Tiêu dùng

Cách làm nước mắm ngon

Nước mắm là một gia vị không thể thiếu trong hàng ngàn thế hệ. Người Việt Nam thích sử dụng những bữa ăn đơn giản hàng ngày cho những bữa tiệc sang trọng. Nước chấm đặc trưng này mang đến hương vị đậm đà, thơm ngon cho mỗi bữa ăn. Súp xào, hầm hoặc luộc sẽ hấp dẫn hơn, chỉ cần thêm một chút nước mắm.

Nước mắm ngon được làm bằng phương pháp ủ tự nhiên. Cá biển tươi và muối nguyên chất được bảo quản trong bình hoặc thùng gỗ với tỷ lệ 3: 1 trong gần 12 tháng để hòa tan hoàn toàn cá trong nước. Do đó, nguồn nước mắm nguyên chất có hàm lượng protein tự nhiên cao từ 30 đến 40 độ.

Nước mắm là một loại gia vị thiết yếu trong chế độ ăn uống hàng ngày của người Việt.

Phương pháp truyền thống, bí mật lâu đời rất ngon Một yếu tố không thể thiếu trong quá trình biến đổi nước mắm. Những người làm nước mắm cần một kinh nghiệm lâu năm, từ việc chọn cá sống và muối biển cho đến chọn đúng loại phân ủ gỗ. Nguồn cá phải tươi, chất lượng cao và tại thời điểm tăng trưởng thích hợp để cung cấp nhiều protein nhất. Cũng chọn muối để không có tạp chất. Khi ủ với cá, nó sẽ phá vỡ muối sạch và làm cho nước mắm trong hơn. Thời điểm thích hợp để làm chín nước mắm không phải là một bí mật mà mọi người đều biết.

Người Việt Nam sử dụng gần 200 triệu lít nước mắm mỗi năm. Nhu cầu cao đã công nghiệp hóa chất lượng nước mắm, và loại nước mắm được ủ theo phương pháp cũ đã trở nên khan hiếm. Tuy nhiên, các bà nội trợ có thể nhận ra nước mắm ngon bởi màu sắc, mùi vị và protein tự nhiên.

Nước mắm truyền thống được ủ có cánh roach màu vàng rất đẹp và mùi thơm hấp dẫn. Bạn có thể thấy rằng lưỡi có vị mặn và cổ họng có vị ngọt. . Ngắm mặt trời và khuấy kỹ, nước mắm ngon có màu sáng và không có kết tủa hay tạp chất. Trên bao bì sản phẩm, bạn có thể thấy hàm lượng protein được quảng cáo theo tiêu chuẩn nước mắm Việt Nam (tiêu chuẩn 5107: 2003), trong đó hàm lượng protein trên 15 và 10 tương ứng với loại 1 và 2, trên 25 độ là cao cấp, có hơn 30 năm Nước sốt gia vị đặc biệt ngon cho protein.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like