Giao thông

Khách hàng đến ga để đặt vé tàu trực tuyến

Bà Phùng Thị Lý Hà, Phó giám đốc ga Hà Nội, cho biết trong một cuộc phỏng vấn với VnExpress, bắt đầu từ 8h sáng ngày 1/12, ga Hà Nội sẽ bắt đầu bán vé tàu trực tuyến. Hành khách chỉ cần truy cập www.dsvn.vn để tìm địa điểm phù hợp. Sau đó chọn địa điểm, thời gian, địa điểm và phương thức thanh toán.

Sáng ngày 1/12, nhiều người đã đến ga Sài Gòn để đặt vé trực tuyến. Ảnh: HC

Theo báo cáo từ Thành phố Hồ Chí Minh, mặc dù ga Sài Gòn không bán vé trực tiếp cho hành khách, nhưng vẫn có nhiều người đến ga để đặt vé trực tuyến. Nhưng không còn cảnh nào nữa. Bận rộn như thường lệ.

“Không đông, sáng nay tôi ra ngoài. Tôi phải mất hơn nửa ngày để đi lang thang trên máy tính miễn phí, vì vậy tôi có một vé để ăn mừng và ăn. Năm mới, “Ông Sang nói hôm thứ Năm.

Tuy nhiên, một số hành khách nói rằng ngay cả khi mạng không bị tắc nghẽn, họ không thể đặt trước. “Tôi muốn mua một vé tổng quát, nhưng từ sáng. Theo hướng dẫn trên trang web, tôi bấm vào ô trắng để đặt, nhưng máy luôn báo lỗi và sau đó cho tôi biết tất cả các vé, vì vậy tôi không biết phải làm gì. Thanh, một người dân ở quận Bình Tân, Việt Nam .

Ông Đoàn Duy Hồ, Phó tổng giám đốc Công ty Đường sắt Việt Nam, cho biết trong một cuộc phỏng vấn với VnExpress, từ 8 giờ sáng đến 9 giờ tối, số lượng thuê bao trực tuyến thành công ở hệ thống phía Bắc đã vượt quá 7.000. Đôi khi thậm chí cao tới 11.000 và đã đăng ký quyền truy cập trên hệ thống.

Khoảng 5% hành khách đã đăng ký thành công đã thanh toán trực tuyến và phần còn lại đã được thanh toán bằng các phương tiện khác. Theo ông Hoach, ngày đầu tiên Không có tắc nghẽn đăng ký, vì hệ thống có thể tải xuống 2 triệu người để đăng ký cùng một lúc.

Về cách bán vé trực tuyến trong năm nay, bà Hà cho biết chỉ mất vài phút để ngồi ở bất cứ đâu và hành khách có thể đặt những chuyến tàu như vậy, và sau đó Trung tâm sẽ gửi mã số và hành khách có thể thanh toán trực tuyến qua bưu điện và ngân hàng. Do đó, bạn chỉ cần lấy mã nhà ga để lấy vé tàu. Bà Hà cho biết: Ngoài ra, sau khi đặt vé Tết thành công, hành khách có thể trực tiếp đến ga để bán vé. Và nhận được vé ngay lập tức. “Trong dịp Tết Nguyên đán, Ga thường khó đáp ứng mọi nhu cầu, vì vậy hành khách nên chọn phương thức đặt vé trực tuyến trước để tránh lãng phí thời gian, năng lượng và chi phí. Tránh quá đông. … Bán vé trực tuyến sẽ bắt đầu từ hôm nay cho đến Tết, trực tuyến So với hình thức mua vé thông thường, giá của nhiều chuyến tàu Tết năm nay đã giảm từ 10% đến 17%. Bắt đầu từ sáng nay, hành khách muốn mua vé Tết có thể truy cập http: //www.dsvn .vn / # / xephang để đặt chỗ.

Nói chung, mỗi lần đặt chỗ trực tuyến có thể đặt trước tối đa 4 địa điểm. Trong tương lai gần, việc bán vé trực tuyến sẽ được giới hạn cho hành khách mua vé cá nhân, bao gồm cả người cao tuổi (giảm 20 %), trẻ em (giảm 50%) và học sinh (giảm 10%). Những người thụ hưởng chính sách xã hội khác của dịch vụ nhà ga hành lang có chỗ đậu xe để đón và trả khách. – Đối với vé đã chọn, hành khách phải nhập tất cả thông tin, chẳng hạn như đầy đủ Tên, số ID (hoặc hộ chiếu) và chi tiết vé, chẳng hạn như số điện thoại và email. Đối tượng giảm giá nên nhập đúng đối tượng giảm giá. Sau khi nhập đủ thông tin liên quan đến vé đã chọn, hệ thống sẽ hiển thị hình ảnh sau khi chờ Trạng thái “Thanh toán” cung cấp cho khách hàng mã đặt chỗ. Ngoài ra, bạn có thể truy cập liên kết http://www.dsvn.vn/#/huongdan để được hướng dẫn cụ thể.

Ba Đỗ-Hữu Công

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like