Tiêu dùng

Bí quyết tận hưởng cuộc sống với giá thấp

Giảm chi phí sinh hoạt và tiết kiệm tiền là không dễ dàng. Nó đòi hỏi sự quyết tâm và sẵn sàng hy sinh những niềm vui đắt giá. Sau đây là một số lời khuyên hữu ích để giúp bạn giảm chi phí một cách hiệu quả để có cuộc sống thoải mái và tiết kiệm:

1. Tiết kiệm chi phí nhà ở

Cho dù bạn sống một mình hay với người khác, tiền thuê nhà là như nhau Một khoản chi rất lớn. Chọn một bất động sản cho thuê giá cả phải chăng, nhưng bạn vẫn phải dành một ngân sách tương đối lớn cho dự án này. Thay vì thuê một căn hộ tự phục vụ, bạn có thể cố gắng tìm một căn hộ có phòng cho thuê. Chi phí sinh hoạt thường được bao gồm trong tiền thuê nhà, hoặc ít nhất là rất nhiều tiền tiết kiệm. Bạn cũng có thể thương lượng giá của một hợp đồng thuê dài hạn. Mặt khác, nếu bạn có một ngôi nhà / căn hộ không sử dụng không gian, bạn có thể thuê một ngôi nhà để tiết kiệm chi phí sinh hoạt.

Bạn cũng có thể nộp đơn để sống với người thân. Đổi lại, bạn có thể giúp họ làm việc nhà. Trước khi bạn chuyển đến một ngôi nhà khác, hãy cân nhắc việc bán một số mặt hàng mà bạn không cần hoặc không phù hợp với ngôi nhà mới.

– Nguyên tắc là nếu bạn không sử dụng After After, đã đến lúc thanh lý chúng trong 6 tháng qua. Ví dụ: máy ảnh (khi bạn đã có điện thoại có khả năng chụp ảnh tuyệt vời), quần áo hiếm khi mặc, lò vi sóng, máy rửa chén và các thiết bị khác. Nó là tốt để có thể thu thập tiền. Kiếm tiền từ những mặt hàng không sử dụng. Nhiều thứ mà bạn nghĩ là quan trọng bây giờ có thể bị loại bỏ trong những tháng tới.

2. Giảm các chi phí khác

Nếu bạn gặp khó khăn về tài chính, bạn có thể tìm kiếm sự giúp đỡ từ các ngân hàng, tổ chức, công đoàn … có các kế hoạch cho vay hoặc trả góp ưu đãi. Bạn có thể xác định xem bạn có đủ điều kiện nhận đặc quyền mua hàng hay không, bởi vì sinh viên thường được giảm giá hàng tháng cho vé xe buýt hoặc nếu bạn có thẻ tín dụng ngân hàng, bạn sẽ nhận được sổ giảm giá chính tại thời điểm mua.

Ảnh: ladyhealth .

3. 3. Nấu ăn tại nhà-Nếu thực phẩm tươi quá đắt so với thu nhập của bạn, bạn có thể chọn thực phẩm đông lạnh và đóng hộp. Điều này không có nghĩa là bạn phải ăn những bữa ăn không lành mạnh, nhưng bạn hoàn toàn có thể chuẩn bị những bữa ăn ngon và bổ dưỡng. Đồng thời, thực phẩm đóng hộp hoặc đông lạnh rất dễ dàng để lưu trữ, và bạn cũng có thể được giảm giá khi mua số lượng lớn. Đây là tất cả những gì bạn cần:

– Rau: Chọn rau tốt cho màu theo màu, màu càng đậm thì càng tốt.

– Các loại đậu: Các loại đậu Đậu lăng và đậu thường rẻ, dễ nấu, ngon và ngon Sức khỏe. Bạn cũng có thể thay thế nó bằng các loại ngũ cốc có nhiều chất xơ, chẳng hạn như gạo nâu và quinoa.

– Các loại thịt nạc như thịt gà, cá hoặc đậu phụ. -Có nhiều cách để xử lý chúng. Ví dụ, bạn có thể chiên đậu, rau, thịt / đậu với một chút dầu, tỏi và muối. Ức gà với đậu và nấm cũng là một bữa ăn hoàn chỉnh và ngon miệng. Với phương pháp nấu ăn đơn giản này, bạn có thể tiết kiệm thời gian.

4. Giải trí miễn phí

Các hoạt động giải trí thường khiến ngân sách của bạn bị thâm hụt, vì vậy hãy tìm kiếm giải trí miễn phí. Ví dụ: bạn có thể xem phim miễn phí trong các câu lạc bộ, trao đổi phim DVD hoặc sách với bạn bè và ghé thăm các bảo tàng mà không phải mua vé xem phim đắt tiền. Ngoài ra, có thể có nhiều hoạt động giải trí miễn phí ở nơi bạn sống, chẳng hạn như biểu diễn nghệ thuật, triển lãm, hội chợ hoặc quán cà phê, buổi hòa nhạc trong quán bar …… 5. Phân bổ ngân sách là thông minh. Làm thế nào để tiết kiệm tiền Về nhà ở và thực phẩm, bạn có thể kiểm soát tốt hơn tình hình tài chính của mình. Bất kể bạn có nợ hay không, bạn cần tiết kiệm một phần thu nhập của mình. Chỉ cần gửi số tiền này vào tài khoản ngân hàng của bạn và sau một thời gian bạn sẽ nhận ra rằng mình đã tiết kiệm được rất nhiều. Tuy nhiên, bạn không phải tiết kiệm tất cả tiền và chỉ dành một khoản tiền nhỏ cho giải trí hoặc những thứ bạn muốn. Điều này rất quan trọng vì miễn là bạn không ngông cuồng, niềm đam mê cuộc sống của bạn sẽ cho bạn động lực để tiếp tục làm việc.

6. Kế hoạch trả nợ

Nếu bạn đang ở trong tình trạng nợ nần, thì đã đến lúc trả nợ cho kế hoạch của họ. Nếu bạn nợ thẻ tín dụng, vui lòng xem xét ngừng sử dụng thẻ bBằng cách xóa thông tin thẻ trên các trang web mua sắm trực tuyến, ưu tiên tiền mặt, gửi tiền vào tài khoản tiết kiệm … để tránh bội chi. Tiếp theo, liệt kê trách nhiệm và phương thức thanh toán. Bạn nên xem xét hóa đơn nào sẽ thanh toán vào một ngày cố định mỗi tháng. Có nhiều cách để tiết kiệm chi phí sinh hoạt, chẳng hạn như hủy các dịch vụ mà bạn không sử dụng và tư vấn cho nhiều nhà cung cấp dịch vụ trước khi quyết định chọn nhà cung cấp dịch vụ nào. .

Tiết kiệm tiền đòi hỏi sự kiên nhẫn của bạn, nhưng nó sẽ mang lại cho bạn những lợi ích lâu dài và làm cho cuộc sống của bạn thoải mái và ổn định hơn.

Hương Giang (Theo Lifehacker)

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like