Tiêu dùng

5 lời khuyên cho điều hòa không làm hỏng ví của bạn vào mùa hè

1. Giảm các thiết bị khác và ưu tiên sử dụng điều hòa không khí – để tiết kiệm điện, bạn cần hiểu mức tiêu thụ điện của từng thiết bị trong nhà. Vào mùa hè, mức tiêu thụ điện của máy điều hòa thường là một phần ba hoặc thậm chí một nửa mức tiêu thụ điện của cả gia đình. Hóa đơn tiền điện được tính tích lũy. Bạn càng sử dụng nó, bạn càng nhảy nhiều hơn.

Ảnh: Aboluowang .

Nếu bạn biết bạn muốn lưu các thiết bị khác, bạn vẫn có thể sử dụng nó một cách tự do. Ví dụ, giới hạn khu vực thực phẩm kín trong tủ lạnh để chúng không phải chạy thường xuyên. Thời tiết rất nóng, vì vậy nấu ăn rất dễ dàng, tiết kiệm thời gian và năng lượng cũng như công sức. Các thiết bị điện khác, như lò nướng, máy pha sữa, v.v., đặc biệt là máy sấy, máy nước nóng và TV, bị hạn chế trong mùa này. Buổi sáng và buổi tối sau khi gia đình về nhà. Bằng cách hiểu lối sống gia đình, bạn cũng có thể giảm chi phí.

2. Không bật và tắt điều hòa thường xuyên

– Khi máy điều hòa khởi động, nó sẽ tiêu tốn rất nhiều năng lượng. Nếu bạn mở và đóng nó thường xuyên, nó sẽ chỉ tiêu thụ nhiều năng lượng hơn. Sau khi kích hoạt, vui lòng sử dụng chế độ turbo hoặc toàn bộ sức mạnh (tùy thuộc vào loại điều hòa) để có được buồng làm mát nhanh nhất. Sau khi phòng đã nguội, trở lại chế độ bình thường. Nhiệt độ phòng và nhiệt độ ngoài trời không được vượt quá 7-10 độ C.

Ảnh: Aboluowang .

Nếu tắt điều hòa, chỉ nên bật sau 3 phút. Nhiều chuyên gia cũng khuyên bạn không nên tắt điều hòa trong vòng chưa đầy một giờ.

3. Làm sạch bộ lọc để cải thiện hiệu suất

bộ lọc bẩn sẽ làm giảm hiệu quả làm mát. Các chuyên gia khuyên bạn nên làm sạch bộ lọc một hoặc hai lần một tháng.

Máy điều hòa không khí là thiết bị đắt nhất trong gia đình. Miễn là chúng được sử dụng đúng cách, hiệu quả tiết kiệm năng lượng có thể được cải thiện rất nhiều. Bạn không nên đánh giá thấp sự mất điện do các bộ lọc làm tăng ô nhiễm vi khuẩn do lọc bụi, điều này không tốt cho sức khỏe của các thành viên trong gia đình.

Ảnh: Aboluowang .

4. Chú ý đến hướng của luồng không khí

Tất cả các chất nở ra khi nhiệt độ tăng, co lại khi lạnh, không khí giãn nở và giảm trọng lượng, và khi lạnh, không khí co lại làm tăng trọng lượng. . Do đó, không khí nóng nhẹ hơn không khí lạnh. Theo nguyên tắc này, vào mùa hè, quạt điều hòa được bật để lưu thông không khí lạnh lên xuống.

Một phương pháp khác là kết hợp quạt để tiết kiệm không khí nóng và lạnh trong nhà. Liên tục, so với chỉ sử dụng điều hòa, sẽ tiết kiệm 2% điện năng.

5. Không đặt bất kỳ đồ vật nào xung quanh dàn nóng

Ảnh: Aboluowang .

Với các nồi và chảo, giấy gói, giẻ lau xung quanh dàn nóng, được phân phối trong quá trình trao đổi nhiệt Không khí nóng sẽ không thoát ra ngoài, dẫn đến lãng phí điện. Do đó, không đặt bộ tản nhiệt trong bốn tuần để đảm bảo thông gió tốt.

Ngoài ra, vui lòng chọn công suất điều hòa phù hợp cho phòng, và đóng cửa sổ và cửa chớp trong khu vực cửa sổ. … Và cũng cung cấp một số điện cho điều hòa không khí.

Bảo Nhiên (theo Aboluowang)

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like