Tiêu dùng

Đặc sản mùa xuân Rolls-Fuyan

Con thằn lằn có hình dạng như một con kỳ nhông, nhưng chỉ có ngón chân cái lớn. Nó sống trên vùng đất cát của bờ biển Phú An và các tỉnh miền trung Khánh Hòa, Bình Định và Quảng Quảng. Những người có kinh nghiệm trải qua giông bão quanh năm. Vào cuối mùa xuân và đầu mùa hè, giông bão đến trong mùa sinh sản, vì vậy chúng béo và thịt. Mọi người thường sử dụng cuốc, xẻng hoặc bẫy để đón giông.

– Da giông, ruột, đuôi và cả bốn chân đã bị loại bỏ. Khi làm thịt, bạn phải duy trì sự sạch sẽ, vì giông bão không thể được rửa bằng nước để tránh cá. Thông thường, mọi người sử dụng giấy lót lá chuối để giữ vệ sinh trong cơn giông bão.

Sau đó, sử dụng máy băm hoặc cho vào máy xay sinh tố, và nghiền giông bằng các loại gia vị như hạt tiêu, hành tây, tỏi và dầu ăn. Xé thịt bão với nấm mèo và mì khô. Bọc thịt đã chuẩn bị trên cuộn bằng ngón tay cái của người lớn trong bánh tráng mỏng, sau đó chiên sâu.

Chả giò được đặt trên đĩa, với nhiều loại rau sống khác nhau, dưa chuột thái lát mỏng, một chén nhỏ tương ớt chua ngọt và đậu phộng rang. Lấy một miếng bánh tráng, ngâm trong nước trong một thời gian ngắn để làm mềm nó, đặt rau sống và dưa chuột lên trên, sau đó cuộn chả giò, ngâm vào ly nước mắm và thưởng thức. Thỉnh thoảng cắn một vài quả ớt và tép tỏi nguy hiểm hơn trên đảo Lý Sơn sẽ làm tăng cảm giác dễ chịu. Thật là hấp dẫn. — Khi ăn, bạn có thể ngửi thấy mùi giòn của nem, vị ngọt của thịt và mang hương vị đậm đà của đất nước. Món này cũng có thịt thơm và dai.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like