Tiêu dùng

8 cách làm mát nhà và tiết kiệm điện trong mùa hè

Đóng rèm cửa-Theo một nghiên cứu của Huffpost, 30% lượng nhiệt dư thừa đến từ cửa sổ. Vì vậy, mở rèm là một trong những giải pháp đơn giản. Bạn nên chọn rèm tối màu để cản nhiệt vào phòng. Ngoài ra, các màu trung tính với mặt lưng bằng nhựa trắng có thể giảm nhiệt đến 33%.

Thông qua phương pháp đơn giản trên, bạn có thể tiết kiệm 7% hóa đơn tiền điện và giúp hạ nhiệt độ phòng. – Rèm cửa màu trung tính có đặc tính cách nhiệt tốt.

Không đóng cửa cả ngày

Phải đóng cửa cả ngày. Ngăn không khí trong lành tự nhiên thổi vào nhà. Do đó, hãy mở cửa đối diện để không khí lưu thông vào ban đêm. Điều này không chỉ giúp lấy không khí trong lành tự nhiên mà còn mang đến nhiều oxy cho căn phòng, từ đó giảm cảm giác ngột ngạt, nóng nực.

Làm mát bằng quạt thay vì bật điều hòa

Để tiết kiệm điện, giống như cách làm mát phòng tự nhiên, bạn có thể điều hòa cả phòng mà không cần bật điều hòa, chỉ cần đặt một bát đá trước quạt. Hơi sương lạnh bốc lên từ bát nước đá sẽ được quạt thổi vào phòng giúp giảm nhiệt. Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng khay xốp để làm đá.

Thay đổi hướng quay của quạt sẽ làm mát ngôi nhà của bạn.

Điều chỉnh quạt trần xoay Hồ ngược chiều kim đồng hồ

Nên điều chỉnh quạt trần theo mùa. Vào mùa hè, bạn cần cho quạt chạy ngược chiều kim đồng hồ với tốc độ cao hơn. Luồng gió của quạt tạo ra hiệu ứng gió lạnh, cho bạn cảm giác mát mẻ.

Bật quạt thông gió trong nhà bếp và phòng tắm

Hỗ trợ quạt thông gió để loại bỏ luồng không khí sau khi nấu ăn hoặc nhiệt độ tăng sau khi nấu ăn, giữ cho ngôi nhà luôn mát mẻ và không có mùi.

Bạn cần lắp quạt hút phòng tắm và nhà bếp.

Vứt bỏ tất cả bóng đèn sợi đốt

Bóng đèn sợi đốt không chỉ tiêu tốn điện mà còn làm tăng nhiệt độ trong phòng của bạn. Do đó, bạn nên chuyển sang đèn huỳnh quang hoặc đèn LED. Nếu sử dụng bóng đèn LED tiêu chuẩn, tức là bóng đèn LED có cùng độ sáng với bóng đèn sợi đốt thì công suất tiêu thụ của đèn LED chỉ bằng 1/8 đến 1/10 so với bóng đèn sợi đốt.

Hạn chế sử dụng nhiều đồ điện cùng lúc trong các trường hợp sau

Bạn và gia đình nên sống chung trong cùng một phòng, không nên để rải rác trong phòng. Điều này không chỉ giúp tiết kiệm hóa đơn tiền điện cuối tháng mà còn làm giảm nhiệt độ của toàn bộ ngôi nhà do đèn, TV, tủ lạnh, bếp và các thiết bị điện khác phát ra nhiệt khi chúng được sử dụng. Họ đang.

Ngoài ra, khi nấu ăn, bạn nên dùng quạt, mở cửa bếp (nếu có), sắp xếp đồ đạc, dọn dẹp sạch sẽ … để giảm nhiệt và tránh sự cố. Bí thật ngột ngạt. -Biện pháp lâu dài

Muốn cải thiện lâu dài tình trạng này có thể xem xét một số biện pháp như dán phim cách nhiệt lên cửa sổ, tăng lớp cách nhiệt dưới mái tôn, sơn phủ cách nhiệt, trông nhiều cây xanh hoặc Vine …

Giả Hân (theo bản phác thảo)

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like