Tiêu dùng

Ban Totem của lễ hội mùa xuân Guangmin

Không ai biết bánh mì tổ tiên đến từ đâu và tại sao nó được đặt tên, chỉ có điều nó là bánh năm mới truyền thống của người Quảng Đông. Truyền thuyết kể rằng chiếc bánh này ban đầu được làm bởi tổ tiên của Âu Cơ, người đã gửi hàng trăm người lên núi đến bãi biển để ăn thức ăn khô dọc đường. Một số người nghĩ rằng loại bánh này được làm cho tổ tiên, vì vậy nó là tên của bánh của tổ tiên.

Giống như các loại bánh mứt khác, bánh tổ được chế biến vài ngày trước Tết. Để dự phòng, bánh nướng không thích hợp để tiêu thụ ngay lập tức, nhưng sau một thời gian “ngâm”, nó sẽ dày lên và độ ngọt sẽ tăng lên. Để có được một chiếc bánh dai và ngon mà không cứng cũng không nhão, cần nhiều bước từ việc lựa chọn nguyên liệu thô cho đến kho.

Nguyên liệu chính bao gồm gạo nếp và đường. Gạo nếp Gạo nếp nên được dính và tròn để làm cho nó dính và thơm. Đường phải là loại đường, là một loại đường đặc biệt của Quảng Nam. Vừng và gừng là hai phụ kiện thiết yếu. Các hạt vừng trắng khô được sấy khô, sau đó nướng đều, và gừng được cắt nhỏ để loại bỏ nước.

Gạo nếp được sấy khô và sấy khô, sau đó nghiền thành bột mịn và đường, rắc vào nước và trộn. Hai điều này có một liều lượng nhất định. Khi trộn, trộn đều, thêm một chút nước gừng, và cho vào khuôn. Các chảo bánh thường được làm bằng tre trông giống như một cái giỏ, với lá chuối được lựa chọn cẩn thận xếp cạnh nhau trong nồi. Bọc bánh và dán nó bằng một thanh tre. -Những người thường hấp trong nồi lớn, đặt đĩa tre vào giữa chu vi của nồi, đổ nước dưới đáy nồi, sau đó đặt đĩa bánh lên trên. Đậy nắp thật chặt và bắt đầu nấu trong hơn hai giờ. Bánh mì là sức nóng của hơi nước trong chảo. Sau khi chọn được hạt vừng, hãy nhanh chóng rắc một ít hạt vừng lên bề mặt nóng của bánh tổ, và hạt vừng sẽ dính lên trên thường xuyên. Bước cuối cùng là đặt bánh dưới ánh mặt trời trong hai ngày tiếp theo.Sau khi bánh mì được sấy khô, bạn có thể ăn sống, nhưng nếu bạn muốn ngon hơn, bạn phải chiên nó. Sau khi Tết kết thúc, khi tôi còn đi học, tôi đã giữ một ít bánh mì làm tổ để làm quà cho bạn bè. Khi bạn đặt từng miếng bánh tổ vào chảo dầu nóng, nó sẽ phát ra mùi khiến cả căn phòng không chịu nổi. Mỗi miếng bánh yến mạch được kẹp giữa hai miếng bánh tráng, và thưởng thức vị ngọt của đường, mùi thơm của gạo nếp, chất béo của dầu, hương vị cay của gừng … Đó là một nơi rất quan trọng đối với người dân Quang. Chaobing không chỉ là một món ăn ngon, mà còn có một nền văn hóa truyền thống đẹp.

Hoàng An

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like