Tiêu dùng

3 loại xôi mộc mạc

Xôi là một món ăn rất phổ biến, dễ nấu và gần gũi với nhiều người Việt Nam.

Ngô nếp

Thành phần:

– Gạo nếp: 250g – Ngô nếp: 1 quả-hẹ phi: 2 muỗng-Lá Pandan: 4 lá-nước cốt dừa: Chén-gia vị: muối, ngô-đường trên lõi ngô. Ảnh: Ngọc Tú .

Hướng dẫn:

Ngâm gạo nếp trong 3-4 giờ và trộn với 1/4 muỗng cà phê muối. Trải một miếng vải hấp lên mùng, thêm lá dứa và gạo nếp. Thỉnh thoảng hấp, thêm nước cốt dừa và khuấy cho đến khi cơm chín (khoảng 20 phút).

Cắt ngô làm đôi bằng dao, trộn đều với gạo nếp và 1/2 muỗng cà phê đường. -Khi rắc hẹ xào và một ít đường. – Bơ đậu phộng – Thành phần: – Gạo nếp: 300 gram – Đậu phộng: 100 gram – Hạt vừng: 30 gram – Gia vị: muối, gạo nếp và đậu phộng. Ảnh: Ngọc Tú .

Cách làm:

Đậu phộng nấu chín. Trộn đậu và bột gạo nếp trong nồi, nêm với một chút muối để tạo ra gạo nếp ngọt, sau đó đun sôi thành gạo nếp. Dứa nướng hạt vừng, giã nhỏ, trộn 1/4 muỗng muối, 1 muỗng đường cho vừa ăn

— bột đậu phộng cộng với muối vừng

— gạo nếp lá pandan

Thành phần: — gạo nếp : 500g-Lá Pandan: 20 miếng-Nước cốt dừa: 100g-Gia vị: muối, lá pandan đường. Ảnh: Ngọc Tú .

Mô tả:

Trộn 10 lá dứa với một lượng nước nhỏ và vắt xanh để ngâm gạo nếp. Lá dứa còn lại được để trong nồi hấp trong nồi hấp. Làm sạch gạo nếp ngâm trong nước lá pandan. Lọc 1/2 muỗng cà phê muối vào gạo nếp và thêm vào hơi nước. Trộn nước cốt dừa với 100 gram đường để hòa tan, sau đó từ từ đổ vào xi-rô dày trong khi hút thuốc. — Hấp khoảng 30 phút, bạn có thể thấy rằng xôi đã chín.

Lưu ý: — Bạn có thể rửa gạo nếp và đun khô. Đun sôi nước, sau đó thêm gạo nếp sạch. Theo cách này, lượng gạo nếp được đổ ra sẽ ít hơn và nó sẽ không bị vỡ.

NgọcTú

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like