Tiêu dùng

Vòng cá chua ngọt

Mỗi năm, mẹ tôi làm một bể cá. Cá thính giác có thể được giữ làm thức ăn trong suốt cả năm như một món quà cho anh chị em. Thính cá – một món ăn đồng quê với vị chua và mặn của cá, cộng với ướp vàng nướng. Mẹ tôi nói rằng đây là món ăn đã có từ rất lâu, vì kể từ mùa thu hoạch lúa, sức hấp dẫn của việc bảo quản thực phẩm đã cứu người ở quê tôi. Có nhiều loại, và cá lớn với nhiều thịt mới phải được chọn. Theo kinh nghiệm của tôi, vừng là loại cá dễ nghe nhất. Bởi vì nó lớn và dễ sản xuất, nó có thể tiết kiệm chi phí mua hàng. Mẹ tôi nói rằng để chọn cá phải nặng hơn 1,5 kg để tăng cân và có nhiều thịt. Loài cá này mang đến sự sạch sẽ, cắt thay vì cá có vảy, mỗi con cá có hai khe nhỏ để giảm muối và khiếm thính. Người mẹ thường ngâm cá với muối, sau đó cho vào lọ và đậy nắp trong khoảng mười ngày để tiêm muối, sau đó lấy cá ra vắt nước muối, rồi để cá nhỏ giọt, bề mặt cá sẽ bị bắt.

Điều tôi thích nhất là xem mẹ tôi nghe cá. Thính giác được làm từ ngô hoặc gạo nếp, gạo nếp và đậu nành rang. Mẹ tôi thường nghe bằng bỏng ngô vàng, sau đó cho vào cối và xịt. Mẹ nói: Nướng thịt là một “nghệ thuật” bởi vì nó đòi hỏi kỹ năng và sự kiên nhẫn. Ngọn lửa nên nhỏ và nướng đều. Hạt ngô mới sẽ trở thành màu nâu vàng và giòn, giống như không làm cá. Nó được nghiền với bột, nhưng hạt ngô vỡ bị vỡ như hạt ngô vỡ, do đó thính giác có thể hấp thụ tốt nước trong cá.

Trong thời tiết nắng, mẹ tôi thường rải cá trong sân rồi rải cá lên chậu lớn. . Tôi nhìn mẹ tôi nhanh tay lắng nghe con cá. Người mẹ xoa những miếng cá lớn bên trong và bên ngoài. Mẹ nói, hãy lắng nghe khi cá vàng đang ở trong vườn ươm. Sau khi cá được chà xát trên lớp thính giác dày, mẹ sẽ cẩn thận cho vào nồi. Ở đáy chai, mẹ tôi sẽ luôn rắc một lớp thính giác, sau đó đưa ra một con cá trước, sau đó rải một con cá khác cho đến khi miệng chai gần đầy nước. Sẵn sàng. Rơm khô cho mẹ. Mẹ tôi làm tròn ống hút, nhét nó vào miệng bình và đặt mười thanh nẹp tre qua miệng. Mẹ nói, dùng rơm để giữ bình, đừng ngã và không hút ẩm bể cá. Sau khi các bước được hoàn thành, hydrat bát bằng cách loại bỏ bát loa bằng nước và lật cá, nhưng nhét ống hút vào bát để duy trì độ chua và thêm độ chua cho bể cá. Bình không ướt. Cá thường mất khoảng 6 tháng để hấp thụ và trở nên chua khi nó có vị xấu.

Tôi thích ăn cá trên giá tre mát trên bếp than. Khi cá nướng có mùi, da cá bên trong được bóc ra màu hồng, với vị của axit và chất béo, để nếm thử sự phong phú của lưỡi. Bây giờ cá thính giác được nấu ít hơn, vì vậy mọi người thường cho nó vào chảo dầu sôi với lửa vàng.

Con cá thính giác nổi lên và ngửi thấy một con báo ngon và béo ngậy. Sự kết hợp giữa mùi thơm của lớp tai vàng và độ chua của cá cũng tạo ra hương vị rất độc đáo. Khi cha tôi đến thăm khách, ông thường trộn cá từ hố lửa nướng với rượu gạo được chưng cất bằng tay. Cá aetic thường được sử dụng trong chế độ ăn hàng ngày, đặc biệt là khi dùng với cơm nóng vào những ngày mưa và rất dễ ăn – với vị chua và mặn, nó là một món ăn đồng quê trong chế độ ăn tiết kiệm. Người từ quê tôi và một món ăn đặc biệt làm quà cho khách từ xa. Trong suốt hành trình tuổi thơ của tôi, món ăn hàng ngày này đã trở thành nỗi nhớ của tôi.

Hình ảnh của Bai và Vũ Thị Thu Hà

Mời độc giả chia sẻ những món ăn ngon trong khu vực thông qua faitong@vnexpress.net. Bài viết có nhuận bút.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like