Tiêu dùng

Mẹo ăn hải sản để tránh ngộ độc

Ăn hải sản rất tốt cho sức khỏe, nhưng nếu điều trị không an toàn, nó có thể bị nhiễm độc. Sau đây là một số cảnh báo về việc sử dụng hải sản an toàn từ Trung tâm kiểm soát độc của Bệnh viện Bahmay.

Cẩn thận khi ăn hải sản lạ

Ăn hải sản lạ là lãng phí thời gian của nhiều người, nhưng bạn nên cân nhắc trước khi sử dụng. Lý do là những hải sản nhỏ này cũng được biết là gây ngộ độc, hoặc không ai biết liệu nó có gây ngộ độc hay không. Do đó, đây cũng là một nhóm hải sản có nguy cơ và nên tránh.

Tránh hải sản có thể chứa độc tố

Một số loại hải sản luôn chứa độc tố, thường hoặc đôi khi bị nhiễm độc. . Bằng mắt thường và cảm giác ăn, chúng ta không thể phát hiện ra nó có độc hay không, vì vậy bạn nên biết về các loại hải sản này và tránh ăn chúng.

Các loại hải sản độc hại, chẳng hạn như cá mái, bạch tuộc, biển xanh, sao biển … Bạn có thể tham khảo các nguồn thông tin khác và đặt câu hỏi cho người dân địa phương. Những chất độc này thường không bị phá hủy bởi nhiệt trong quá trình nấu và các phương pháp chế biến thông thường.

Không ăn hải sản đã được chế biến trong một thời gian dài

Hải sản thường là thực phẩm động vật, giàu protein (protein)). Khi chúng bị giết hoặc được bảo quản ở nhiệt độ phòng, chúng nhanh chóng bị xâm chiếm và nhân lên bởi vi khuẩn, khiến chúng dễ bị bệnh. Trong một số loại hải sản, chẳng hạn như cá ngừ, cá thu, vi khuẩn thậm chí biến thịt cá thành các chất độc hại (axit amin histidine trong thịt cá được chuyển thành ngộ độc histamine), gây ngộ độc (đỏ, rát, tim, đau đầu, thở) Nhanh lên …) .

Nếu bạn chỉ ăn hải sản tươi sống đã được khử trùng, sẽ không có “bước trong quá trình chế biến” ngay sau khi chế biến. Nếu bạn đi đến một bàn bị ô nhiễm, tất nhiên bạn sẽ không Ngộ độc bởi vi khuẩn hải sản. Nếu hải sản đông lạnh đã được giữ đông lạnh từ ngày tồn tại cho đến khi nó không hết hạn khi bạn mua, bạn có thể giữ vi khuẩn an toàn.

Theo dõi thông tin về ngộ độc nước biển và ô nhiễm môi trường biển

Ngoài ra, vấn đề ô nhiễm môi trường mà bạn có thể quen thuộc là một hiện tượng tự nhiên đặc biệt chỉ xảy ra trên biển và có thể gây ngộ độc. “Thủy triều đỏ” là một biểu tượng. “Thủy triều đỏ” là hiện tượng đổi màu bất thường của nước biển, như hồng, tím, xanh lá cây, nâu hoặc đỏ. Lý do là một số loại tảo phát triển mạnh. Một số loại tảo có chứa độc tố. Hải sản thông thường có thể không độc hại, nhưng khi thủy triều đỏ mang tảo độc và gây ngộ độc. Không ăn hải sản đánh bắt ở những khu vực “thủy triều cao”, đặc biệt là động vật thân mềm có vỏ hai mảnh vỏ (như nghêu, sò, trai, v.v.). Hải sản nấu chín – vi khuẩn rất dễ trồng trong hải sản. Có thể có một số phương pháp nấu thức ăn mà không cần đun nóng (như luộc, nấu), nhưng vẫn có thể tiêu diệt vi khuẩn để chúng có thể ăn tươi. Tuy nhiên, xử lý thủ công phải được hoàn thành bằng cách nấu ăn.

– Điều cuối cùng bạn có thể muốn biết là dấu hiệu ngộ độc do ăn hải sản để chúng có thể được phát hiện nhanh chóng. Thông thường, có nhiều loại hải sản có thể gây ra các loại ngộ độc khác nhau, vì vậy các biểu hiện ngộ độc cũng rất đa dạng: từ đau bụng, nôn mửa, tiêu chảy, sốt, đến các biểu hiện thần kinh như tê lưỡi, co giật, tê liệt, mờ mắt và tâm thần Nhầm lẫn, hôn mê hoặc suy tim (như nhịp tim không đều, huyết áp thấp hoặc thở (như khó thở hoặc thậm chí tử vong)). Thông thường, nếu bạn có các triệu chứng về thần kinh, tim mạch, hô hấp hoặc các triệu chứng ngộ độc kéo dài mà không có kết quả, ngộ độc sẽ rất nguy hiểm.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like