Tiêu dùng

Giải trí gia đình với ngân sách dưới một triệu

Sáng ngày 2 tháng 9, người Việt có thể sử dụng Cung điện Độc lập miễn phí Ảnh: dinhdoclap

Vui chơi ở trung tâm thành phố, Lê chọn sách, đến Tràng Tiền để ăn kem … Bạn phải đỗ xe cách đó một khoảng nhất định và đi bộ đến trung tâm thành phố để tránh kẹt xe hoặc lái xe vào những con đường bị cấm. Đến hồ Ho Guom, gia đình bạn không cần chuẩn bị thức ăn. Nhiều món ăn ngon như bún và phở được bán ở Chang Go, Hang Hom, và mỗi bát là hàng chục ngàn. Nếu bạn chơi đến tối, cả gia đình bạn sẽ có cơ hội xem pháo hoa.

Trung tâm quận Nhất (Thành phố Hồ Chí Minh) cũng có nhiều điểm tham quan để lựa chọn, như phố đi bộ Nguyễn Huệ, chợ Bến Thành, nhà thờ Đức Bà … đặc biệt là Dinh Độc Lập, ngày 2, 7: 30-11 sáng : 00:00 sẽ cung cấp vé miễn phí cho người Việt Nam.

Bạn có thể đi xe buýt đến chợ Bến Thành, hoặc đi xe buýt và đỗ xe gần nơi nào đó. Sau đó, để di chuyển giữa hai nơi, gia đình bạn sẽ đi taxi, giá từ 20.000 đến 30.000 đồng. Thứ đắt nhất có lẽ là ăn và uống. Nếu bạn chọn những bữa ăn đơn giản ở một số quán cà phê và quán bar, chi phí cho mỗi thành viên ít nhất là 60-70.000 đồng. Để tiết kiệm tiền, bạn cần chuẩn bị nước và đồ ăn nhẹ tại nhà. Khi chơi trên đường Nguyễn Huệ, bạn cũng có thể chọn xem pháo hoa lúc 9:00 tối. Trên đỉnh đường hầm bắc qua sông Sài Gòn ở quận 2.

Chơi ở một địa điểm dã ngoại — Tại Hà Nội, bạn có thể đưa bé đến Bảo tàng Cầu Giấy (Cầu Giấy) để chơi, một quán ăn nổi tiếng vào buổi trưa, có xe buýt trực tiếp đến cổng bảo tàng. Vườn thú Thu Lê (Ba Đình), Công viên Thống Nhất (Hai Bà Trưng) cũng có nhiều điểm tham quan và giải trí, giao thông thuận tiện (xe buýt, xe máy), và dễ dàng tìm chỗ ở giá rẻ gần đó. Gia đình không chuẩn bị mang thức ăn. Nếu bạn muốn đi xa hơn, khu phức hợp Tien Bian Bao Sen và Eco Park cũng rất lý tưởng cho các gia đình có trẻ em ở Hà Nội.

Tại thành phố Hồ Chí Minh, bạn có thể dành thời gian ở Đầm Sen (Khu 11) Gardens Shao Din (Khu 2), Soi (Khu 9) … Những nơi này không chỉ có nhiều hoạt động vui chơi cho trẻ em mà còn Có người lớn. Phí vào cửa khác nhau tùy từng nơi, từ 45.000 đến 200.000 đồng. Nếu bạn không nấu ăn để đưa ra ngoài, bạn cũng có thể chọn từ 30.000 đến 40.000 bữa ăn trong quán ăn tự phục vụ. Đây cũng là những nơi có xe buýt. Đặc biệt nếu bạn đến Dam Sen sau 7:05 tối ngày 2 tháng 9, giá vé cho người lớn và trẻ em là 50.000, và bạn có thể xem chương trình bắn pháo hoa lúc 9:00 tối. -Lưu ý: Nếu gia đình bạn dự định đi ra những nơi này từ sáng đến tối, vui lòng mang theo một tấm nhựa cho bữa trưa.

Khám phá các di tích lịch sử

Có thể có ý nghĩa hơn đối với gia đình bạn khi đến thăm Lăng Bác vào ngày Quốc khánh. Ghé thăm Bảo tàng Hồ Chí Minh, một di tích của bước chân của Bác Hu. Bạn sẽ nhận thấy rằng sau ngày 9 tháng 4 đến ngày 11 tháng 4 năm 2015, ngôi mộ của chú He Ông sẽ không còn tiếp khách cho công việc bảo trì và sửa chữa hàng năm.

Đặc biệt là cuộc diễu hành Giai hay Nhà hát lớn từ Quảng trường Badin đến Leu Jinma là một sự kiện lớn, mỗi năm một lần, đáng xem.

Tham quan Dinh Độc Lập tại Thành phố Hồ Chí Minh, Đường hầm Củ Chi (TP HCM) cũng là một hoạt động quan trọng. Trong địa đạo Củ Chi, ngoài các di tích lịch sử, còn có nhiều trò chơi, như chèo thuyền, thiên nga, xe đạp song song … Từ trung tâm thành phố, bạn có thể đi xe buýt đến Củ Chi, mọi thứ đều tốn tiền và tiết kiệm năng lượng. Vé tham quan hầm là 20.000 đồng một người.

Đi xem phim cùng cả gia đình

Trong ngày Quốc khánh, một số bộ phim gia đình lâu đời như “Nhà tiên tri”, “Giải đồng” (hoạt hình), “Cờ vua” (hoạt hình) đã bị xóa sạch Phát hành rộng rãi. Trẻ em có thể xem những bộ phim này với cha mẹ của họ.

Bộ phim hoạt hình “Inside Out” của Walt Disney (Inside Out) vừa được phát hành tại BHD, Galaxy, CGV và các rạp chiếu khác. .. cũng phù hợp cho cả gia đình. Trẻ em rất phấn khích khi ngồi trong rạp chiếu phim và xem phim cùng bố mẹ.

Chào mừng bạn dành kỳ nghỉ quốc gia tại nhà

Ăn một bữa ăn tươi tại nhà, món thịt hầm không phải là lựa chọn tồi cho các gia đình. Kỳ nghỉ ngắn. Cùng nhau nấu ăn, cùng nhau tận hưởng công việc và cùng nhau dọn dẹp để mang gia đình lại với nhau. Nếu bạn muốn hạnh phúc và năng động hơn, có thể nhiều gia đình sẽ tổ chức tiệc cùng nhau.

Kim Anh

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like