Tiêu dùng

Thuê nhà riêng để giúp chúng tôi tìm nhà có thể giúp chúng tôi trả nợ

Sau đây là Hoàng Thị Phương, 32 tuổi, sống ở quận 7 thành phố Hồ Chí Minh và chia sẻ kiến ​​thức về cách quản lý tài chính gia đình để cô không phải lo lắng về vấn đề tài chính khi mua nhà cũ. Một nửa số tiền vay. .

Chồng tôi và tôi đã bắt đầu kinh doanh tại thành phố Hồ Chí Minh sau khi tốt nghiệp trung học. Chồng tôi thành lập năm 2004 và tôi đến năm 2005. Chúng tôi gặp nhau khi làm việc trong một công ty sản xuất. Tôi có một thiết bị điện tử từ nước ngoài. Lúc đó, lương của chúng tôi chỉ khoảng 2,5-3 triệu đồng.

Chúng tôi kết hôn vào đầu năm 2008. Sau khi kết hôn, chồng tôi xin vào làm ở một công ty đại chúng. . Theo ca làm việc, công việc rất vất vả, nhưng trong thời gian làm việc, anh vẫn đi học đại học. Bây giờ thu nhập của tôi gần 6 triệu đồng / tháng, và mức lương của chồng tôi dao động từ 100.000 đến 12 triệu.

Tôi biết rằng lối sống thanh đạm của cuộc sống nông thôn rất phù hợp với công việc, vì vậy chúng tôi cố gắng chi tiêu bằng 1/3 thu nhập của anh ấy. May mắn thay, hai bố mẹ chúng tôi có một khu vườn ở quê, nên hai vợ chồng chỉ cần lo lắng về việc tiết kiệm tiền cho gia đình nhỏ của mình. Với tiền tiết kiệm của tôi trong ngân hàng, tôi mua một hoặc hai đồng vàng mỗi tháng. Tuy nhiên, tôi đã không lấy vàng trong một thời gian dài và thấy giá tăng ngay lập tức vì quá nguy hiểm khi ở trong khách sạn.

Năm 2013, vợ chồng tôi có hơn 400 triệu đô la Mỹ. Đồng Việt, chúng tôi bắt đầu tìm nhà. Chúng tôi chỉ quyết định mua một ngôi nhà với giá từ 600-700 triệu đồng, nhưng khi gặp một ngôi nhà đẹp, chủ sở hữu phải bán nó nhanh chóng để trả nợ ngân hàng 850 triệu đô la, và chúng tôi đã có nó. . Vì vậy, mua ngay bây giờ. Một ngôi nhà rộng 35 mét vuông, được xây dựng trên ba tầng, nằm ở cuối một con hẻm nhỏ, có 7 chiếc ô tô đi qua Quận 7. Chúng tôi đã vay 150 triệu đô la Mỹ từ chồng và 300 triệu đô la Mỹ từ ngân hàng để mua nhà. Không có lãi, chúng tôi đảm bảo sẽ trả cho bạn trong vòng 4 năm. Nợ ngân hàng, chúng tôi vay trong vòng 10 năm. Chúng tôi sẽ tự động trích 3,5 triệu nhân dân tệ mỗi tháng để trả cho bạn (Tất nhiên bạn không đổi tiền, nhưng chồng tôi và tôi có ý định trả riêng các khoản trả góp hàng tháng của bạn). Ngoài ra, chúng tôi phải trả 2,5 triệu tiền gốc cho ngân hàng mỗi tháng và lãi tối đa là 3 triệu (số dư nợ hiện tại đã giảm, vì vậy chỉ còn 2 triệu).

Khi tôi mua nhà, tiền lương của tôi là 5 triệu và chồng tôi là 10 triệu, vì vậy chúng tôi quyết định không về nhà thuê nhà ngay và trả hết nợ. Chúng tôi thuê 5 triệu mỗi tháng. Đối với gia đình ba người, vợ / chồng và con gái của chúng tôi, tiếp tục sống trong căn phòng rộng 15 mét vuông mà chúng tôi thuê kể từ khi chúng tôi kết hôn.

Vì vậy, sau khi cộng hết thu nhập và khấu trừ nợ, chúng tôi vẫn còn hơn 10 người đã chi 1 triệu và thuê hơn 2,1 triệu (1,5 triệu cho phòng + 600.000 cho các tiện ích, vì chúng tôi có máy lạnh, hơn 600.000), chi phí giáo dục con của tôi là 1,2 triệu, và số tiền sữa là khoảng 1 triệu. Nói chung, cuộc sống rất phong phú, và mỗi tháng tôi dành nhiều tiền hơn để tích lũy một món đồ lớn, và sau đó tôi mua đồ nội thất có giá trị. Vào cuối tuần, chúng tôi vẫn có thể đưa con đi khắp nơi và vẫn cho phép chúng học tiếng Anh. Một năm, gia đình tôi có thể sắp xếp về nhà một lần hoặc mua vé máy bay giá rẻ cho bố mẹ chơi.

– Hiện tại, chúng tôi không có nệm và tủ để đồ đạc trong ký túc xá. Vải, kệ nhỏ, TV, tủ lạnh, bàn ghế cho chồng và con gái tôi học, nấu ăn, nồi, chảo. Nếu chúng tôi chuyển đến một ngôi nhà mới, chúng tôi chắc chắn sẽ chi rất nhiều tiền cho đồ nội thất. Nhà nhỏ nên chi phí hoặc thời gian dọn dẹp rất đơn giản.

Sống trong một khách sạn cũ, chúng tôi có một lợi thế khác, đó là gần nơi làm việc của vợ chồng hơn ngôi nhà chúng tôi đã mua, nhưng ở quận thứ bảy, tôi sẽ luôn đi làm bằng xe đạp và tiết kiệm xăng . Thông thường, khi tôi đến muộn hoặc về nhà trong kỳ nghỉ năm mới, trường học của tôi đóng cửa rất sớm và bố mẹ tôi vẫn phải đi làm, tôi có thể nhờ người chủ chăm sóc con tôi. Kể từ ngày chúng tôi mua căn nhà, cuộc sống của chúng tôi không thay đổi, ngoại trừ việc có thêm tài sản để tiết kiệm.

Tất nhiên, chúng tôi sẽ không sống trong một căn phòng như vậy. Năm tới, tôi dự định sinh đứa con thứ hai. Sau khi đứa trẻ chào đời, gia đình chúng tôi sẽ chuyển đến nhà của chúng tôi. Với một ngôi nhà lớn, bà tôi có thể dễ dàng chăm sóc cháu trai tôi ở quê. Trong hai năm đầu, chúng tôi không nên gửi con về nước như tôi tái sinh đứa con đầu lòng. Vào thời điểm đó, khoản trả nợ hàng tháng của chúng tôi chỉ khoảng 4 triệu và số tiền còn lại đủ để đảm bảo rằng chúng tôi sống một cuộc sống thoải mái mà không phải lo lắng về tiền bạc. Trước năm mới, chúng tôi đã đưa cho chú bạn 100 triệu đô la Mỹ và chúng tôi chắc chắn sẽ trả hết nợ trước khi kết thúc năm. Bây giờ nợ ngân hàng của chúng tôi đã vượt quá 200 triệu đô la Mỹ.Chia sẻ yêu cầu của bạn và kinh nghiệm mua bất động sản của bạn và quản lý tài chính của bạn tại đây

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like