Tiêu dùng

Tương lai khi không có đủ tiền tiết kiệm

JPMorgan Chase Asset Management đã đưa ra một báo cáo dài 72 trang nói rằng những người ở độ tuổi 20 không chỉ nên tiết kiệm mà còn là 15% tổng thu nhập của họ trong trường hợp khẩn cấp. Với những người thường nói “điều gì sẽ xảy ra với tôi?”, Vậy hãy xem xét lại. Michael Cembalest, đồng tác giả của báo cáo, cho biết trong một cuộc phỏng vấn: “Điều chúng tôi muốn nhấn mạnh trong báo cáo này là mặc dù hiện nay chúng tôi đang đạt được những bước tiến lớn trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và xe tự hành, tiến bộ trong việc giảm lượng khí thải carbon. … Vẫn còn rất nhiều rủi ro có thể xảy ra Rủi ro này không đến từ bên trong mà từ những tác động bên ngoài, nói cách khác: bạn có thể kiểm soát được số tiền mình tiết kiệm được nhưng lại không thể kiểm soát được thời gian trôi qua Trung tâm Nghiên cứu Hưu trí Đại học Boston Số liệu điều tra như sau: “Trong mười năm qua, hơn 3/4 số người từ 50 đến 60 tuổi thất nghiệp, góa bụa và ly hôn. Vấn đề sức khỏe … “. Đây chỉ là những vấn đề cá nhân. Báo cáo trên còn cho thấy những yếu tố khác, như những thay đổi trong chính sách an sinh xã hội, điều kiện kinh tế vĩ mô có thể ảnh hưởng đến kết quả đầu tư … Tất cả những yếu tố trên có thể dẫn đến điều kiện tài chính. Mọi người trở nên tồi tệ hơn.

“Hậu quả của việc không có đủ tiền để tiết kiệm là rất nghiêm trọng. Cembalest cho biết biểu đồ dưới đây cho thấy số tiền tiết kiệm cần thiết để xử lý các tình huống khẩn cấp.

Mọi người nên dành số thu nhập trước thuế để tiết kiệm hàng năm để đối phó với tình huống này. Tình huống khẩn cấp. Từ trái qua phải là những người giàu có và thu nhập trung bình. Ngoài ra, mỗi gia đình nên tiết kiệm 2% thu nhập sau thuế. Bạn nên bắt đầu tiết kiệm khi bạn 25 tuổi. Nguồn: JPMorgan Asset Management.

“Hình ảnh thứ hai cũng rất quan trọng: điều gì sẽ xảy ra khi bạn nghỉ hưu nếu bạn không tiết kiệm đủ? Bạn càng tiết kiệm được nhiều tiền khi còn trẻ, bạn càng cảm thấy thoải mái khi về già. – Đường màu xám đại diện cho những gì bạn nghĩ bạn sẽ có khi về hưu Trên thực tế, do tác động, bạn chỉ có thể vào không gian xanh Nguồn: JP Morgan Asset Management.

Nhiều người dường như không hoàn toàn tin vào số liệu trên. Báo cáo cũng liệt kê nhiều câu chuyện. Mỗi nhân vật đều có kế hoạch tài chính rõ ràng, nhưng không ai có thể lường trước được những tình huống như thất nghiệp, các vấn đề sức khỏe mà cha mẹ cần chữa trị, thị trường suy thoái, v.v …– Đây là câu chuyện của Ima Narcissus, một ví dụ điển hình. Khi trưởng thành, cô ấy có kế hoạch tiết kiệm 7,5% thu nhập trước thuế của mình mỗi năm. Cô ấy cũng nhận được 3% tiền lương hưu và tiết kiệm của công ty. 2% thu nhập sau thuế. Kết hợp với lợi tức đầu tư, tỷ lệ tiết kiệm của cô ấy là hơn 20%. Kế hoạch này có vẻ rất tốt Hoàn hảo. Tuy nhiên, báo cáo trên nêu rõ sáu lĩnh vực chính có thể làm ảnh hưởng đến kế hoạch:

