Tiêu dùng

Chúng ta có nên trả nợ của cha mẹ hay dùng tiền để đầu tư?

Vợ tôi 26 tuổi và tôi đã kết hôn được vài tháng và không có con. Từ năm 2009, chúng tôi sống với anh trai trong ngôi nhà mà bố mẹ tôi xây ở thành phố Hồ Chí Minh. Ngôi nhà này là trái tim của bố mẹ, nên họ đã đầu tư rất nhiều tiền vào ngôi nhà này, nên khi xây nhà, bố mẹ tôi nợ 800 triệu bố mẹ.

Sau khi kết hôn, bố mẹ tôi chuyển đến thành phố Pingyang để sống và vui chơi trên đồng ruộng, để lại ngôi nhà này cho tôi và anh trai và em trai tôi đi học đại học. Tôi sống một mình.

– Lúc đó, bố tôi bắt đầu kinh doanh và làm một công việc tốt, nên khoản nợ 800 triệu đô la vẫn ổn. Tuy nhiên, khi ngôi nhà vừa mới được xây dựng, công việc kinh doanh của cha anh gần như đóng cửa và đã xảy ra sự cố. Hiện tại, thu nhập của cô chỉ 10 triệu đồng một tháng, đủ để bố mẹ cô sống một cuộc sống hàng ngày.

Vấn đề là cha mẹ tôn trọng nhau và không dám tiêu nhiều tiền vì họ sợ rằng tôi sẽ nhận thấy rằng người thân của họ sẽ vay tiền và gần như sống một cuộc sống dường như nhìn vào khuôn mặt của người khác.

Vợ chồng tôi tiết kiệm được gần 500 triệu đồng. Thu nhập tối thiểu của một cặp vợ chồng là khoảng 17 triệu mỗi tháng. Vài tháng trước, bạn có thể kiếm được từ 400 đến 50 triệu đô la bằng cách lập kế hoạch. Ước tính trong 2-3 năm tới, chúng ta sẽ có khoản nợ 800 triệu đô la Mỹ, tương đương với số tiền mà cha mẹ chúng ta vẫn còn nợ.

Vợ chồng tôi có nhiều kế hoạch đầu tư. Tôi cũng thấy mình đủ tỉnh táo để chấp nhận rủi ro. Gần đây, nền kinh tế trở nên khó khăn hơn, do đó thu nhập của tôi không còn tốt như trước. Tôi cũng lo lắng rằng hai vợ chồng sẽ nhận được một mức lương cố định trong tương lai gần thay vì thu nhập bên ngoài. Tôi cũng lo lắng việc lấy tiền của chồng và vợ để trả nợ cho gia đình chồng có thể khiến anh ấy khó chịu.

Tôi không biết, nếu tôi có 800 triệu đô la sớm, tôi có nên giúp bố mẹ tôi trả hết các khoản nợ cho họ hoặc các khoản nợ để đầu tư không? Người họ hàng này thực sự rất thân thiết. Họ có điều kiện tài chính tốt và không bao giờ thu bất kỳ khoản nợ nào. Lấy tiền để trả nợ. Tôi nghĩ rằng trong mười năm tới, một số thứ sẽ khó bán.

Hãy đề nghị tôi rằng bạn nên sử dụng tiền của chồng và vợ để trả nợ hoặc đầu tư thay cho bố mẹ bạn. Xin nói thêm rằng tuyệt đối bố mẹ và vợ / chồng tôi sẽ không chuyển đến thuê nhà ở Bình Dương. Tôi cũng không muốn thuê một căn nhà trong nhà của vợ và em gái tôi ở thành phố Hồ Chí Minh. Bởi vì hai ngôi nhà này được xây dựng cẩn thận bởi cha mẹ của chúng tôi, chúng tôi lo lắng rằng những người thuê nhà sẽ làm hỏng ngôi nhà.

Minh

Chia sẻ vấn đề và kinh nghiệm của bạn trong quản lý tài sản. Chủ yếu, mua một ngôi nhà ở đây.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like