Tiêu dùng

Kỹ thuật biến những thứ cũ thành những thứ mới

Nhìn hai chiếc nồi gang này, bạn sẽ không tin rằng chúng là một, nhưng nếu làm đúng cách thì bạn sẽ có một chiếc nồi mới. Chuẩn bị giấm, túi ni lông, găng tay và nước sạch. Đổ một lớp bột giặt dày lên chảo gang cũ. Để đảm bảo nó không bị khô, hãy cho vào túi và buộc kín. Cho bầu vào túi ủ từ 1 đến 2 ngày rồi rửa sạch. Tiếp tục sử dụng chất tẩy rửa và lặp lại quy trình trong một ngày khác. Sau đó rửa sạch bằng nước nóng.

Tiếp theo, ngâm nồi trong hỗn hợp một phần nước ấm và một phần giấm trong một giờ, sau đó cọ rửa bằng bàn chải nồi. Làm khô chảo, làm nóng lò nướng ở nhiệt độ 250 độ C, cho chảo vào nướng khoảng 1 tiếng. Sau đó phết dầu ô liu lên chảo, cẩn thận để không bị cháy. Chảo nóng sẽ hút bớt dầu. Sau đó, lau sạch dầu không thể hấp thụ hoàn toàn. Quay trở lại lò nướng. Sau 15 phút, lau khô bằng vải và cho vào lò nướng thêm 15 phút. Chỉ cần lặp lại quá trình này 2 lần. Cuối cùng, ở chậu bên trái, bạn sẽ có được chậu bên phải.

Để nồi đồng trông như mới, hãy dùng muối và giấm. Bạn chỉ cần rắc một chút muối dưới đáy nồi, đổ giấm lên miệng nồi rồi cọ rửa nhiều lần trong máy rửa bát.

Dụng cụ nướng dùng lâu ngày sẽ bị cháy khi gặp nước. ‘vàng. Sử dụng hỗn hợp hydrogen peroxide và nước soda. Thoa hỗn hợp này lên toàn bộ bảng, để trong 30 phút rồi rửa sạch.

Làm sạch thớt bằng hỗn hợp nước chanh và muối.

Có thể dễ dàng loại bỏ các vết xước trên bảng, chỉ cần sử dụng dầu bóng được thiết kế sẵn.

– Khi thảm bị bẩn, hãy sử dụng hỗn hợp gồm một phần giấm và hai phần nước. Trộn chúng trong bình xịt và xịt lên vết bẩn. Che bằng khăn ẩm. Sử dụng bàn ủi điện, đặt lên hơi nước và lau bằng vải trong 30 giây.

Sử dụng hỗn hợp 1: 1 gồm nước và thuốc tẩy để tẩy vết ố trên gạch nhà tắm. Đảm bảo thông gió phòng tắm sau đó.

Để giày trắng bền, bạn có thể dùng một thìa cà phê chất tẩy rửa, ba thìa cà phê hydrogen peroxide, hai thìa baking soda để làm cho giày trắng sáng. Chà bằng bàn chải.

Túi da bị bẩn có thể dễ dàng lau sạch bằng khăn ướt.

Dùng dầu ô liu và dầu em bé để lau các vết xước trên ghế sofa. Để dầu tự khô trong khoảng một giờ. Nếu bạn vẫn thấy vết xước trong tương lai, hãy lặp lại quá trình này.

Sử dụng lâu ngày sẽ khiến nội thất ghế sofa hoặc nệm ngả sang màu vàng. Điều này khó, nhưng nó có thể được cải thiện. Dùng miếng bọt biển ngâm vào rượu trắng rồi tự khô. Cuối cùng dùng cọ chải lại.

Ngay cả khi bạn dùng khăn, hãy làm cho nó mềm như lụa và giặt sạch bằng muối. Ngoài ra, khăn sẽ tươi lâu hơn nếu chúng được phơi trong nhà hoặc ngoài trời với hệ thống thông gió tốt.

– Thiên Nhiên (Theo Brightside)

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like