Tiêu dùng

Điều trị mụn trứng cá bằng sữa chua và thu nhỏ lỗ chân lông

Sữa chua có nhiều tác dụng có lợi cho da, vì thành phần có chứa axit lactic – một tác dụng tẩy tế bào chết rất hiệu quả có thể giúp làm mịn da.

Cụ thể, một số công dụng của sữa chua như: -Trước hết. Làm sạch sâu và trẻ hóa làn da – cách dễ nhất là mua một hộp sữa chua không đường và phết đều lên da. Sau ít nhất 20 phút, rửa sạch mặt bằng nước ấm, sau đó nhẹ nhàng vỗ nhẹ lên da và lau khô mặt một cách tự nhiên bằng ngón tay. Bằng cách làm điều này vài lần một tuần, bạn sẽ thấy rằng làn da của bạn mềm mại và sạch hơn.

2. Điều trị mụn trứng cá và giảm vết thâm

Các thành phần của sữa chua có chứa nhiều chất kháng khuẩn và kháng nấm. Do đó, nó rất hiệu quả trong việc giúp làn da của bạn điều trị mụn trứng cá và giảm các đốm đen.

Trộn một hộp sữa chua không đường với nước cốt chanh (một loại trái cây) và thoa lên mặt và da. Đối với da mụn, bạn sẽ thấy mụn sẽ giảm sưng và sẹo mụn và vết thâm sẽ giảm đáng kể.

3. Cháy nắng

Mùa nóng cũng là lúc bạn gặp phải nhiều vấn đề về da liên quan đến ánh nắng mặt trời. Nếu không may bị cháy nắng, đừng lo lắng, vì sữa chua có thể giúp bạn giải quyết tốt tình trạng này.

Sử dụng một muỗng sữa chua không đường trộn với 2 muỗng mật ong. Sau đó đắp mặt nạ lên da và để nó trong ít nhất 15 phút, sau đó rửa sạch với nước lạnh. Chất kẽm trong sữa chua giúp làm mềm và làm dịu làn da bị cháy nắng. Nó cũng là một loại kem dưỡng ẩm tự nhiên có thể bổ sung độ ẩm cho làn da của bạn để giảm đỏ da và cháy nắng.

4. se khít lỗ chân lông

Sử dụng 2 thìa sữa chua không đường và 2 thìa bột yến mạch để làm mặt nạ có thể se khít lỗ chân lông hiệu quả. . Bạn nên đặt hỗn hợp này trong ngăn tủ lạnh trong vài giờ để cho bột yến mạch hấp thụ hoàn toàn sữa chua. Sau đó thoa hỗn hợp này lên mặt trong 20 phút, sau đó rửa sạch với nước ấm.

Theo VTC News

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like