Tiêu dùng

Máy điều hòa bị bẩn và máy giặt bị hỏng

Duyên nói: “Tôi đã sử dụng máy giặt này được vài năm và thấy rằng nó rất sạch sẽ trong chuồng. Đôi khi tôi chỉ làm sạch bên ngoài và tôi không ngờ nó bị bẩn như vậy.” – Thợ sửa chữa nói rằng vì nó bẩn nên máy giặt không thể Trong khi động cơ vẫn đang cố gắng chạy, gây ra thiệt hại mang bên trong. Duyên phải chi thêm 700.000 đồng để thay thế các vòng bi khác để máy hoạt động trở lại.

Cửa máy giặt trong chuồng nằm ngang của nhà cô Thành phủ đầy bụi và nấm mốc. Ảnh: NVCC .

Cô Thành (Đinh của tôi ở Hà Nội) cũng nhìn thấy một lớp bánh bùn dày và cố gắng đi qua nhà anh đến mép cửa lồng máy giặt. Thông thường, đôi khi tôi làm sạch bồn rửa không tải, và sau đó làm theo hướng dẫn để xả nước trong hệ thống lọc, và nghĩ rằng nó là đủ.

“Hóa ra cánh cửa xốp bên trong đã đầy và nó màu đen. Cô ấy trông sợ hãi. Tôi phải rửa sạch bằng nước trong nửa giờ để hoàn thành, vì đó là một cái nêm. — Đó cũng là vì chúng tôi quên làm sạch nó. Cô ấy nói rằng hầu như cứ sau 3-4 lần sử dụng máy hút bụi, tôi lại tháo máy lọc và xả tóc. Tôi đã tìm thấy tuần trước, mặc dù toàn bộ Kích thước, máy hút bụi vẫn không sạch, một tiếng hét phát ra từ tai, cô cẩn thận mở bộ lọc rác, nhưng hóa ra ngăn chứa rác ban đầu bên ngoài cũng có một ngăn xếp được ngăn cách bởi nhiều bụi nhỏ. Nó đầy vết nứt và rất chặt. Bàn chải đã được gỡ bỏ bằng bàn chải đặc biệt trong gần 20 phút. Sau khi làm sạch tất cả các lớp bụi này, máy mới có thể tiếp tục hoạt động.

Máy hút bụi của cô Thanh gần như bị hỏng vì bên trong Các nếp gấp của bộ lọc làm cho bụi phân lớp. Ảnh: NVCC .

Ông Ta Ngọc Duy, một thợ sửa chữa môi chất làm việc tại Khương Định, thành phố Chính Xuân, Hà Nội trong hơn 10 năm, cho biết có thể do hư hỏng điện, nhưng phổ biến nhất Lý do là bạn quên mất vệ sinh. Tôi đã gặp rất nhiều thiệt hại cho máy rửa chén, máy điều hòa không thể làm mát, máy giặt không thể tháo ra được và vắt … chỉ vì nó quá bẩn.

Theo ông Dui, Hầu hết người dùng đều không biết rằng họ không xem xét việc vệ sinh thường xuyên và chỉ yêu cầu bảo trì khi máy bị hỏng và rất ngạc nhiên khi thấy những vật dụng này bẩn và bẩn bên trong. — Ông Duy nói: Khi thiết bị “gõ”, Vì chúng quá bẩn, nhiều người dùng vẫn cố bật và tắt, tăng công suất … gây hư hỏng nghiêm trọng cho máy, thậm chí không thể khôi phục. — Ví dụ như máy điều hòa tôi mới sửa chữa ..

Khi nào Khi máy giặt gặp trục trặc do quá bẩn, đoàn sửa chữa đã làm sạch máy giặt. Ảnh: Suamaygiattainha .

Bật điều hòa, nhưng phòng vẫn không mát. Gia đình của Tuyền (Trường Chính, Hà Nội) đã cố gắng mở cửa lại ở nhiệt độ thấp nhất nhưng không thành công. Vài ngày như vậy, cô gọi thợ sửa chữa đến, và họ nói rằng quạt của máy điều hòa đã bị hỏng. Lý do là bộ phận trong nhà đã không được làm sạch trong một thời gian dài, và bụi trên bảng không nên được làm mát. Gia đình này cố gắng tận dụng tối đa mọi khả năng của mình để điều hành bộ phận điều hòa không khí, từ đó gây ra thiệt hại cho cánh quạt.

Tiến sĩ Trần Văn Thịnh, cựu hiệu trưởng trường Đại học Khoa học và Công nghệ Hà Nội, cho rằng thiết bị điện của nhà bị bẩn. Nó không chỉ dễ gây hư hại mà còn tiêu tốn điện và gây nguy hiểm cho sức khỏe người dùng, giống như điều chỉnh nhiều bụi bẩn. Nếu bẩn, không khí thậm chí sẽ phát ra ô nhiễm. Máy giặt có bùn và bọt cũng sẽ làm cho đồ giặt bị bẩn, bốc mùi và bị bẩn Ô nhiễm nấm mốc … Các chuyên gia nói rằng khi vệ sinh các thiết bị điện, người tiêu dùng nên làm theo hướng dẫn của nhà sản xuất và xem xét những gì họ có thể và nên làm. Những người đó cần sự chuyên nghiệp. Ví dụ: bạn có thể Tự làm sạch quạt điện và tủ lạnh, nhưng nếu bạn không quen thuộc với thiết bị, vui lòng sử dụng bảo trì, vệ sinh hoặc điều hòa không khí. Khi mua thiết bị, bạn nên đọc hướng dẫn trước khi sử dụng và yêu cầu nhà cung cấp cung cấp cho bạn phương pháp làm sạch và cách thực hiện bảo trì đặc biệt trên từng loại máy. -Vật Linh

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like