đó là bột tempura.

– Bắc nồi lên bếp, đợi nồi nóng lên rồi cho dầu ăn vào. Khi dầu ăn nóng, cho cà rốt vào xào trước, sau đó cho khoai tây và cà tím vào xào cùng.

– Đổ thêm bột tempura vào nồi, đợi vàng đều thì gắp ra đĩa.

2. Làm đậu phụ sốt nấm:

Nguyên liệu:

– 300 g đậu phụ-25 g nấm hương, 30 g cà rốt, 30 g nấm tươi; 50 ml sốt nấm. -10ml dầu ăn.-Cách xử lý: – Rửa sạch đậu phụ, cắt hạt lựu.

– Rửa sạch nấm kim châm, nấm đông cô và cà rốt, cắt hạt lựu thành từng lát mỏng, đun sôi rồi đổ nước vào nhanh .—— Cho nấm và cà rốt vào chảo, rán vàng rồi trụng nấm. Nước xốt.

– Cuối cùng cho đậu hũ vào nồi, lắc đều nồi, hạn chế dùng đũa đảo nhiều vì sẽ làm nát đậu hũ.

3. Rau xào:

Nguyên liệu:

40 gam bắp cải; 15 gam ớt. -15g khoai tây, 10ml dầu ăn, 5ml rượu sake, 5ml rượu mirin (một loại rượu sake ngọt của Nhật) -5ml nước tương đen -1/4 muỗng cà phê muối – cách xử lý:

– bắp cải bào, cà rốt, khoai tây và ớt. Cho ít dầu ăn vào nồi, đợi nóng rồi cho chả vào. Rưới rượu sake, rượu mirin và nước tương. Thêm muối, xào đều, nêm gia vị cho rau củ. Khi rau vừa chín tới thì tắt bếp, bày rau ra đĩa.

4. Chuẩn bị món canh cho Wei the:

Nguyên liệu: -15 gam đậu phụ. — 10 gam bột thuốc vị Wei o.

– 3 gam rong biển. — – 5ml rượu bột ngọt.

– 1/6 thìa cà phê muối. – Xử lý:

Đun sôi nước canh: Đổ 100ml nước lọc vào nồi, sau đó cho 1g rong biển đã nấu chín- — Đổ cho bột canh vào nồi, sau đó cho bột tứ vị vào nồi. — Tiếp tục cho milin và muối vào nồi, khuấy đều rồi cho 2 gam rong biển vào. Sau đó đổ tất cả mọi thứ vào cốc. Đậu phụ cũng cắt nhỏ bỏ hạt bảo quản cho vào bát canh.

Sau khi hoàn thành các bước trên, bày từng món ra đĩa: rau tempura, rau xào, súp miso và đậu phụ sốt nấm. Thức ăn (bento) hoặc đĩa. Các món này ăn kèm với cơm trắng.

Thi TranHướng dẫn từ Chef Ruan Tai Tai

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like