Tiêu dùng

Mẹ Hà Nội mua nhà và chi tiền mua xe hơi.

Dưới đây là bà mẹ đơn thân 38 tuổi Linh Bùi, giám đốc bán hàng của Công ty Công nghệ thông tin Hai Bà Trưng tại Hà Nội, đã mô tả nhiều phương pháp khác nhau để giúp bà “phục hồi” từ việc mua sắm vô tội. Và biết cách tiêu thụ khôn ngoan hơn.

Tôi là một người mua sắm vô độ, luôn mua tiền, không bao giờ nghĩ về điều đó. Bất cứ ai biết tôi khi tham gia các diễn đàn may trực tuyến đều biết rằng tôi có cả một ngôi nhà vải nửa tấn, mười máy may (tất cả được bán khi tôi mua nhà) … nướng và nấu thức ăn của tôi hầu như luôn bị hư hỏng quá nhiều, và Do ngày hết hạn, đôi khi thực phẩm chứa trong tủ lạnh bị vứt đi. Váy tôi mua thường bị nhầm lẫn bởi một nửa số người (sẽ không quay lại khi bạn mặc chúng, mặc nhiều hơn và quên chúng). Trong khoảng hai năm, tôi cảm thấy “khó chịu” với chứng nghiện mua sắm do những lời khuyên sau:

Chơi trò chơi

Đăng ký trực tuyến là hoàn toàn không hợp lệ đối với tôi. Tôi có thể rút tiền bất cứ lúc nào chỉ trong một phút, vì vậy tôi phải đăng ký cách chơi trò chơi.

Cách chơi là: Mỗi tháng tôi sẽ quyên góp tiền với 4 – 6 chị em rất tuyệt. Quyền riêng tư và sự tin tưởng, và sau đó rút ra rất nhiều để chọn thứ tự của người nhận. Ví dụ, có 6 người trong nhóm của tôi, mỗi người trả 3 triệu mỗi tháng và đến lượt họ sẽ mang lại cho họ 18 triệu. Mọi người có thể thương lượng và trao đổi số thứ tự của họ. Mọi người chơi phải lập một kế hoạch sau khi chi tiền (ví dụ: mua bảo hiểm, thay thế xe máy, mở sổ tiết kiệm …). Không ai trong nhóm này đặt tiền cùng nhau, mọi người đều chuyển tiền cho người đó mỗi vòng, không có lãi và mọi người đều nhận và trả cùng một số tiền.

Tôi thi đấu với bốn đội mỗi tháng, vì vậy anh ấy đã tiết kiệm được từ 100.000 đến 15 triệu. Một lần, sau khi tôi chấp nhận họ, tôi có 40 triệu – chỉ khi đi du lịch nước ngoài, vì vậy tôi không phải lo lắng quá nhiều về việc đi du lịch. -Trước khi có tiền lương, tôi sẽ sử dụng nó cho đến cuối tháng. Tôi cảm thấy tiếc cho bản thân mình. Tôi không nhớ mình đã tiêu bao nhiêu, nhưng nó sẽ giữ nguyên vào tháng tới. Tại thời điểm quyết định, tôi phải điều chỉnh chi phí và trả lương, vì vậy tôi đã cắt giảm số tiền cần thiết của các khoản chi tiêu lớn hàng tháng. Đối với phần còn lại của số tiền, tôi sẽ cân đối số dư tiền gửi với số dư phải chi.

— Thông thường, tôi biết rằng bệnh của tôi đang đến, khi tôi thấy không còn tiền để chi tiêu vào tài khoản của mình. Việc mua hàng sẽ buộc bạn phải giảm số tiền trong ví và tài khoản của mình. Sau khi thử phương pháp này khoảng một năm, tôi thấy rằng tôi có thể tiết kiệm rất nhiều mỗi tháng.

Linh Linh tin rằng điều quan trọng nhất để làm chủ tiền tệ là đặt mục tiêu tài chính. Tìm một cách có lợi nhuận. Ảnh: NVCC .

Mua sản phẩm cao cấp

Có vẻ mỉa mai với tôi, nhưng đối với tôi, tiết kiệm tiền và mua những thứ tốt thay vì rẻ. Với những thứ rẻ tiền, chúng ta có thể dễ dàng chạm lưỡi. Đối với các mặt hàng đắt tiền, thường mất nhiều thời gian hơn để xem xét và hiện tượng “điên” có thể giảm sau 1-2 ngày.

Trước đây, tôi thường mua túi với giá 200.000-300.000 chiếc / chiếc, vâng, khi bạn mua ngay 5 – 7 chiếc. Bây giờ, tôi tiếp tục giới thiệu thương hiệu túi xách, chỉ 1-2 miếng. Những mặt hàng này rất bền, và khi bạn don don như chúng, chúng rất dễ bán và luôn có giá phải trả. Thanh lý ngay lập tức và tất cả các phương pháp không cần thiết cũng là một cách tiết kiệm.

