Tiêu dùng

Bí quyết cân đối chi tiêu trong gia đình

Lập danh sách thu nhập cao chi phí, nhưng nếu không được kiểm soát tốt, tình trạng “trên cao” có thể dễ dàng rơi vào tình trạng nghèo đói. Các bà nội trợ thông minh thường ghi lại các khoản chi tiêu hàng tháng của gia đình, theo dõi tiền tăng đột ngột và điều chỉnh và cân đối ngân sách gia đình.

Bạn càng quản lý danh sách chi tiêu, càng tốt. Giữ hóa đơn hàng tháng của bạn để bạn có thể dễ dàng so sánh chi phí và số dư.

– Liệt kê một danh sách chi tiết các chi phí để quản lý chặt chẽ tài chính gia đình. Nguồn: Pexels

Đặt giới hạn cho mỗi chi phí

Áp dụng nguyên tắc 50-30-20 của công thức giới hạn chi phí hợp lý được chia sẻ bởi giáo sư nội trợ Elizabeth Warren (Đại học Harvard). Công thức chia thu nhập thành ba loại sau: tỷ lệ phần trăm là 50% chi phí cơ bản (nhà ở, học phí, đi lại, mua sắm, v.v.), 30% chi phí cá nhân (du lịch, giải trí, mua sắm, tiền bạc …); 20 còn lại % Được dành cho các quỹ khẩn cấp với các mục tiêu tài chính trong tương lai. -Công thức có thể được điều chỉnh linh hoạt theo các ưu tiên về ngân sách và tài chính của mỗi gia đình. Nếu bạn đã chi đủ tiền để đáp ứng nhu cầu và tiết kiệm, thì bạn có thể dễ dàng đáp ứng các chi phí cá nhân hơn.

Sử dụng các ưu đãi để giảm chi tiêu

Chi tiêu khôn ngoan không loại bỏ tất cả các mong muốn. Sở thích gia đình có thể sử dụng các chương trình khuyến mãi, tìm doanh nghiệp, lưu thẻ thành viên … Sử dụng ví điện tử cũng là một cách hiệu quả.

Ví điện tử là một ứng dụng thanh toán không dùng tiền mặt được tích hợp trên điện thoại di động, có thể được sử dụng để mua sắm trên các trang web mua sắm trực tuyến, thanh toán hóa đơn tiện ích, chuyển ảnh, internet, điện thoại … Thanh toán qua ví điện tử, người dùng thường được hưởng lợi từ các gói giảm giá , Kiếm điểm để nhận quà tặng, sử dụng chứng từ.

Bà Thu Nga (Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh) đã chia sẻ danh sách tất cả các sản phẩm và dịch vụ có thể được thanh toán theo cách này và sử dụng giảm giá để giảm chi tiêu. So với trước đây, cô tiết kiệm 1-2 triệu đồng Việt Nam chi phí sinh hoạt cho gia đình thông qua thanh toán ví điện tử mỗi tháng.

Thanh toán trực tuyến cũng cho phép cô ấy dễ dàng xem lịch sử giao dịch và kiểm tra ngay xem có trường hợp khẩn cấp nào để tăng số tiền để cân bằng việc sử dụng nước và điện hay không … Do đó, cô ấy không phải bồi thường hàng triệu như trước đây. Chi phí sinh hoạt.

Ví điện thoại giúp các bà nội trợ tiết kiệm tiền hàng tháng. Nguồn: Pexels

Săn bắn ưu đãi thông qua chương trình thành viên

Bà Thanh Nha (quận Bình Thành, thành phố Hồ Chí Minh) thường đưa con đến sở thú mỗi tháng một lần. Nếu bạn sử dụng tiền mặt để thanh toán thì hãy sử dụng dịch vụ Grabcar, chi phí cho mỗi chuyến đi của cô ấy là 120.000 đồng. Thanh toán qua GrabPay qua ví điện tử Mob, cô đã trả 70.000 đồng mỗi chuyến vì nhận được mã khuyến mại sử dụng thẻ ngân hàng ACB liên kết với ví. Toàn bộ chuyến đi khứ hồi sẽ tiết kiệm khoảng 100.000 đồng. Đây là gói đặc biệt của Grab dành cho chủ thẻ ACB khi bạn thanh toán dịch vụ qua GrabPay qua ví điện tử Moca. Cụ thể hơn, từ ngày 14 đến 27 tháng 12, hãy sử dụng thẻ ghi nợ quốc gia (thẻ ATM) hoặc thẻ ghi nợ quốc tế của Ngân hàng ACB (thẻ ghi nợ Visa, MasterCard, JCB) để nạp tiền cho GrabPay qua ví điện tử. Chủ thẻ Moca, ACB sẽ nhận được 3 lượt Grab trị giá 30.000 đồng và đăng ký đặt cọc.

Chủ thẻ ACB thanh toán cho GrabPay lần đầu tiên thông qua dịch vụ Moca Grab và họ sẽ được hưởng lợi ngay lập tức từ 4 lần Grab. Chi phí (tối đa 50.000 đồng mỗi chuyến) khi nhập mã ngân hàng ACB (bao gồm thanh toán trực tiếp qua thẻ tín dụng, thẻ ghi nợ quốc tế hoặc ví Moca), có giá trị đến hết tháng 12.

Nhận ngay lập tức khi bạn sử dụng GrabPay để thanh toán cho các dịch vụ của Grab, bạn có thể được hưởng giảm giá do Moca cung cấp. Để biết thêm thông tin khuyến mãi, vui lòng bấm vào đây.

Gia Nguyên

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like