Tiêu dùng

Mẹo làm sạch vết bẩn và mùi hôi trên đồ nhựa

Ảnh: huffingtonpost

Việc sử dụng hộp nhựa dù là nhựa trong hay nhựa dẻo, nhựa mềm hay nhựa cứng đều rất tiện lợi và rẻ, nên bảo quản thức ăn trong tủ lạnh hoặc mang đến văn phòng ăn trưa. . Vấn đề là, làm sạch đồ nhựa hơi nhàm chán và khó khăn, vì nó thường để lại nhiều mùi hơn các vật liệu khác. -Sau đây là cách tốt nhất để làm sạch đồ nhựa:

Làm sạch sớm — Rửa sạch (và sau khi lấy thực phẩm ra khỏi hộp, vui lòng rửa càng sớm càng tốt). Bước đầu tiên để loại bỏ mùi thức ăn và vết bẩn bằng nhựa là làm sạch hộp càng sớm càng tốt. Sau đó, bạn có thể gội sạch lại bằng nước ấm sẽ càng tốt. Cuối cùng rửa lại bằng nước sạch.

Thêm một chút muối vào

Mặc dù cà ri Thái và các món cay khác giúp bữa trưa ngon miệng nhưng chúng thường để lại mùi lâu trong món ăn. Nhựa, ngay cả khi nó được rửa sạch. Để khử mùi, bạn có thể cho một ít muối vào hộp nhựa. Trước khi sử dụng lại, bạn nhớ loại bỏ muối.

Ánh nắng

Mặt trời tốt. Đặt đồ vật bằng nhựa dưới ánh nắng mặt trời, và mùi của thực phẩm được lưu trữ ở đây sẽ được thay thế bằng mùi thơm của mặt trời.

Rửa bằng giấm

Sau khi rửa đồ nhựa bằng nước ấm và một bát nước, đổ đầy giấm và để yên trong 3 phút. Sau đó đổ giấm và rửa sạch bằng nước và chất tẩy rửa.

Sử dụng báo

Cũng có thể loại bỏ mùi còn sót lại trong hộp nhựa bằng giấy báo. Cho tờ báo đã vò nát vào hộp, bọc một tờ giấy lên hộp rồi để qua đêm hoặc lâu hơn. Vui lòng rửa sạch bằng nước rửa và nước, vì chúng tôi không thể đảm bảo vệ sinh của tờ báo.

Đặt các món đồ nhựa vào kệ trên cùng của máy rửa bát

Nếu bạn sử dụng máy rửa bát để rửa đồ nhựa, hãy đặt nó ở giá cao nhất. Bằng cách đặt nó trên kệ dưới cùng gần khu vực nóng nhất của máy giặt, nhựa có thể bị biến dạng. -Bằng cách sử dụng baking soda

Chúng ta đã rất quen thuộc với khả năng làm sạch của baking soda. Loại bỏ vết bẩn và mùi hôi từ nhựa. Chỉ cần đổ nước ấm và muối nở vào, lau bên trong và xung quanh bình. Sau đó để chúng trong một ngày, và sau đó rửa sạch chúng. Làm như vậy cho đến khi không còn vết bẩn và mùi hôi trong bể.

Hoàng Anh (Theo Food52)

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like