1. Lợi nhuận tài chính giảm

Có nhiều yếu tố ảnh hưởng đến lợi nhuận tài chính của bạn. Một trong những lý do chính là nhân khẩu học Những thay đổi tiêu cực trong học tập dẫn đến xu hướng đi xuống, trong khi năng suất giảm mạnh trong những năm 1960 và 1990. Mục tiêu về giá trị tài sản và thu nhập cố định Ima thấp hơn 0,75% so với kế hoạch của cô ấy. Cô ấy cần tăng khoản tiết kiệm từ thu nhập trước thuế lên 9,7%, Thay vì 7,5%, để đối phó với các tác động bên ngoài.

2. Thay đổi chính sách an sinh xã hội

Hàng loạt thay đổi chính sách đã được đưa ra để tăng cường kiểm soát. Và đối với Ima, hậu quả là cô phải thay đổi mức thuế trước hàng năm Tiết kiệm tăng 1,4% đạt 8,9%.

3. Nghỉ hưu sớm

Nghỉ hưu sớm 3 năm đồng nghĩa với việc mất thu nhập, và tiết kiệm trước và sau thuế, tài sản của Ima giảm vào cuối những năm 1970. Ima cung cấp Các lựa chọn sau: Nếu bạn muốn nghỉ hưu sớm, bạn có thể tăng khoản tiết kiệm từ 7,5% lên 12%, giảm chi tiêu trước khi nghỉ hưu xuống 45%, bán căn nhà của bạn ở mức 79 và sống bằng tiền lãi .—— 4. Người cao tuổi Thanh toán chi phí y tế

Có thể xảy ra tình huống: Cha mẹ của Ima có vấn đề về sức khỏe và cô ấy cần phải chăm sóc họ. Tuy nhiên, cô ấy phải trả số tiền tương đương 40.000 đô la Mỹ (tính theo đô la năm 2015). Khoản thanh toán này vượt quá Ngân sách của Ima đã buộc cô phải giảm chi tiêu cá nhân hàng năm mà không tiết kiệm tiền. Thay vì tiết kiệm 7,5% thu nhập trước thuế như kế hoạch, cô cần tăng lên 9,5% để có thể giúp đỡ bố mẹ khi cần thiết. Và vẫn an toàn.Kế hoạch tương lai.

5. Giá nhà giảm

Giá nhà giảm là một hiện tượng phổ biến. Nếu đúng như vậy, giá nhà do Ima sở hữu sẽ giảm 1,25% so với mức trung bình trên toàn quốc. Điều này có nghĩa là nếu cô ấy muốn kiếm sống bằng số tiền cô ấy có được từ đầu tư bất động sản, cô ấy sẽ bắt đầu ở tuổi 79 và kéo dài cho đến tuổi 84-88 khi thị trường không quay trở lại. -6. Tất cả các sự kiện xảy ra cùng lúc – tất cả các yếu tố bên ngoài (chẳng hạn như nghỉ hưu sớm và suy giảm thị trường) sẽ có tác động tiêu cực đến tình hình tài chính của bạn. Ima cần tiết kiệm 14% thu nhập trước thuế bằng cách hoàn thuế bán xe, bên cạnh việc đáp ứng yêu cầu về thu nhập sau thuế và lương hưu 2% của công ty để đối phó với tình huống trên. Không điều gì có thể ảnh hưởng đến tình hình tài chính năm 78 tuổi của bạn. Nói cách khác, khoản tiết kiệm trong thu nhập trước thuế phải tăng gấp đôi. Họ đã thấy những vấn đề quan trọng, thực sự rất chi tiết. Cách để ngăn chặn những vấn đề như vậy là học hỏi từ quá khứ. Bạn muốn kinh tế để giúp đỡ anh chị em, con cái và bố mẹ. Bạn muốn sống một cuộc sống yên bình, thảnh thơi và tự do đi lại khi lớn lên… Tuổi 20, bạn phải tạm hoãn việc giải trí và dành dụm tiền bạc cho tương lai.

Hương Giang (Theo Forbes)

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like