Ngay sau khi bạn gửi một số tiền nhất định, hãy gửi tiền tiết kiệm ngay lập tức

Tôi đã từng nghĩ bạn phải tiết kiệm một khoản tiết kiệm quan trọng mới. Nhưng thông thường mỗi khi tôi mua nó, tôi sẽ cân nhắc chọn giữ tiền. Cứ 100.000 đến 20 triệu đô la Mỹ, tôi tiết kiệm ngay lập tức, chọn ngân hàng có lãi suất cao nhất và chọn thời hạn 13 tháng. Đây là một cách hiệu quả để tránh rút tiền sớm do sợ mất lãi. Sau khi cuốn sổ được gửi, tôi sẽ gửi cho mẹ tôi và bà sẽ không đưa nó cho tôi trước thời hạn. Nhờ cách tiếp cận này, tôi đã tăng 250 triệu bảng trong hai năm, tổng cộng 5-6 bảng.

Xem lại kết quả tiết kiệm và có động lực để tiếp tục c

Khi tôi đến mẹ, đôi khi tôi sẽ ngồi xuống và đọc sổ tiết kiệm của mình. Tôi biết rằng có những chị em mua 1-2 đồng vàng mỗi lần, và sau đó thỉnh thoảng rút tiền ra để đếm và đánh giá cao họ, và có một ngọn lửa trong tim tôi. Tôi cũng biết rằng đôi khi cô ấy rút sổ đỏ ra để xem động lực tiết kiệm và đầu tư.

— Trong

— Theo dõi chi tiêu của bạn, bạn có thể ghi lại chi tiêu của mình chỉ trong một tháng. , Các chị em sẽ thấy kết quả bất ngờ. Ví dụ, bạn sẽ nhận ra lý do tại sao tôi chi 4 triệu đô la để mua sắm trong tháng này. Tôi chỉ cho phép bản thân chi 2 triệu đồng mỗi tháng để mua hàng. Khi tôi đạt được điểm chuẩn này, tôi sẽ được cảnh báo và ngừng mua ngay lập tức.Một phương tiện để kiếm tiền lớn

Tôi sẽ có một ngôi nhà vào giữa năm nay. Khi ký hợp đồng mua bán nhà, cũng giống như giày dép, quần áo trở nên không đáng kể. Nếu bạn muốn giảm chi phí linh tinh, bạn có thể chi tiêu tiền của mình cho những thứ lớn hơn, chẳng hạn như mua nhà, mua xe và mua các vật dụng gia đình cần thiết.

Hạn chế sử dụng thẻ tín dụng – Tôi đã có visa để cắt giảm chi phí và thẻ đột nhiên bị trượt. Lãi suất thẻ tín dụng rất cao, khoảng 20 – 35% / năm, gấp nhiều lần lãi suất tiết kiệm.

Tuy nhiên, nếu bạn giỏi sử dụng nó, thẻ tín dụng khẩn cấp có thể là “huyết mạch” trong một số trường hợp. Ví dụ, đôi khi tôi gặp rắc rối về tiền vì tôi phải trả tất cả tiền thuê theo từng đợt. Tôi sử dụng thẻ tín dụng để thanh toán các chi phí cơ bản, chẳng hạn như đi siêu thị và trả tiền cho con tôi … Thông thường, thẻ này được miễn lãi 45 ngày cho các tài khoản phải trả Trong thời hạn, tôi sẽ thanh toán trước ngày đáo hạn theo lịch thanh toán của từng thẻ.

Sau khi sử dụng phương pháp tiết kiệm ở trên trong khoảng 6 tháng, tôi không còn rơi vào trạng thái trống rỗng và không còn tiêu tiền nữa. Vẫn tàn nhẫn như trước. Tôi không cần phải ngồi xuống và ghi lại mọi chi tiêu nhỏ hàng ngày như trước đây. Tôi chỉ cần tiết kiệm một số chi phí quý giá, chẳng hạn như học phí, tiền thuê nhà, phí đổi xe mà trẻ em phải trả trong suốt cả năm … Tôi vẫn dùng để thu năm một. Mười triệu, đây là để tiết kiệm. Khi con gái tôi thấy mẹ thu một khoản tiền nhỏ để mua những món hàng lớn và lo việc mua nhà, con gái tôi cũng ý thức hơn rằng mình có thể tiết kiệm rất nhiều tiền.

– Chia sẻ kinh nghiệm tiêu dùng của gia đình bạn tại đây – Lin Bu

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like